ซื้อรร.มอนเตเนโกร แม้วทุ่มพันล้าน ทวิตยันถึงดูไบแล้ว

นพดล ปัทมะ เผย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทุ่มเงินกว่าพันล้านบาท ประมูลซื้อโรงแรมหรู ใน ประเทศมอนเตเนโกร ยืนยัน คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ชร อยู่ฮ่องกง ไม่ได้ร่วมคณะไปชมโรงแรมกับลูก ๆ... 

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ไทยรัฐ ออนไลน์ ภายหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ​ โชว์รูปการเดินทางดูกิจการโรงแรมที่มอนเตเนโกร พร้อมกับบุตรสาวทั้ง 2 คน ผ่านเว็บไซต์ Thaksinlive.com ว่า เบื้องต้นเท่าที่ตนเองทราบ โรงแรมดังกล่าว อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทุ่มเงินประมูลซื้อมาได้มาด้วยเงินกว่าพันล้านบาท ส่วนจะเป็นเงินของ บรรดาลูก ๆ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปหาแหล่งเงินทุน มาประมูลซื้อนั้น ตนเองไม่ทราบ

โดยการเดินทางเยือนเมื่อวานนี้ (18 มี.ค.2553 ) เป็นการเดินทางไปดูแลเรื่องการปรับปรุงสถาน เพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว และเปิดให้บริการโรงแรมในเชิงพาณิชย์ อย่างเต็มรูปแบบ เพราะจุดที่โรงแรมดังกล่าวตั้งอยู่นั้น เป็นจุดที่มีทิวทัศน์สวยงามอันดับต้น ๆ ของโลก และมีนักท่องเที่ยวสนใจจะเดินทางไปท่องเที่ยวจำนวนมาก ส่วนเมื่อแล้วเสร็จ จะมีการเปลี่ยนชื่อโรงแรม ให้เป็นชื่อภาษาไทย หรือไม่นั้น เบื้องต้นยังไม่มีแนวคิดในเรื่องดังกล่าว

ขณะที่จะสามารถเปิดให้บริการโรงแรมดังกล่าว ได้เมื่อใดนั้น นายนพดล กล่าวว่า คงยังไม่สามารถตอบได้ แต่คงจะให้เร็วที่สุด เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ คงต้องรีบหารายได้ มาไว้สำหรับการใช้จ่าย หลังจากเพิ่งถูกคำพิพากษา 46,000 ล้านบาท

ส่วนการเดินทางกลับดูไบ นั้น นายนพดล ยืนยัน ว่า อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับดูไบ ในวันนี้อย่างแน่นอน ส่วนจะเป็นเวลาเมื่อใด นั้น ตนเองไม่ทราบ ส่วนที่มีรายงานว่า คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ชร เดินทางไปพร้อมกับบรรดาลูก ๆ เพื่อพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ ประเทศมอนเตเนโกร นั้น ตนเองขอยืนยันว่า
คุณหญิงพจมาน ไม่ได้เดินทางไปแต่อย่างใด โดยคุณหญิงพจมาน ยังคงอยู่ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ตลอดเวลา

อย่างไรก็ดีล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โพสต์ลงบนทวิตเตอร์ ว่า ได้เดินทางกลับถึงเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ หรือ ยูเออี แล้ว แม้ก่อนหน้านี้ ทางกระทรวงการต่างประเทศ ได้ยืนยันว่า ทางยูเออี ได้ขับ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกนอกประเทศ จากการที่ใช้ ยูเออี เป็นฐานในการขับเคลื่อนทางการเมือง และอาจจะไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับเข้าดูไบ อีก
โดยโพสต์ข้อความดังกล่าว ระบุว่า "สวัสดีครับ ขอส่งความปรารถนาดีจากดูไบครับ หวังว่าประชาธิปไตยและความยุติธรรมจะคืนสู่สังคมไทยเสียที บ้านเมืองจะได้มีสันติสุขและยิ้มให้กันได้"






ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์