หัวขบวนดาวฤกษ์ถึงเดอะมอลล์แล้ว รถติดแหง็กกลางแยกรัชดา


ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือคนเสื้อแดงดาวกระจายไปรอบกรุงเทพฯ

เวลา 11.51 น.วันที่ 20 มีนาคม หัวขบวนรถของกลุ่มเสื้อแดง ได้เคลื่อนมาถึงห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ แล้ว โดยมีประชาชนมารอให้กำลังใจอย่างคับคั่ง ทำให้การจราจรในบริเวณดังกล่าวเริ่มติดขัด 

เวลา 11.30 น. หัวขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมเลี้ยวขวาเข้าถ.ลาดพร้าวแล้ว ขณะที่สองข้างทางมีผู้สนับสนุนออกมาโบกมือให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

เวลา 11.10 น. ขบวนของผู้ชุมนุมเดินทางถึงถ.รัชดาภิเษก ผ่านหน้าอาคารฟอร์จูน และบริษัทไทยประกันชีวิต มุ่งหน้าถ.ลาดพร้าว ส่งผลให้การจราจรเป็นอัมพาตชั่วคราว

เวลา 10.40 น. หัวขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงเดินทางถึงแยกเพชรบุรี-อโศกแล้ว โดยได้บีบแตรเสียงดังสนั่นถนน

เวลา 10.30 น. คนเสื้อแดงเดินทางถึงประตูน้ำ ถ.เพชรบุรี

เวลา 10.15 น. ขบวนคนเสื้อแดงได้เดินทางผ่านแยกยมราช เข้าถ.เพชรบุรีแล้ว ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้ใช้ช่องทางทั้งขาเข้าและขาออกบางส่วน ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดเป็นอย่างมาก

แดงเริ่มเคลื่อนขบวนรอบกทม.แล้ว "เหวง"ย้ำอหิงสาไม่ตอบโต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือคนเสื้อแดงดาวกระจายไปรอบกรุงเทพฯ ว่า กลุ่มเสื้อแดงได้รวมตัวกันขบวนใหญ่บริเวณสะพานผ่านฟ้า โดยมีรถจักรยานยนต์นำหน้าขบวน จากนั้นเป็นกลุ่มรถยนต์และรถบรรทุกของแกนนำ ซึ่งนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.เพื่อไทยและแกนนำเสื้อแดงได้อัญเชิญรูปหล่อพระนเรศวรมหาราชขึ้นบริเวณรถด้วย โดยเรียกตัวเองว่า "ขุนศึกองค์ดำ" ก่อนออกเดินทางไปตามถนนต่างๆ รอบกรุงเทพฯ ในเวลา 10.00 น. อย่างไรก็ตาม ตลอดทางที่เสื้อแดงจะผ่านได้มีกลุ่มเสื้อแดงตั้งขบวนรอสมทบอีกด้วย

ขณะที่นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. กล่าวบนเวทีปราศรัยสะพานผ่านฟ้า ว่า วันนี้ที่เราเดินขบวนเราจะทำ 3ไม่ คือ ไม่โกรธ ไม่รุนแรงและไม่ตอบโต้ รวมทั้ง 3 ส่ง คือ ส่งยิ้ม ส่งความรักและส่งความสุขให้ชาวกรุงเทพฯ

จากนั้นเวลา 09.50 น. นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดงได้ขึ้นรถบรรทุกหัวขบวนนำขบวนคนเสื้อแดงออกเดินทางรอบกรุงเทพฯ แล้ว

แดงงดผ่านจรัญฯ-รพ.ศิริราช แกนนำหวั่นสร้างสถานการณ์ป้ายสี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 มี.ค. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือคนเสื้อแดงดาวกระจายไปรอบกรุงเทพฯ ได้งดเคลื่อนขบวนผ่านเส้นทาง ถ.จรัญสนิทวงศ์-สะพานพระปิ่นเกล้าแล้ว เนื่องจากใกล้โรงพยาบาลศิริราช โดยแกนนำระบุว่าไม่ต้องการให้เกิดการสร้างสถานการณ์ เพราะที่ผ่านมาประกาศต่อเนื่องว่าจะไม่มีการชุมนุมรอบโรงพยาบาลศิริาช


อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าอาจมีผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ในระหว่างกลุ่มเสื้อแดงเคลื่อนรอบกรุงฯ ซึ่งแกนนำจะพยายามหาทางป้องกัน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์