เผยแผนแดงเสาร์ห้ากรุงอัมพาตกดดันคนกรุง

เสื้อแดงเผยแผน"เสาร์5กรุงอัมพาต"กดดันคนชั้นกลาง บี้เจรจา อ้าง20มี.ค.ตรงเสาร์ห้าขึ้น5ค่ำเดือน5 ส่งพลังบารมีให้"ทักษิณ"

ซึ่งจะเป็นการเคลื่อนขบวนรถต่างๆ จะมีทั้งการจัดตั้งจากเครือข่ายคนเสื้อแดง

และเป็นรถส่วนตัวของคนเสื้อแดงเอง จะมีทั้งรถตู้ รถยนต์ รถกระบะ รถจักรยานยนต์ มารวมตัวยังเวทีกลางสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ก่อนจะเคลื่อนแบบดาวฤกษ์ ไปยังถนนทั่วทุกสายในกทม. เพื่อทำความเข้าใจและเชิญชวนคนกรุงเทพฯ ให้โค่นล้มรัฐบาล ขับไล่อำมาตย์ โดยจะใช้ยุทธศาตร์ปลุกระมสงครามระหว่างชนชั้นนั้น เพื่อขยายฐานมวลชนคนเสื้อแดง ให้มากขึ้นโดยเฉพาะคนที่อยู่ในกลุ่มชั้นกลาง


แหล่งข่าวจากแกนนำนปช.เปิดเผยว่า การประชุมแกน นปช.ที่ผ่านมาได้เคยหยิบยกยุทธศาสตร์เพื่อโค่นล้มรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ซึ่งแผนหนึ่งที่มีการเสนอ คือต้องสร้างความตระหนกตกใจให้กับคนกรุงเทพ เพราะคนกรุงเทพส่วนใหญ่เป็นชนชั้นกลาง ถ้าไม่มีอะไรกระทบกับตัวเองก็จะไม่ออกมา ดังนั้น แผนนี้คือเมื่อรัฐบาลยังไม่ตอบสนองข้อเรียกร้องคือยุบสภา ก็จะรวบรวมยานพาหนะของกลุ่มคนเสื้อแดงและนำมาปิดกั้นการจราจรให้ได้มากที่สุด ทั้งถนนสายหลักและสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา โดยอาจจะมีการหารืออีกครั้งว่า จะมีการปิดกั้น รถไฟฟ้าบีทีเอส และ รถไฟฟ้าใต้ดิน ด้วยหรือไม่  ซึ่งเชื่อว่าการยกระดับการต่อสู้ครั้งนี้ถ้าถึงขั้นนั้น รัฐบาลต้องทำการอย่างใดอย่างหนึ่งตอบโต้คนเสื้อแดง 


"ข้อเสนอหนึ่งในการประชุมแกนนำ นปช. คือแผนครั้งนี้ ควรมีรูปแบบคล้ายการยึดสนามบินของกลุ่มพันธมิตร ซึ่งแผนของพันธมิตรเห็นผลช้า เพราะผู้ที่เดือดร้อนทันทีมีแต่ผู้ที่ต้องใช้สนามบินเท่านั้น แต่ถ้าปิดถนนทุกสาย คนเดือนร้อนทันทีคือคนกรุงเทพ และเรื่องนี้ไม่ส่งผลเสียหายทางเศรษฐกิจเท่าปิดสนามบิน ส่วนโทษปิดถนนตามกฎหมายก็เบาบางเพียงแค่ปรับ ซึ่งตามแผนคือต้องทำทั้งกรุงเทพอย่างพร้อมเพียงกัน กำลังเจ้าหน้าที่ของรัฐมีไม่เพียงพอจะจัดการมวลชนแน่นอน และน่าจะนำไปสู่การการเจรจากันระหว่างรัฐบาลและคนเสื้อแดง ซึ่งเรามองถึงผลดีผลเสียแล้วเห็นว่า น่าจะเป็นยุทธศาตร์ที่ดี ไม่มีใครเสียเลือดเนื้อบาดเจ็บล้มตายอย่างแน่นอน" แกนนำระบุ 


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า แกนนำนปช.หลายคนได้วิพากษ์วิจารณ์ ว่าวันเสารที่ 20 มี.ค.นี้ ตรงกับวันเสาร์ห้า คือ วันเสาร์ ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5

ซึ่งโอกาสที่จะเกิดวันเสาร์ห้านั้น ต้องนานหลายปีจึงจะเกิดขึ้นสักครั้ง และตามคติโบราณเชื่อว่า ดาวเสาร์เป็นดาวแห่งสงคราม ความเข้มแข็ง และมีพลังมาก หากมีการประกอบกิจการใด ในวันเสาร์ห้า จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน ซึ่งส่วนใหญ่เห็นด้วยที่จะใช้เป็นฤกษ์ในการเคลื่อนไหวใหญ่ของคนเสื้อแดง เนื่องจากจะช่วยเสริมบารมีให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์