เสื้อแดงเลี่ยงเส้นทางไปศิริราช


“ณัฐวุฒิ” เผยม็อบแดงเลี่ยงเส้นทางถนนจรัญสนิทวงศ์-สะพานพระปิ่นเกล้า หลีกเลี่ยงไป รพ.ศิริราช หวั่นรัฐบาลสร้างสถานการณ์ป้ายสีคนเสื้อแดง เผยใช้วันเสาร์ 5 ไม่ได้คิดว่าเป็นฤกษ์ดี แต่ต้องการเชิญชวนให้คนกรุงเทพฯออกมาขับไล่รัฐบาลเท่านั้น ระบุพร้อมเจรจาแต่ไม่มีใครประสานมา

วันนี้ (20 มี.ค.) เวลา 09.30 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่รัฐบาลแสดงความเป็นห่วงเรื่องของเส้นทางที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะใช้เคลื่อนขบวนผ่านไปยังสะพานพระปิ่นเกล้าและรพ.ศิริราชว่า ล่าสุดได้มีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางโดยได้เลี่ยงถนนจรัญสนิทวงศ์ และสะพานพระปิ่นเกล้า การเปลี่ยนเส้นทางเนื่องจากต้องการหลีกเลี่ยงเส้นทางสุ่มเสี่ยง เช่น รพ.ศิริราช หรือสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเมื่อคืนที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.วิชัย สังขประไพ ผบช.น. ได้เข้าเจรจากับแกนนำ แต่เมื่อได้พูดคุยแล้ว พล.ต.ต.วิชัย ก็เข้าใจและยอมรับในเส้นทางที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวน

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ส่วนที่มีการมองกันว่า ที่มีการเคลื่อนขบวนในวันนี้นั้น เนื่องจากเป็นวันเสาร์ 5 ที่เชื่อว่าเป็นวันแรงทางศาสนานั้น จริง ๆ เราไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ แต่เมื่อตัดสินใจเคลื่อนขบวนออกไปในวันเสาร์ ก็มีเกจิอาจารย์โทรศัพท์มาบอกว่า วันเสาร์นี้เป็นวันสำคัญ เป็นวันแรง ถือเป็นฤกษ์ดีที่เคลื่อนวันนี้ ความจริงแล้วเราต้องการพลังประชาชน อย่างไรก็ตามในการเคลื่อนขบวนจะมีการ์ดของนปช.ใช้มอเตอร์ไซต์ประกบไปตลอดเส้นทาง เพื่อดูแลสถานการณ์ไม่ให้เกิดการปั่นป่วน หรือมีการสร้างสถานการณ์ เพราะเชื่อว่า รัฐบาล ได้เตรียมจัดคนเข้ามาปั่นป่วนสร้างสถานการณ์ เนื่องจากรับไม่ได้ที่คนเสื้อแดงได้รับการยอมรับจากประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า สำหรับแนวทางการเจรจานั้น ทางแกนนำไม่ได้ปิดกั้น แต่ไม่มีคนจากรัฐบาลติดต่อประสานมาพูดคุย ซึ่งไม่ว่าเจรจาอย่างไร ข้อเรียกร้องเดียวคือการยุบสภา อย่างไรก็ตามเชื่อว่า นายกรัฐมนตรีถูกใครบางคนบอกให้ปล่อยคนเสื้อแดงชุมนุมยืดเยื้อ เพราะเชื่อว่า การชุมนุมจะอยู่ได้ไม่นานจะสลายไปเอง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์