ทักษิณท้านายกฯ ฟ้องคลิปเสียง พร้อมพิสูจน์ความจริง ซัดกก.สิทธิฯ องค์กรฝักถั่ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 มีนาคม เวลา 21.14 น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิงค์ปราศรัยมายังเวทีคนเสื้อแดงว่า บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาสว่า


"สวัสดีพี่น้องผู้รักกันประชาธิปไตย  สังเกตว่าวันนี้ไม่พูดว่าพี่น้องเสื้อแดง เพราะวันนี้มีทั้งเสื้อแดงและไม่แดงมาร่วมกัน ที่เราภูมิใจมากๆ เพราะตอนนี้เกิดแนวร่วมแห่งชาติแล้ว เพื่อกอบกู้ประชาธิปไตยกลับมาสู่ประเทศไทย พี่น้องครับ ผมอยู่ระหว่างการเดินทางและแวะมาคุยกับพี่น้องก่อน แม้ว่าผมจะไม่ร้อนแดด แต่ร้อนใจมากกว่า เพราะห่วง แต่ตอนนี้สบายใจ เพราะทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทางขึ้นเยอะ แต่เราอยากอยู่กันนานหน่อย เพราะนายกฯ หน้าหนาไปหน่อย ไม่ยอมออกสักที เราก็ต้องอยู่กันอย่างนี้ มาทำถนนคนเดินกันดีไหม มาเปิดร้านขายของกันก็ได้ เพื่อให้พี่น้องมีความคึกคัก และที่สำคัญอย่าลืมดูแลพี่น้องที่มาจากต่างจังหวัด เราต้องดูแลเกื้อกูลกันไปจนกว่าจะได้ประชาธิปไตย


วันนี้ทราบว่ามีการจัดเวที โดยมีอดีตนักการเมืองรุ่นใหญ่ นักวิชาการ นักศึกษามาร่วมหลายคน

ทำให้พี่น้องผู้รักประชาธิปไตยมีความภูมิใจขึ้นเยอะ ต้องขอบคุณทอม ดันดี ที่บอกว่าถ้า ทักษิณกลับมาแล้ว แก้ปัญหาให้พี่น้องไม่ได้ จะผูกคอตาย คุณทอมน่ารักมาก แต่ไม่ต้องห่วงผมทำได้แน่ ถ้าทำไม่ได้จะไม่พูด และผมทำได้มากกว่าที่พูดด้วยซ้ำ เพราะใจมันรักพี่น้อง


พี่น้องผมเห็นทีวีช่อง 3, 5, 7, 9 และ 11 เสนอข่าวด้านเดียว โจมตีเสื้อแดงตลอด ทำให้นึกถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ที่มีการสั่งปิดข่าว อยากบอกพี่น้องกทม.ว่าอย่าไปดูข่าวเลย ถ้ามีโทรศัพท์ blackberry ก็สามารถดู People channel ได้ หรือไม่ก็มาฟังกันที่ราชดำเนินเลย จะได้อรรถรสมากกว่าเยอะ


พี่น้องครับ ได้ข่าวว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะฟ้องร้องผม ฟ้องนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ก็ขอให้ช่วยกรุณาฟ้องเร็วๆ จะได้พิสูจน์ความจริง ผมอยากพิสูจน์มานานแล้วว่า ไอ้ช่วงที่ไม่ได้ตัดต่อ ก็มีความสมบูรณ์ในตัเองว่า นายอภิสิทธิ์สั่งใช้ความรุนแรงกับประชาชนมาแล้ว


คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน  ที่วันนี้มานั่งแถลงข่าวในกรมทหารราบ 11 เพราะคนหนึ่งเป็นญาติกับผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เวลาที่ตำรวจใช่แก็สน้ำตา คณะกรรมการฯ ออกมาโวยวาย แต่พอทหารใช้ระเบิด กลับไม่ออกมาเลย อย่างนี้เขาเรียกว่าองค์กรฝักถั่ว ไม่ใช่องค์กรอิสระ"

"แบบนี้บ้านเมืองที่แตกแยกเพราะกรรมการสิทธิฯ ไม่เป็นกลางไม่อยู่กลางใจมหาชน บ้านเมืองที่เละทุกวันนี้เพราะกติกาเดินด้วยตัวเองไม่ได้ เพราะมีคนแทรกแซงตลอเวลา ผมไม่โกรธ แค้น เกลียดอำมาตย์ใดๆ แต่เกลียดความอำมหิตที่แผ่รังสีมา


วันนี้ที่มาต่อสู้เพราะพฤติกรรมที่ท่านแสดงออกมาถึงความเอาอำนาจไปรวมไว้ที่ท่านไว้คนเดียว กำหนดตัวว่า ตัวเองคือกฎหมาย ไปเอากฎหมายของคณะปฏิวิติมาใช้ ไม่มีความยุติธรรมมีสองมาตรฐาน เราถึงต้องมารวมกัน จะให้เรากลับบ้านก็เอากฎกติกกลับมาที่มีอยู่เดิมแล้วเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่ใช่อำมาตย์  ทุกข์มาแล้ว 3 ปีครึ่ง ได้อะไรบ้าง นักธุรกิจตายหมด เหลือแต่ใหญ่ๆ ที่รอด


อยากจะบอกรัฐบาล อภิสิทธิ์รู้ไหมทำไมเค้าถึงไล่คุณ หน้าตาก็ใสๆ แต่พูดจาฉอเลาะทุกวัน 

เห็นว่าเก่งภาษาอังกฤษหน่อย แต่ทำไมเขาถึงรับคุณไม่ได้ แต่อย่าคิดว่า ผมจ้างเขานะ อายัดเงินผมมาหลายปี จะเอาเงินทีไหนไปจ้าง อย่างไปบอกใคร อายเขาหมด  คุณเป็นรัฐบาลที่เริ่มต้นก็ผิดซะแล้ว ไม่มาตามครรลองตามระบบรัฐสภา  เห็นอย่างนี้ ต้องชื่นชมคุณชวน (ชวน หลีกภัย )  เพราะคุณชวนไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรก  สมัยผมมาทำงานใหม่ๆ พรรคของผมชนะคุณชวน แค่สองเสียง คุณชวนยังปล่อยให้ คุณชวลิต ยงใจยุทธ ตั้งรัฐบาลเลย  ต่อมามีการยุบสภาฯ   แกก็ตั้งชนะเพราะฝีมือ คุณสนั่น (พล.ต.สนั่น ขจรประศษสตร์ ) ที่ดึงงูเห่ามา

อภิสิทธิ์ เป็นนายกฯที่ไม่ชอบเริ่มต้นก็มาจากกำลังภายในของอำมาตย์  ใช้สินบนข่มขู่  สินบนนั้นก็คือ ให้กับพรรคร่วมรัฐบาลด้วยการให้โควต้า ตำแหน่งในกระทรวงสำคัญ วันนี้ถึงแก้ปัญหาไม่ได้  เพราะฉะนั้นจึงโดนบีบ แก้ปัญหาไม่ได้ ยืมจมูกพรรคร่วมมาหายใจ แล้วก้อยากจะเป็นรัฐบาลมือสะอาาด แต่ารายล้อมไปด้วยพรรคร่วมที่โกงกิน


พี่น้องรู้ไหมครับ  พรรคที่ใหญ่ที่สุดมีส.ส.อยู่ในสภามากที่สุดขณะนี้ คือ  พรรคเพื่อไทย แต่ต้องมานั่งเป็นฝ่ายค้าน เพราะมีแรงสู้อำมาตย์ไม่ได้ ทั้งๆที่ประชาชนเลือกมา พี่น้องรับไม่ได้ใช่ไหมถึงได้มาเจอที่นี่ แล้วทำไมไม่รับรัฐบาลนี้เพราะเริ่มต้นเป็นรัฐบาลก็กู้ซะแล้ว โกงสะบั้นหั่นแหลก


รัฐบาลนี้ต้องการอยู่นานๆ เมื่ออยากอยู่นานๆ ก็ยอมพรรคร่วมทุกอย่าง ทะเลาะกันทีไร ก็เรื่องผลประโยชน์ทั้งนั้น เพราะผลประโยชน์ไม่ลงตัว ไม่ทะเลาะกระทรวงคมนาคมกระทรวงเดียว ไม่ใช่ว่าสะอาดอะไรนะ แต่เพราะมี 3 ผู้ถือหุ้นร่วมอยู่ คือ มีไอ้มาร 2 ตัว และมีไอ้เด็กหน้าหมาอีกตัวหนึ่ง


วันนี้ไม่มีศรัทธาจากประชาชนเลย ถามว่า อยู่ทำไม ไปเริ่มต้นใหม่ดีกว่า ยังไม่สาย ยังหนุ่มอยู่ ขอให้คืนอำนาจให้ประชาชน จะได้หยุดวงจรปฏิวัติที่เริ่มต้นจากนายบังสักที พี่น้องทีเห็นวงจรการเมืองครั้งนี้ ยาวนาน ปฏิวัติเสร็จไม่จบ มีการอาฆาตแก้แค้น ล้างแค้น ไม่มีความยุติธรรม กติกา อำนาจ ปชช. เข้ามาแทรกแซงทุกอย่าง


จริงๆ ทุกวันนี้ มีปฏิวัติเงียบ เพราะหัวหน้าคืออำมาตย์สั่งการอยู่ แต่หลอกชาวโลกให้รู้ว่ามีประชาธิปไตย เอานายกฯ ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งมานั่ง เลือกเอาที่ฉอเลาะภาษาอังกฤษหน่อยมานั่ง เป็นประชาธิปไตยจอมปลอม วันนี้อำมาตย์ยุ่งกับเมืองมาก ยุ่งเสียจนคิดว่า ขอยุ่งอีกทีเดียวขอให้จบ


ผมกราบเรียนนอำมาตย์ทั้งหลายว่า ไม่ได้มีความเคียดแค้นโกรธเกลียดชิงชังอย่างไหร ถึงแม้ว่า จะกลับบ้านได้ก็ไม่แค้น

แต่อยากได้ระบบที่เป็นประชาธิปไตย อยากได้ความยุติธรมจากสังคมนี้ เหมือนรังสีแผ่มา ถ้ารังสีดี แผ่มาพี่น้องก็ชุ่มชื่นหัวใจทั้งประเทศ แต่ถ้ารังสีที่แผ่มาเป็นพิษ ก็เป็นมะเร็งของสังคม อย่าแผ่รังสีอาฆาตแค้นที่ไม่เป็นธรรมอย่างนี้เลย"


"ผมเห็นชีวิตที่เมื่อก่อนไม่มีอะไร จนตอนนี้สามารถขายของระหว่างประเทศ มีบริษัทในตลาดหุ้น ผมก็อยากช่วยคนไทย ผมไม่อยากให้คนไทยเป็นทาสของคนยุคใหม่ ที่ดูไบเขาเอาคนต่างชาติเป็นคนใช้แรงงาน แต่เรากลับเอาคนต่างชาติมาเป็นนายเรา พี่น้องครับ ในอนาคตข้างนอก ลูกหลานเรียนจบวันนี้ จะหาบ้านอยู่อย่างไร ปัจจัย 4 และเครื่องมือทำมาหากิน ก็หายากขึ้นและแพงขึ้น ถ้าประชาธิปไตยไม่มา สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ ประเทศจะเละลงทุกวัน เศรษฐีจะมีไม่กี่คน เศรษฐีหน้าใหมม่เกิดขึ้นยาก


ผมเป็นห่วงคนไทย เรากำลังเข้าใจกันผิดหลายอย่าง เราเข้าใจว่าระบบอำมาตย์ดีที่สุด พี่น้องครับ ถ้าเรารวมกันเป็นกลุ่มแล้วตัดสินใจร่วมกัน ยอมฉลาดกว่าคนหัวเดียวแน่นอน ตอนนี้ไม่มีโลกไหน ที่ไม่ยอมรับการตัดสินใจของประชาชน


ถ้าพี่น้องรักลูกหลาน รักความเป็นธรรมพี่น้องต้องมาร่วมกันที่ถนนราชดำเนินมากขึ้นทุกวันๆ เราจะต่อสู้จนกว่ารัฐบาลจะคืนอำนาจให้ประชาชน"



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์