แม้ว ตาขยิบรับข้อเสนอองคมนตรี ท่อง พร้อมพูดคุย เจอที่ไหนก็ได้

แม้ว ตาขยิบรับข้อเสนอองคมนตรี ท่อง พร้อมพูดคุย เจอที่ไหนก็ได้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 มีนาคม 2549 20:03 น.

ทักษิณ รับข้อเสนอ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ย้ำคำเดิมๆ พร้อมจับเข่าคุย เจอที่ไหนก็ได้ แถมอ้างหน้าตาเฉยเยือนถิ่น ป๋าเหนาะ คนแห่รับเพียบ ยังมั่นใจ 2 เม.ย. ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งมาก ไม่หวั่นชุมนุมใหญ่ 14 มี.ค. เชื่อตำรวจดูแลสถานการณ์ได้

วันนี้ (8 มี.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่การรณรงค์เลือกตั้งยังไม่คึกคักว่า วันนี้เพิ่งจะปิดการรับสมัคร ส.ส.ไม่นานคงคึกคัก ส่วนที่เดินทางมาอำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว นั้น ประชาชนก็ให้การต้อนรับอย่างดี ตนไปที่ไหนก็ดีทั้งนั้น เป็นเรื่องประชาชนมองถึงเรื่องประชาธิปไตย ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ ประชาชนอยากเห็นประชาธิปไตยเดินหน้า ไม่อยากให้มีเหตุการณ์สะดุดทางประชาธิปไตย ดังนั้น จะเดินหน้าให้มีการเลือกตั้งต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นห่วงหรือไม่ว่าจะมีคนมาใช้สิทธิน้อย เพราะมีพรรคการเมืองใหญ่เพียงพรรคเดียว พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ไม่น้อยแน่นอน และคิดว่าจะออกมาใช้สิทธิมาก คนจะไปใช้สิทธิมากเหมือนเดิม เพราะประชาชนของประเทศไทยในเวลานี้เริ่มเข้าใจการไปลงคะแนนเลือกตั้ง เพราะเป็นหน้าที่ของทุกคน ประชาชนมีความตั้งใจที่จะไปทำหน้าที่ตรงจุดนี้

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เสนอให้ฝ่ายค้านและรัฐบาลหันหน้ามาคุยกันเพื่อแก้ปัญหาบ้านเมือง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร ถ้าจะคุยก็คุยได้อยู่แล้ว ไม่มีปัญหา เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.สุรยุทธ์ ระบุทุกคนเป็นผู้ใหญ่ไม่ใช่เด็กๆ น่าจะคุยกันได้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า แก่แล้วด้วยซ้ำ ตอนนี้จะเอายังไงก็ได้ ซึ่งได้ประกาศไปแล้ว จะให้ตนไปเจอที่ไหนอย่างไร ก็ได้

ต่อข้อถามถึงเรื่องการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่จะปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 14 มีนาคม จะมีมาตรการเตรียมรับมืออย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ไม่มี เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล ม็อบจะเคลื่อนย้ายไปตามจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตลาดหลักทรัพย์ สถานทูตสิงคโปร์ และบริษัทในเครือชินวัตร ก็ไม่มีปัญหา เชื่อว่าเจ้าหน้าที่สามารถดูแลได้

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่เดินทางมาที่จังหวัดสระแก้ว และมีผู้ชุมนุมมาเรียกร้องให้ลาออก และสนับสนุน นายเสนาะ เทียนทอง แกนนำกลุ่มวังน้ำเย็นที่ด่านอรัญประเทศ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ก็เป็นธรรมดา คนเรามีคนรัก คนชอบ คนไม่รักก็มีเป็นธรรมดา ส่วนจะมีโอกาสพูดคุยกับนายเสนาะ ก่อนวันเกิดหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เพราะขณะนี้ต้องดูเรื่องของการเลือกตั้งให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งการเลือกตั้งก็ไม่ได้วิตกอะไร ก็ทำหน้าที่ไปตามระบอบกติกาและรัฐธรรมนูญ ส่วนสถานการณ์หลังการเลือกตั้งจะดีขึ้นหรือไม่ ไม่ทราบเช่นกัน

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงการเดินทางตรวจเยี่ยมสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ว่าอยากมาดูเรื่องปัญหาของน้ำนมดิบ และปัญหาโคนม ซึ่งถือว่าสหกรณ์วังน้ำเย็นจัดการได้ดี และเห็นว่าจะเป็นประโยชน์ที่จะนำการดำเนินงานของสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็นไปเป็นต้นแบบให้กับสหกรณ์อื่นๆ เพราะหลายพื้นที่มีปัญหา อย่างนมโรงเรียนกลายเป็นนมยูเอชทีหมดแล้ว ใช้นมผงผสมกับน้ำให้นักเรียนมากขึ้น คุณภาพมันก็จะแย่ ถ้ามีการบริหารจัดการที่ดี เด็กก็จะได้คุณค่าทางอาหารครบถ้วน ส่วนราคาน้ำนมดิบที่ขณะนี้เกษตรกรได้รับผลกระทบ เพราะไม่ขึ้นราคาเลย ตรงนี้ต้องดูต้นทุนว่าต้นทุนในการเลี้ยงโคนมมีเพิ่มมากน้อยเพียงใด ต้องดูในจุดนี้ด้วย หากต้นทุนสูงก็อาจจะเพิ่มราคาน้ำนมดิบให้กับเกษตรกร โดยเรื่องน้ำนมดิบต้องดูทั้งระบบ โดยเฉพาะปริมาณน้ำนมดิบว่าจะเพียงพอในเรื่องของแปรรูปเป็นนมผงได้หรือไม่ อย่างที่มาดูวันนี้สหกรณ์บอกว่าหากจะทำโรงงานนมผงต้องมีน้ำนมดิบ 300-400 ตัน ซึ่งเราจะมาดูว่าอย่างน้อยเราอาจจะต้องสร้างโรงงานน้ำนมดิบ 1 โรง เพื่อแก้ปัญหาน้ำนมดิบล้นตลาด เพราะขณะนี้เรายังต้องสั่งนำเข้านมผงจากต่างประเทศเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ได้กล่าวถึงการแก้ปัญหาความขัดแย้งที่มีอยู่ขณะนี้ว่า ต้องเปิดไฟหน้ารถเพื่อที่จะได้มีการพูดคุยกัน ตนเห็นด้วยที่จะให้มีการแก้ไขปัญหาด้วยวีธีการพูดคุยกัน ซึ่งเป็นวิธีที่ดีที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์