“อ๋อย”ปลุกเสื้อแดงไม่แพ้ เย้ยปชป.กลัวเลือกตั้ง

วันนี้( 23 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย

ปราศรัยว่า การต่อสู้ด้วยประชาธิปไตยไม่มีแพ้ การต่อสู้ด้วยสันติวิธี พูดคุยกับคนให้เกิดความเข้าใจก็จะมีคนสนับสนุนมากขึ้น เข้มแข็งขึ้นเรื่อยๆ ความน่ารัก สันติวิธีคือสิ่งที่พวกอำมาตย์เกรงกลัวที่สุด ประชาชนคนเสื้อแดงรู้ดีหมดแล้ว วันเสาร์นี้ (27 มี.ค.) คอยดูจะมีคนมาร่วมชุมนุม 3-4 เท่าของวันนี้ ภารกิจของพี่น้องต้องใช้เวลาและความเข้มแข็ง จึงทำให้เกิดการยุบสภาได้ แล้วเลือกพรรคการเมืองที่ชอบมาจัดตั้งรัฐบาลของประชาชน ขอให้ยึดมั่นสันติวิธีไว้ไม่มีแพ้  พลังของพี่น้องต่อไปจะไปลงคะแนนเลือกตั้งเพื่อให้เกิดการแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย หากมีการลงประชามติในอนาคตขอให้เลือกรัฐธรรมนูญ 40 คืนมา

นายจาตุรนต์ ยังกล่าวว่า นายกฯชอบอ้างว่าคนเสื้อแดงมีข้อเรียกร้องมากเกินไปนั้น วันนี้ตนจะขอบอกนายกฯชัดๆว่าข้อเรียกร้องของกลุ่มคนเสื้อแดงวันนี้ มีไม่กี่ข้อ

ประกอบด้วย 1. คนเสื้อแดงไม่ต้องการให้นายอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป 2. ต้องการให้พรรคอื่นจัดตั้งรัฐบาล จะเป็นพรรคไหนก็ได้แต่ไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์ 3.ประชาชนไม่ต้องการรัฐธรรมนูญ 2550 แต่ต้องการ 2540  4. ไม่ต้องการระบบที่อำมาตย์เป็นใหญ่ แต่เป็นระบอบที่ประชาชนเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย มีประชาธิปไตยที่พระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข และ 5. ไม่ต้องการสองมาตรฐาน 6. ไม่ต้องการให้ประเทศล้าหลังอย่างที่พรรคประชาธิปัตย์ร่วมมือกับอำมาตย์ผลักดันให้เป็นอยู่  วันนี้ถ้าตกนายกฯ ลงยุบสภาได้การชุมนุมทุกฝ่ายก็เลิก แยกย้ายกลับบ้านหมด และกลุ่ม นปช.ก็ประกาศแล้วว่าถ้ายุบสภาจะไม่มีการก่อกวนการหาเสียงใดๆ ทั้งสิ้น คนเสื้อแดงมีสัจจะพอ หากพรรคประชาธิปัตย์ชนะก็บริหารประเทศไปได้เลย แต่ลึกๆแล้วพรรคประชาธิปัตย์เขารู้ว่ายังไงพรรคก็ไม่มีทางชนะการเลือกตั้ง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์