แดงหักแดง! สุรชัยซัดจตุพรกระสันอยากเป็นรมต.

แดงหักแดง! "สุรชัย"ซัด"จตุพร"กระสันอยากเป็นรมต.หลอกใช้ปชช.เป็นเครื่องมือ ขนาด"แม้ว"ยังเบรกไม่อยู่




ที่บ้านพักจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 22 มีนาคม  นายสุรชัย (แซ่ด่าน) ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำ แดงสยาม กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในขณะนี้ว่า ตนยังไม่แน่ใจว่าจะมีใครพอที่จะบอกให้ 3 เกลอหยุดการกระทำที่ก่อให้เกิดความรุนแรงได้ แม้กระทั่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่รู้ว่าเขาจะยอมฟังหรือไม่ 3 เกลอต้องคิดว่าวันนี้ที่เราเรียกร้องกันอยู่ต้องการเปลี่ยนสังคมไม่ใช่เปลี่ยนรัฐบาล



นายสุรชัยกล่าว การเปลี่ยนสังคมต้องเน้นให้ความรู้ ให้การศึกษากับประชาชนให้มีจิตสำนึกนี่คือการเปลี่ยนสังคม ไม่ต้องใช้ความรุนแรงอะไร ความหมายของปฏิวัติก็คือ ปฏิวัติในทางความคิด ให้ประชาชนมีจิตสำนึกดี ให้เข้าใจด้วย วันนี้เมื่อรู้ว่า ผิดพลาดก็ยอมรับว่าตัวเองผิดพลาดตั้งต้นใหม่ อย่าคิดว่าตัวเองใหญ่โตโอหังเป็นฮีโร่ กับคนอื่นใครไม่อยู่ในสายตา



“ไอ้ตู่มันมองว่าผมกระจอกแสดงว่ามันใหญ่โตเหลือเกิน คนที่สู้รุ่นพ่อมัน 20 ปี ติดคุกโทษประหารชีวิต ต้องต่อสู้เพื่อความยุติธรรมในเรือนจำ ยังมองว่าผมกระจอก ก็แสดงว่าวันนี้มันยิ่งใหญ่เหลือเกิน ฯพณฯ ตู่ แหมมันกระสันอยากเป็นรัฐมนตรี ไม่ใช่อะไรแค่นี้ ฯพณฯ ตู่ มองไม่เห็นคนอื่นอยู่ในสายตา ขนาดคนอย่างผมต่อสู้มากี่ปีไม่อยู่ในสายตา แล้วตาสีตาสาคนเสื้อแดงจะอยู่ในสายตา ฯพณฯ ตู่ หรือ ผมถามแค่นั้นแหละ แค่โปรยความคิดเดิมออกมาก็ล่อนจ้อนแล้ว นับประสานอะไรกับผมมันจะมองประชาชนที่มาร่วมชุมนุมกับมันอย่างไร ก็แค่มันหลอกประชาชนมาเป็นเครื่องมือส่งเสริมมันแค่นั้นเอง พากันไปเชื่อคนที่หากินอยู่หน้า ม.รามคำแหง วันนี้มันขึ้นชั้น และต่อไปมันคิดว่าเป็น ฯพณฯ ไม่เกรงใจแล้ว"


 


นายสุรชัย กล่าวต่อว่า ที่เราแตกแยกกันในทางความคิดเท่านั้น เปลี่ยนใหม่เสียเถอะอย่าให้เกิดอะไรรุนแรงมากกว่านี้ วันนี้รัฐบาลไม่ยุบสภาหรอก เขาวางแผนกันมาดีแล้ว อย่าเอาประชาชนต้องมาเจ็บปวดและเดือดร้อนเพื่อตัวเองเลย เราต้องเปลี่ยนสังคมไม่ใช่เปลี่ยนรัฐบาล เปลี่ยนแล้วก็ต้องเปลี่ยนอีกแต่ถ้าเปลี่ยนสังคมแล้วประเทศไทยจะอยู่อย่างยืนยาว วอนประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมให้อยู่บนพื้นฐานแห่งความถูกต้อง อย่าตกเป็นเครื่องมือของความรุนแรง ให้ห่วงคนที่อยู่ข้างหลังบ้าง ถ้า 3 เกลอจริงใจจริง ต้องเร่งให้ความรู้ ให้ความคิดกับประชาชน อย่าเอาความรุนแรงมาบังหน้าสร้างความฮึกเหิมให้กับผู้ชุมนุม อย่าสนุกและอยากได้บนความทุกข์ของประชาชน



ผู้สื่อข่าวรายงานขณะนี้กลุ่มแกนนำเสื้อแดงที่จังหวัดนครศรีธรรมราชกำลังมีการประชุม เพื่อหาแนวทางและมาตรการในการดูแลความเรียบร้อย หากว่ากลุ่มเสื้อแดงจะมีการประชุมกันที่บริเวณศาลากลางจังหวัด ตามที่ 3 เกลอประกาศบนเวที โดยแกนนำรายหนึ่งกล่าวว่า ขณะนี้เราต้องเตรียมความพร้อมในด้านความปลอดภัยให้มากที่สุด เพราะนครศรีธรรมราชเป็นจังหวัดที่ไม่เหมือนใคร ดังนั้นจะต้องเตรียมพร้อมในทุกเรื่อง ที่สำคัญต้องรอแกนนำบางคนกำลังเดินทางลงมาร่วมหารือ ซึ่งขณะนี้กลุ่มเสื้อแดงที่ขึ้นไป กทม.เดินทางกลับกันมาหมดแล้ว เหลืออีกไม่กี่คน ซึ่งเราจะมาปักหลักกันที่ศาลากลางจังหวัดอย่างแน่นอน แต่จะเป็นเมื่อไรนั้นจะประกาศให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง และว่าการชุมนุมในครั้งนี้ต้องใช้เวลายาวนานแน่นอน ข้างบนหยุดเมื่อไร เราก็หยุดเมื่อนั้น








ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์