พิษแดง!ปิดผับหาดใหญ่บีบ ทอม ดันดี พ้นคอนเสิร์ตใต้

นักร้องจอมยียวนเรียกร้องให้ศิลปินเพื่อชีวิตรายอื่นออกมาสู้ประชาชนให้มากกว่านี้ ย้ำอีกตนไม่ใช่แดง...

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ทอม ดันดี หรือนายพันทิวา ภูมิประเทศ นักร้องแนวเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง เปิดเผยกับไทยรัฐออนไลน์

หลังโผล่ขึ้นเวทีชุมนุมของคนเสื้อแดง ว่า ได้ส่งผลกระทบต่อตัวเองเกินความคาดหมาย คือ มีการยกเลิกคอนเสิร์ตทางภาคใต้หลายแห่ง เช่น หาดใหญ่ ภูเก็ต จนทำให้ต้องเก็บของขึ้นมาพักที่ จ.เพชรบุรี อย่างไรก็ตาม ย้ำว่าตนเองไม่ได้เป็นเสื้อแดง แต่ที่ตัดสินใจขึ้นเวทีดังกล่าวก็เพราะต้องการทำเพื่อประชาชน พร้อมกับว่าศิลปินที่ชอบอ้างประชาชนหลายคนเป็นคนขี้ขลาดที่ไม่ลุกขึ้นมาต่อสู้

ทอม ดันดี เผยว่าสาเหตุที่ต้องขึ้นเวที นปช.นั้น เกิดจากการติดตามข้อมูลข่าวสารและรู้ว่ารัฐบาลปิดหูปิดตาประชาชน การบริหารงานของรัฐบาลทำให้ประชาชนเป็นหนี้สินเพิ่ม และสื่อถูกบิดเบือนการเสนอข่าว

"วันนี้ผมอยู่ที่เพชรบุรีครับ หลังจากขึ้นเวที นปช.ไปก็โดนไม่ให้ขึ้นคอนเสิร์ตหลายแห่งทางใต้ บางผับก็ที่สนิทกับผมก็ถูกสั่งปิดไปเลยก็มี เช่น ที่สงขลา ตรัง ก็มี ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเล่นกันแรงแบบนี้ ผมไม่ใช่เป็นเสื้อแดงนะ ที่ขึ้นเวทีเสื้อแดงก็เพราะเราอยากช่วยประชาชน คนรากหญ้า วันนี้กล่าวหาว่าผมรับเงินแสนเงินล้านขึ้นเวที ขอโทษเถอะครับถ้าใจไม่รักผมไม่ไปหรอก มันร้อนมากที่นั่น ผมไม่โกรธเลยใครจะว่าผมอย่างไร แต่ในฐานะที่เราเป็นคนของประชาชน ก็เรียกร้องว่าให้ทำอะไรเพื่อประชาชนบ้าง อย่างศิลปินที่ชอบพูดว่านักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ หรือลูกผู้ชายตัวจริง อะไรแบบนี้ ถามว่าเขาหากินกับประชาชนคนรากหญ้าแต่เคยต่อสู้เพื่อประชาชนไหม"

ทอมบอกอีกว่า ประชาชนไม่ได้ต้องการอะไรไปมากกว่ามีงานทำ การได้อยู่ดีกินดี ได้ความรู้ การที่ตนเองออกมาเรียกร้องก็เพื่อสิ่งเหล่านี้มากกว่า.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์