มาร์คเผยเมีย-ลูกสะเทือนใจถูกเทเลือดที่บ้าน

วันนี้( 19 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของนายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา

ยังคงปฏิบัติภารกิจที่กรมทหารราบ 11 รักษาพระองค์ตามปกติ ช่วงเช้านายกฯร่วมประชุมกับศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.)เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงและได้มอบหมายให้นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกฯเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ 

นายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์โดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยแต่ก็มีหลายจุดที่เป็นความห่วงใยของรัฐบาล

เช่น การเจาะและขว้างปาเลือดนั้นรัฐบาลจะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายที่ไม่เพิ่มความตึงเครียดและรักษาหลักการไว้  การปิดสถานที่หรือขัดขวางการปฎิบัติหน้าที่ของรัฐบาลโดยรวมนั้นไม่ถือว่าเป็นการใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ อย่างกรณีบ้านพักของตนนั้น ตนได้ใช้สิทธิ์ร้องร้องเรียนต่อคณะกรรมการสิทธิฯเพราะเรื่องเหล่านี้ไม่มีใครเข้าใจความรู้สึกของเจ้าของบ้านได้ ตนไม่เอาเรื่องความรู้สึกมาเป็นหลัก แต่อยากให้เคารพสิทธิ์ของกันและกัน การแสดงออกในลักษณะนี้คงเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าเป็นเรื่องสันติหรือการเคลื่อนไหวตามสิทธิ์ปกติ และการใช้ถ้อยคำที่มีลักษณะข่มขู่ คุกคามหรือยั่วยุให้เกิดความรุนแรง แม้ว่าจะใช้คำสุภาพก็คงไม่เหมาะสมและไม่เอื้อให้การเคลื่อนไหวชุมนุมได้อย่างสันติ

“รัฐบาลมีความจริงใจที่จะแลกเปลี่ยนด้วยความเหตุผลและต้องอยู่บนเงื่อนไขการชุมนุมที่อยู่ภายใต้กติกา หากเป็นการชุมนุมนอกกติกาก็ไม่อาจเข้าสู่กระบวนการพูดคุยเพราะไม่อาจทำให้สังคมต้องอยู่ภายใต้หรือเดินตามข่มขู่คุกคาม "  

นายอภิสิทธ์ กล่าวต่อว่า รัฐบาลจะเจรจาขอให้คืนพื้นที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าเพื่อเตรียมจัดงานกาชาดในช่วงปลายเดือนมี.ค.นี้

ส่วนการเคลื่อนไหวในวันที่ 20 มี.ค.นี้นั้นที่กลุ่มคนเสื้อแดงมีเจตนาจะเชิญชวนคนกรุงเทพนั้นได้มีการประสานงานขอทราบแผนการเคลื่อนไหวเพื่อจะได้อำนวยการสะดวกให้ประชาชนและรัฐบาลต้องการให้มีการชุมนุมที่มีกติกาที่ชัดเจนเพื่อให้ดำเนินการต่าง ๆ เป็นไปตามปกติและคาดว่าในสัปดาห์จะเข้าสู่ภาวะปกติมากกว่าสัปดาห์นี้ส่วนจะเข้าทำงานในทำเนียบรัฐบาลได้หรือไม่นั้นนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่อยากสร้างเงื่อนไขซึ่งขณะนี้ตนก็บริหารงานตามปกติและพยายามลดเงื่อนไขความขัดแย้ง

นายกฯยังได้กล่าวถึงการดำเนินคดีเกี่ยวกับเผยแพร่คลิปเสียงที่มีการตัดต่อด้วยว่า จะมีการฟ้องร้องเรื่องนี้อย่างแน่นอนและกำลังให้มีการเรียบเรียงคำฟ้อง

เพราะกรณีคลิปเสียงนั้นศาลได้ประทับรับฟ้องแล้วจึงมีการคุ้มครองชั่วคราวไม่มีการนำคลิปมาใช้อีก โดยจะฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ สส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทยเนื่องจากมีถ้อยคำที่เป็นเท็จและหมิ่นประมาทชัดเจน   นอกจากนี้นายกฯยังได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังด้วยว่า ภริยาและลูกโทรศัพท์มาบอกว่าสะเทือนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น    และยังได้กล่าวติดตลกด้วยว่า  “ ไม่ได้ใส่เสื้อเกราะนะ มันทำให้อ้วน ตัวใหญ ไม่หล่อ “ หลังจากนั้นนายกฯได้เดินกลับไปยังภายในกองบัญชาการศอ.รส

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์