เสธ.หนั่นเหน็บจิ๋วพูดไม่รู้เรื่อง ชี้ข้อเสนอให้นั่งนายกฯไม่เร้าใจ

ที่กระทรวงสาธารณสุข พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงกระแสข่าวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ยังไม่มีการติดต่อมา จึงไม่รู้ว่ามีเงื่อนไขอะไรบ้าง หากติดต่อมาตนก็พร้อมคุยกับทุกคน แต่เขาคงไปคุยกับนายชุมพล ศิลปะอาชา หัวหน้าชทพ.หรือนายบรรหาร ศิลปะอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าชทพ.มากกว่า อย่างไรก็ตามหากพ.ต.ท.ทักษิณต้องการเจรจาจริง ควรจะไปหาคนพูดที่เข้าใจได้ง่ายกว่านี้หน่อย เมื่อถามว่าชทพ.ยังยืนยันจะร่วมรัฐบาลต่อไปหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า หากยังไม่เปลี่ยนแปลงก็ยังต้องอยู่ เพราะการทำงานร่วมกันยังไม่มีปัญหา ช่วยกันประคับประคองน่าจะดีกว่า


เมื่อถามว่าข้อเสนอให้ชทพ.พลิกขั้วแล้วพล.ต.สนั่นเป็นนายกรัฐมนตรีเร้าใจหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า  "มันเฉยๆ ไม่รู้สึกอะไรแล้ว" เมื่อถามว่ายืนยันจะร่วมหัวจมท้ายกับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จนนาทีสุดท้ายหรือไม่ จะไม่ทิ้งก่อนเวลาอันควรใช่หรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ก็อยู่กันมาตั้งนานตั้งแต่เริ่มเล่นการเมือง คงไม่ทิ้งปชป.ไปจนกว่าจะถึงเวลาอันควร


เมื่อถามย้ำว่าเวลาอันควรคือเมื่อใด พล.ต.สนั่น กล่าวว่า เหลืออีกอีกแค่ปีกว่าๆก็จะหมดอายุรัฐบาลแล้ว คงไปได้อยู่มีปัญหาอะไรก็ต้องแก้ไขกันไป ผู้สื่อข่าวถามว่ากลุ่มคนเสื้อแดงเป็นแรงกดดันเพียงพอให้รัฐบาลยุบสภาหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ไม่น่าจะได้ เพราะจุดยืนในการไล่รัฐบาล ยังไม่เข้าเกมที่จะไล่ได้ ที่สำคัญชทพ.ยังไม่พร้อมเลือกตั้งในขณะนี้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์