“เรืองไกร”จวกนายกฯ-ปชป.หนีเวทีสภา


“เรืองไกร”เหลืออด ติง นายกฯ-ส.ส.ปชป. หนีเวทีสภาถกแก้ปัญหา ย้อนตอนพันธมิตรฯ ปิดล้อม ยังมาร่วมประชุมได้ โต้ ส.ว.ออกมาเคลื่อนไหวต้องการแก้ปัญหาให้บ้านเมือง...



ที่รัฐสภา วันที่ 18 มี.ค. 2553 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าขอรอดูสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง ก่อนที่จะให้เปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 161 เพราะไม่อยากสร้างเงื่อนไข ว่า ปัญหามีไว้ให้แก้ไข ไม่ใช่ปล่อยไปตามกาลเวลา ในเมื่อนายอภิสิทธิ์ ขันอาสามาทำงานรับใช้ชาติ ก็ต้องแก้ไขปัญหาโดยใช้เวทีรัฐสภา แต่ไม่ทำ ทั้งที่พรรคประชาธิปัตย์พูดเสมอว่าต้องใช้เวทีสภาแก้ปัญหา แต่ทำไมครั้งนี้ถึงไม่ทำ อย่างสมัยการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ปิดล้อมรัฐสภา พรรคประชาธิปัตย์ยังเข้าร่วมประชุมสภา มาในครั้งนี้ ไม่แตกต่างกัน การที่ ส.ส.ไม่มาประชุมทำให้องค์ประชุมล่ม ทั้งที่ได้เรียกประชุมล่วงหน้า ประเทศเสียหายหรือไม่ แบบนี้ควรตัดเงินเดือนส.ส.หรือไม่ เหตุการณ์ความรุนแรงยังไม่เกิด ทำไมไม่ยอมมาประชุม แต่ถ้ามาแล้วมีการปิดล้อมรัฐสภา เกิดความรุนแรงขึ้นกับ ส.ส. ส.ว.และเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินไปตามกฎหมาย อย่าตีตนไปก่อนไข้

นายเรืองไกร กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรี ต้องมีวุฒิภาวะ เคยแถลงนโยบายไว้ว่าจะทำให้บ้านเมืองเกิดความสมานฉันท์ แต่กลับไม่มีการพูดคุยกัน ส่วนกรณี ที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์กล่าวตำหนิ ส.ว. ว่าออกมาเคลื่อนไหวเพื่อหาทางออกให้ชาติโดยไม่ดูสถานการณ์ว่า ไม่เป็นไร ส.ว.ไม่มีใครสนใจ เราไม่มีพรรคมีพวกหรือมีสี แต่ต้องการเสนอทางออกเพื่อแก้ปัญหาให้ชาติ รัฐธรรมนูญกำหนดให้รัฐสภาเป็นสถานที่แก้ปัญหาให้บ้านเมือง ขอเรียกร้องว่าอย่าผูกขาดความรักชาติเพียงคนเดียว ขอให้ผู้แทนของประชาชนได้มานั่งหารือกันในสภา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์