ทันทุกความเคลื่อนไหว นาทีต่อนาที

ความเคลื่อนไหวรัฐบาล วันที่ 20 มี.ค. 2553

03.15 น. ตำรวจจับคนขับแท็กซี่ พัวพันเหตุปาระเบิดเพลิงใส่พล.ม.2 รอ. ใกล้ ททบ.5 สารภาพ ขับรถพามือปาไปจริง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

07.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบรถกระบะของคนเสื้อแดงกว่า 50 คัน ที่บริเวณวังน้อย ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ คาดเตรียมเคลื่อนพลสมทบ นปช.ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ

08.30 น.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช. หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ประกาศเคลื่อนขบวนกลุ่มผู้ชุมนุมไปรอบกรุงเทพมหานครและฝั่งธนบุรี ตั้งแต่เวลา 10.00 น. และกลับเข้าสู่ที่ชุมนุมหลักในเวลา 16.00 น. โดยกลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มตั้งขบวนแล้ว ขณะที่เส้นลาดพร้าว-บางนา เริ่มมีการเคลื่อนพลเข้ามาสบทบ

08.55 น.พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านการจราจร ขอ ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางขบวนเสื้อแดง โดยตรวจสอบเส้นทางก่อนออกจากบ้าน และปฏิบัติภารกิจให้เสร็จก่อน 09.00 น. สำหรับเส้นทางที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะใช้เคลื่อนพล เริ่มที่เส้นทางแยกสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ถ.เพชรบุรี ประตูน้ำ แยกอโศก เลี้ยวซ้ายไปแยก อสมท. เข้า ถ.รัชดาภิเษก ผ่านห้างคาร์ฟูร์ ห้างโรบินสัน แยกห้วยขวาง แยกรัชดา เข้า ถ.ลาดพร้าว ผ่านห้างอิมพีเรียล เดอะมอลล์ บางกะปิ เลี้ยวขวาเข้าแยกลำสาลี ถ.รามคำแหง แยกพระราม 9 แยกคลองตัน ผ่านแยกพระโขนง เลี้ยวขวาเข้า ถ.สุขุมวิท เลี้ยวซ้ายเข้ากล้วยน้ำไท เข้า ถ.พระราม 4 ผ่านคลองเตย เข้า ถ.พระราม 3 ข้ามสะพานกรุงเทพ ลงแยกท่าพระ เข้าสู่วงเวียนใหญ่ ถ.สาทร เลี้ยวซ้ายเข้า ถ.สีลม ตรงไปแยกศาลาแดง เลี้ยวซ้ายเข้า ถ.พระราม 4 ถ.เยาวราช คลองถม วรจักร เข้าสู่ ถ.หลานหลวง และเข้าสู่เวทีปราศรัยสะพานผ่านฟ้าลีลาศ

09.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมยกเลิกการเคลื่อนพลไปยังฝั่งธนฯแล้ว เหตุเกรงจะกระทบ รพ.ศิริราช หลังเจรจากกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อคืนที่ผ่านมา

09.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงเริ่มเคลื่อนขบวนออกจากถยยหลานหลวงแล้ว โดยมีรถจักรยานยนต์กว่า 500 คัน เป็นทัพหน้านำมุ่งหน้าสู่ถนนยมราช

09.57 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่รับแจ้งเกิดเหตุ พบชายไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น ปีนอยู่บนเสาวิทยุของเจ้าหน้าที่กองปราบปราม โดยมีความสูงประมาณ 50 เมตร ทราบชื่อชายดังกล่าว คือ นายโกวิทย์ จันทรังสี อายุ 27 ปี โดยญาติ เปิดเผยว่า นายโกวิทย์ ได้เดินทางมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และเมื่อคืนได้หายตัวไป เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากความเครียด

10.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มเคลื่อนพล โดยมีหัวขบวนอยู่บริเวณเกือบถึงประตูนำ้ ท่ามกลางกลุ่มผู้สนับสนุนออกมายืนรอให้การตอนรับ และให้กำลังใจตลอดเส้นทาง

10.15 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนสื้อแดง นำเคลื่อนพลเลยแยกอุรุพงษ์แล้ว ส่งผลให้ถนนบริเวณเพชรบุรีเริ่มติดขัด โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนมาจอกรถรอเพื่อร่วมขบวนด้วย ไร้เหตุการณ์รุนแรง

10.18 น. กทม.ได้ขอกำลังเทศกิจ 200 นาย เพื่อมาอำนวยความสะดวกเรื่องจราจร ให้กับกลุ่มคนเสื้อแดง

10.21 น. ผู้ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงจาก จ.สมุทรปราการ เคลื่อนขบวนรถจักรยานยนต์ รถกระบะ และรถบรรทุกเครื่องเสียงขนาดเล็ก จำนวนราว 300 คน มาตามถนนบางนาตราด และเคลื่อนปิดล้อมหน้าอาคารเนชั่น โดยปราศรัยต่อว่า สื่อในเครือเนชั่นนำเสนอข่าวไม่เป็นกลาง บิดเบือนเอียงข้าง และไม่ให้ความเป็นธรรมต่อกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมเรียกร้องขอพบผู้บริหาร นายสุทธิชัย หยุ่น ให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ถ้าไม่ลงมาพบ จะเจาะเลือดประท้วง และปักหลักปิดล้อมไปเรื่อยๆ ส่งผลให้พื้นผิวการจราจรถนนบางนา-ตราด ฝั่งขาเข้า เหลือเพียงช่องจราจรเดียว ให้รถผ่านไปได้ ส่งผลให้รถติดขัด ล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมได้เจรจา กับทางเนชั่น และพอใจ แยกย้ายกันเคลื่อนขบวนไปแล้ว

10.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงเคลื่อนพลออกจากสะพานผ่านฟ้าลีลาส หัวขบวนอยู่บริเวณถนนเพชรบุรี แยกพระราม 9 คาดว่า 12.00 น. จะถึงบริเวณถนนลาดพร้าว และ 14.00 น. จะถึงบริเวณถนนพระราม 4 โดยจะไม่ให้กระทบต่อการจราจรของคนเมือง ขณะที่งานคอมมาร์ตที่ศูนย์สิริกิติ์ ยังไม่มีการยกเลิกแต่อย่างใด

10.48 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้เคลื่อนพลหัวแถวอยู่บริเวณถนนพญาไท โดยมีชาวบ้านในระแวกนั้น แสดงความไม่พอใจด้วยการเขวี้ยงขวดลงมาจากอาคารบ้าน ขณะที่ท้ายแถวอยู่บริเวณถนนหลานหลวง ท่ามกลางกลุ่มผู้สนับสนุนยืนรอให้การต้อนรับ

10.53 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงจากเหนือและอีสานได้เคลื่อนพลเข้าสู่บริเวณถนนวิภาวดีฯ แล้ว การจราจรเคลื่อนตัวได้ดี

10.55 น.สำนักข่าวเอพี รายงานการเคลื่อนขบวนของกลุ่ม นปช. โดยมีการใช้ยานพาหนะ ทั้งรถจักรยานยนต์ รถกระบะ และรถบรรทุก ในการขับเคลื่อนกว่า 1,000 คัน เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมสนับสนุนการล้มรัฐบาล โดยมีการปราศรัยของแกนนำเป็นระยะด้วย แผนการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น จะเคลื่อนตัวผ่านย่านต่างๆ ประมาณ 70 กม.

10.57 น. สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มม็อบแดง ในการเคลื่อนขบวนรอบๆ กรุงเทพฯ ด้วยเช่นกัน โดยเริ่มขบวนตั้งแต่เวลา 09.45 น.

11.02 น. นายวีระ มุสิกพงษ์ แกนนำ นปช.ไม่ได้ร่วมเคลื่อนพล ปักหลักที่สะพานผ่านฟ้าเพื่อรักษาที่มั่น โดยมีกลุ่มเสื้อแดงประปรายนั่งฟังการปราศรัยท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว นอกจากนี้ยังมีพระสงฆ์ 50 รูป ขึ้นเวทีแดงเจริญพุทธมนต์ เนื่องในวันเสาร์ 5 ด้วย

11.05 น. ขณะที่การเคลื่อนพลไปตามพื้นที่ในกรุงเทพฯ มีกลุ่มสนับสนุนออกมายืนรอให้การต้อนรับเนื่องแน่น ด้วยการชูตีนตบให้กำลังใจ พร้อมทั้งปล่อยลูกโปร่งสีแดงตลอดทาง


11.08 น. สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) รัชดาภิเษกฝั่งประตูโชคชัยร่วมมิตรได้ปิดให้บริการ โดยขอให้ผู้โดยสารไปใช้สถานีใกล้เคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่า ขอปิดบริการชั่วคราวจนกว่ากลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงจะเคลื่อนตัวผ่านพ้นไปก่อน ขณะนี้ขบวนคนเสื้อแดงบนถนนรัชดาฯหัวขบวนอยู่ที่หน้าตึกโอลิมเปีย ส่วนท้ายขบวนอยู่ที่หน้า สน.สุทธิสาร ขณะที่อีกขบวนที่อยู่ศาลอาญาท้ายแถวอยู่ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ส่งผลให้ประชาชนทั่วไปไม่สามารถออกจากสถานีได้เช่นกัน ทำให้มีอาการหงุดหงิด

11.15 น. ที่บริเวณถนนรัชดาฯ รถจักรยานยนต์เสื้อแดงกว่า 100 คัน รถกระบะ และรถบรรทุกได้เคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่แยกลาดพร้าว ผ่านถนนบางกระปิ แยกคลองตัน สุขุมวิท 71 เต็ม 4 เลนถนน โดยมีแกนนำนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย ร่วมขบวนด้วย

11.21 น. สภาพจราจรตามเส้นทางที่กลุ่มเสื้อแดงดาวกระจายเริ่มติดขัด เคลื่อนตัวได้ช้า โดยบริเวณถนนเพชรบุรี มุ่งหน้าประตูน้ำ เคลื่อนตัวช้า และบริเเวณสี่แยกอโศก มุ่งหน้าถนนพระราม 9-รัชดาฯ เริ่มติดขัด ท้ายแถวสะสม ขณะที่ฝั่งตรงข้างกลับกันเคลื่อนตัวได้ดี

11.32 น. นายกฯ ให้สัมภาษณ์พิเศษช่อง 3 ยันพร้อมเจรจา เพื่อลดความแตกต่างทางการเมือง ยอมรับได้หากชุมนุมโดยสันติ แต่ต้องไม่มีเรื่อง "ทักษิณ" ระบุไม่ปลื้มแดงปราศรัยโจมตีเรื่องชนชั้น อำมาตย์ ยันสังคมไทยเป็นสังคมที่เท่าเทียม เสมอภาค

11.55 น. 11.53 น. พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอ.รส. ระบุ ขณะนี้ เจ้าหน้าที่แบ่งการดูแลเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องเฝ้าระวังป้องกันการเคลื่อนที่ของชุดล่วงหน้าของกลุ่มผู้ชุมุนม ที่อาจเกิดการกระทบกระทั่งกับประชาชน และอำนวยการเรื่องการจราจร ซึ่งจะมีการปิดท้ายขบวนให้

ส่วนเจ้าหน้าที่ทหาร จะลงพื้นที่ในเครื่องแบบต่างๆ เพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์ พร้อมมีกองร้อยรักษาความสงบ เพื่อเป็นชุดเคลื่อนที่เร็ว ไว้คอยแก้สถานการณ์ หากเกิดการกระทบกระทั่งกัน

12.03 น. ประชาชนย่านคลองตันสวมเสื้อแดงออกมายืนรอบริเวณเกาะกลางถนน เพื่อรอตอนรับทัพใหญ่ที่จะเคลื่อนพลผ่านมา พร้อมอุปกรณ์เชียร์เพียบ ทั้งตีบตบ หัวใจตบ รวมทั้งน้ำดื่ม

12.05 น. สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเพชรบุรี ได้ทำการปิดประตู 3 ใกล้พื้นที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เกรงความไม่ปลอดภัย

12.06 น. ร้านค้าทองบริเวณถนนเยาวราชได้ประกาศปิดการซื้อขายในช่วงบ่าย หลังม็อบแดงเตรียมเคลื่อนพลเข้าพื้นที่ ทำลูกค้าหดหาย ขณะที่วันพรุ่งนี้ (21 มี.ค.) รอประเมินสถานการณ์ก่อน

12.12 น. ม็อบแดงเคลื่อนพลถึงบริเวณถนนลาดพร้าวแล้ว มุ่งหน้าสู่เดอะมอลล์บางกะปิ เพื่อกดดันให้รัฐบาลยุบสภาฯสถานเดียว ขณะที่แกนนำได้เปิดเพลงคลอสร้างบรรยากาศให้กับการชุมนุมไปตลอดเส้นทาง ขณะที่สภาพจราจรติดขัดหนาแน่น

12.15 น. ที่เวทีใหญ่สะพานผ่านฟ้า ยังมีม็อบแดงบางส่วนยังรักษาที่มั่นอยู่ หลังจากที่ขบวนได้เคลื่อนตัวออกจากที่มั่นแล้วกว่า 2 ชม. แต่ท้ายขบวนยังอยู่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะที่หัวขบวนอยู่บริเวณถนนโชคชัย4

12.16 น. ด้านถนนรัชดาฯ ม็อบแดงได้เคลื่อนพลมาแล้ว 1 ชม. แต่ยังไม่มีการเคลื่อนพลออกจากพื้นที่ เนื่องจากขบวนมีความยาวหลายกิโลเมตร ส่วนท้ายของขบวนยังมาไม่ถึงแยกอโศก

12.28 น. การจราจรบริเวณถนนบางกะปิ หน้าเทสโก้โลตัสเริ่มติดขัด ม็อบเสื้อแดงเริ่มเคลื่อนพลเข้าพื้นที่แล้ว โดยมีรถจักรยานยนต์ของกลุ่มคนเสื้อแดงจอดสนิทรอเต็มพื้นที่

12.30 น. ขณะที่บริเวณถนนเพชรบุรีหน้าซอย7 มีทหาร และตำรวจตรึงกำลังเข้ม เนื่องเมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา กลุ่มคนเสื้อแดงเคยยิงปืนเข้าใส่ย่านชุมนุมนี้ จึงเกรงว่าจะมีการกระทบกันอีก

13.15 น. ม็อบเสื้อแดงได้เคลื่อนพลถึงบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงมุ่งหน้าคลองตัน โดยท้ายขบวนยังอยู่ที่ถนนยมราช เหตุการณ์ยังปกติ

13.56 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณถนนรามคำแหงตั้งแยกลำสาลี-ไปจนถึงหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงกลุ่มเสื้อแดงได้เคลื่อนขบวนมาเต็มถนนซึ่งประชาชนตลอด 2 ข้างทาง ได้ถ่ายรูปขบวนและโบกมือให้ผู้ชุมนุมพร้อมตะโกนด่านายกฯและให้ยุบสภาฯ แต่ด้วยอากาศที่ร้อนจัดทำให้ผู้ชุมนุมที่นั่งรถจักรยานยนตร์มาเป็นลมตกจากรถ เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปรักษาพยาบาลแล้ว

14.00 น. ม็อบแดงเคลื่อนพลคับคั่งที่บริเวณถนนรามคำแหงกว่า 2 ชม.โดย จนท.ได้เปิดการจราจร 2 ช่องทางให้รถได้สัญจรผ่านไปมาได้

14.03 น. ม็อบแดงที่นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้เคลื่อนถึงบริเวณคลองตันแล้ว โดยมีผู้สนับสนุนมายืนรอให้กำลังใจเต็ม 2 ข้างทาง เอาน้ำ และลูกอมมามอบให้ด้วย ขณะที่การจราจรมุ่งหน้าสุขุมวิทยังเคลื่อนตัวได้

14.05 น. ขณะที่ม็อบบริเวณรัชดาฯ เคลื่อนตัวช้ากำลังมุ่งหน้าสู่ถนนลาดพร้าว ท่ามกลาง ตร. และเทศกิจมาอำนวยความสะดวกเข้ม

14.30 น. ที่บริเวณคลองตันเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ของกลุ่มคนเสื้อแดงชนเข้ากับรถยนต์ของประชาชนที่สัญจรในบริเวณดังกล่าว โชคดีไม่มีเจ็บ-ตาย จนท.เข้ามาเคลียร์พื้นแล้ว โดยนำคู่กรณีไปตกลงกันที่ สน.คลองตัน

14.47 น. ม็อบแดงนำโดยนายจตุพรเคลื่อนพลถึงถนนสีลมแล้ว ผ่านเส้นทางพระราม 4 ขณะที่ท้ายขบวนยังอยู่ที่บริเวณกล้วยน้ำไท ทำให้การจราจร 2 ข้างทางติดขัดอย่างหนัก จนท.ต้องเข้ามาอำนวยความสะดวก

15.00 น. กว่า 5 ชม. ที่ม็อบ นปช.เส้นรัชดาฯนำโดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ยังเคลื่อนพลไม่พ้นเส้นทาง โดยตลอดการเคลื่อนพลกลุ่มผู้ชุมนุมได้บีบแตรเสียงดัง สร้างความรำคาญให้กับผู้ที่สัญจรผ่านไป-มา ขณะที่การจราจรเต็มทุกช่องทาง ทั้งนี้ ระหว่างเคลื่อนพลได้มีมือมืดปาขวดน้ำใส่กลุ่มผู้ชุมนุม แต่ยังหาต้นตอไม่ได้ ขณะที่ จนท.ได้เข้าคุมพื้นที่แล้ว

15.10 น. ม็อบนายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้เคลื่อนพลถึงพระราม 4 แล้ว โดยจะจัดกลุ่มใหม่เพื่อดาวกระจายไปยังถนนพระราม 3 ขณะที่กลุ่มเสื้อแดงบริเวณประตูน้ำ เริ่มเคลื่อนตัวผ่านได้แล้ว การจราจรเคลื่อนตัวได้ไม่คล่องมาก ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางได้มีชาวต่างชาติมาถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

15.25 น. หัวขบวนม็อบแดงได้เคลื่อนพลถึงถนนเยาวราชแล้ว ขณะที่ร้านทองปิดทำการอื้อ ด้านกลุ่มผู้ชุมนุมทำเก๋ดอกกุหลาบให้ประชาชน 2 ข้างทาง

15.30 น. ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศเริ่มคึกคัก หลังจากหัวขบวนเซ็ทแรกเดินทางกลับมาแล้ว ซึ่งนำโดยนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง จากนั้นได้ประกาศชัยชนะอย่างไม่เป็นทางการ ถึงการดาวฤกษ์ไปยังพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อปลุกให้พี่น้องคนไทยออกมากดดันรัฐบาลให้ยุบสภาฯ อย่างไรก็ดี จะประกาศชัยชนะอย่างเป็นทางการในเวลา 18.00 น.วันนี้ หลังแกนนำเดินทางกลับมาครบทุกเส้นทาง

15.40 น. รัฐบาลเตรียมเปิดเจรจาม็อบแดงราวอาทิตย์หน้า เพื่อยุติความขัดแย้ง ระบุเสื้อแดงยังชุมนุมได้แต่ต้องอยู่ในความสันติ ร่วมถึงการเปิดประชุมสภาฯ จะได้ความชัดเจนในอาทิตย์หน้าเช่นกัน ซึ่งต้องรอประเมินสถานการณ์ก่อน

16.00 น. ในช่วงเย็นวันนี้ นายชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย จะเดินทางมาเยี่ยมเสื้อแดงที่เวทีใหญ่ หลังจากที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เดินทางมาวานนี้ (19 มี.ค.)

16.20 น. นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ห่วงการชุมนุมเสื้อแดงชู "สงครามการแบ่งแยกชนชั้น" เป็นการปลุกปั่นให้ชาวบ้านฮึกเหิมแต่ถ้ายึดหลักความถูกต้องเชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วทุกอย่างจะดีเอง

16.38 น. รอง ผบ.ชน.เผยหลังขึ้น ฮ.ตรวจการจราจร สภาพโดยรวมยังไม่หนาแน่น แต่ติดหนักบริเวณรัชดาฯ-ลาดพร้าว

16.40 น. หวิดป่วนหน้า ซ.ปรีดีพนมยงค์ 41 หลังม็อบแดงเข้าใจผิด คิดว่ารถกระบะถอยชนจักรยานยนต์ย ฮือล้อมรถ แต่โชคดีตำรวจ เข้าเคลียร์ทัน

17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากคลองเตยว่า ตลอดเส้นทางการเคลื่อนพลของกลุ่มคนเสื้อแดง มีประชาชนออกมาให้การสนับสนุนตลอดเส้นทาง ล่าสุดมุ่งหน้าไปวงเวีนใหญ่แล้ว ขณะที่ ตร.ประเมินจำนวนคนชุมนุมบริเวณแยกคลองเตยมีจำนวนประมาณ 80,000-90,000 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 15,000 คัน รถยนตร์ 7,000 คัน โดยตลอดการเดินขบวนได้ประชาชนเข้ามาเสริมตลอด พร้อมกันนี้ผู้ชุมนุมในรถแต่ละคันได้ร้องรำทำเพลงอย่างสนุกสนาน

17.05 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.​ได้นำทัพเสื้อแดงเดินทางมาถึงบริเวณถนนสีลมแล้ว ขณะที่ผ่านหน้าธนาคารกรุงเทพ กลุ่มผู้ชุมนุมได้โห่ร้อง และตีนตบ เพื่อแสดงออกให้เห็นถึงความไม่พอใจ อย่างไรก็ดี ทางแกนนำไม่ได้มีการหยุดรถเพื่อปราศรัยแต่อย่างใด ท่ามกลางการคุมเข้มของ จนท.

17.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หัวขบวนเริ่มทยอยเดินทางเข้ามายังเวทีใหญ่ ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศแล้ว และมีการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง ด้าน "บิ๊กจิ๋ว" ก็ได้เดินทางมายังที่ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง แต่ไม่ได้ขึ้นเวทีแต่อย่างใด เพียงแต่มามอบยาเวชภัณฑ์ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์