หญิงแดงอาสาตรวจเต้นท์ทหาร-ปัดหวัดระบาด


“หมอเหวง”ประกาศขออาสาหญิง 1 พันคน ตรวจค้นเต้นท์ทหาร ปัดไข้หวัด 09 ระบาดพื้นที่ชุมนุมเสื้อแดง



วันนี้( 22 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ประกาศบนเวที รับเกณฑ์หน่วยสันติวิธีเฉพาะผู้หญิง 1,000 คน เพื่อไปขอพบผู้บังคับบัญชาหน่วยทหาร ทุกแห่งรอบสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ตามมาตรการเต้นท์ต่อเต้นท์ในการเข้าไปตรวจอาวุธของทหาร เบื้องต้น นพ.เหวง ได้ปราศรัยทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุมว่า จะไม่เข้าไปบุกค้นแต่จะขออนุญาตดีๆ ให้ทหารเปิดรถ เปิดเต้นท์ ให้อาสาสมัครสันติวิธีหญิงได้เข้าไปตรวจค้น หากหน่วยใดไม่ให้ความร่วมมือ กลุ่มเสื้อแดงก็จะทำป้ายผ้าขนาดใหญ่ว่า "ทหารหน่วยนี้ใช้อาวุธสงคราม เพื่อเข็นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์" ไปติดไว้ที่หน้าเต้นท์นั้น

นอกจากนี้ ที่เวทีสะพานผ่านฟ้าลีลาศ นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวปฏิเสธไม่มีการระบาดไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ ในพื้นที่การชุมนุมอย่างแน่นอน หลังจากมีข่าวนักข่าวที่มาทำข่าวในพื้นที่การชุมนุมเป็นหวัด 2009 ทั้งยังได้ย้ำกับผู้ชุมนุมด้วยว่า คนเสื้อแดงพร้อมเจรจากับรัฐบาล ไม่ปิดการเจรจาอย่างใด แต่จะต้องเป็นการเจรจากับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯคนเดียวเท่านั้น

"ยืนยันว่าอุณหภูมิสูง 40-42 องศาเซลเซียส สมมุติผมป่วย มีเชื้อปนเปื้อนในน้ำลาย ทันทีที่เชื้อออกมาก็ตายเพราะอุณหภูมิร้อนจัด ทั้งยังเป็นที่โล่ง เชื้ออยู่ไม่ได้แน่นอน" นพ.เหวง กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์