มาร์ค กร้าวฟ้อง แม้ว-แกนนำแดง เปิดคลิปเสียงใส่ร้าย

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

แถลงว่าจากการที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิงก์ปราศรัย โจมตีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ด้วยข้อมูลที่บิดเบือนความจริงและแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงได้นำคลิปตัดต่อเสียงของนายกรัฐมนตรี มาเปิดบนเวทีนั้น  นายกฯ ได้มอบหมายให้สำนักงานกฎหมายม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ที่มีนายบัณฑิต ศิริพันธ์ เป็นทนายความทำการรวบรวมพยานหลักฐาน ในการปราศรัยช่วงวันที่ 14-18 มี.ค. เพื่อดำเนินคดีทุกคดีและทุกครั้งที่มีการเปิดคลิปเสียง เพราะเป็นการดำเนินการต่างกรรมต่างวาระ

โดยเบื้องต้นจะดำเนินคดีกับพ.ต.ท.ทักษิณใน 2 คดี คือใส่ร้ายโดยกล่าวหานายกฯว่าเป็นฮิตเลอร์ และการเผยแพร่คลิปตัดต่อเสียงนายกฯ

โดยใส่ร้ายว่านายกฯ ฆ่าประชาชน นอกจากนี้ จะดำเนินคดีกับนายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง ที่เปิดคลิปเสียงนายกฯ และดำเนินคดีกับนายสุภรณ์ อัตถาวงค์ แกนนำเสื้อแดง ใน 2 คดีจากการเปิดคลิปเสียงนายกฯ 2 ครั้ง พร้อมทั้งดำเนินคดีกับนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำเสื้อแดง ในข้อหาปราศรัยใส่ร้าย โดยจะดำเนินการฟ้องร้องในสัปดาห์หน้า

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ข้อตั้งข้อสังเกตถึงการที่แกนนำคนเสื้อแดง 3 เกลอปราศรัยบนเวที

โจมตีพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือเสธ.แดง และนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ อย่างรุนแรง ว่าเป็นเรื่องผิดปกติ จึงขอตั้งข้อสังเกตว่า 1.เป็นการแสดงละครตบตาประชาชนหรือไม่ 2.เป็นการแยกบทบาทการเคลื่อนไหวหรือไม่ โดยแยกว่าถ้าเกิดความรุนแรงจะไม่เกี่ยวกับคนเสื้อแดง โดยจะโยนความผิดให้แดงฮาร์ดคอร์ 3.เป็นการชิงการเป็นแกนนำ โดยเฉพาะช่วงนี้มีข่าวว่ามีท่อน้ำเลี้ยงไหลมาก๊อกสอง จึงต้องการใช้เงินเหล่านี้ใช่หรือไม่ และ4.การที่พ.ต.ท.ทักษิณไม่พูดถึงความขัดแย้งเหล่านี้ในการวีดีโอลิงก์เข้ามา เป็นเพราะต้องการใช้กลุ่มคนเหล่านี้ต่างกรรมต่างวาระต่างกลุ่มใช่หรือไม่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์