เสธ.แดงลั่นแตกหัก3เกลอ ไม่ต้องการสมองหมาปัญญาควายนั่งผู้นำ

พล.ต.ขัตติยะ  สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

มีมติประกาศขับไล่พล.ต.ขัตติยะ ออกจากกลุ่มเสื้อแดงว่า ไม่ต้องมาตัด เพราะพวกแกนนำนปช.ประกาศตัดตนตั้งแต่ตอนแรกแล้ว แต่ตนเคยบอกว่า แม้มึงไม่เอากูแต่กูเอามึง และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้ฝากให้ตนดูแลรักษาความปลอดภัยคนเสื้อแดง ดังนั้นยืนยันว่า ไล่ตนยังไงก็ไม่ไป


“มึงไม่ต้องมาตัดกู เพราะตั้งแต่แรกกูไม่เคยคิดจะให้มึงที่สมองหมาปัญญาควายมาเป็นผู้นำทัพ อย่างนายจตุพร  พรหมพันธ์ แกนนำนปช.เรียนรามคำแหง 11 ปีกว่าจะจบ ทั้งที่เขาเรียนกันแค่ 3 ปีครึ่ง กูไม่ต้องการผู้นำควาย เสธ.แดงเสนอตัวมาเป็นที่ปรึกษาให้ทัพมึงก็ไม่เอา เสธ.แดง เสนอรบ 3 วันจบโดยไม่เสียเลือดเนื้อก็ไม่เอา มึงเอามวลชนมารบกับทหารจะชนะได้อย่างไร เพราะทหารต้องรบกับทหาร เราต้องไม่ให้ทหารออกมา เหมือนกับที่นายสมัคร  สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี สั่งให้ทหารออกมา แต่เมื่อทหารไม่ออกมาก็แพ้ทันที”พล.ต.ขัตติยะ กล่าว 


พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ส่วนการเจาะเลือดผู้ชุมนุมนั้น ไม่รู้ว่า แกนนำเอาตำราพิชัยสงครามเล่มไหนมาใช้

เพราะปกติเขาจะกรีดเลือดเฉพาะผู้นำทัพ แต่นี่กลับมาเจาะเลือดลูกทัพ ทำให้เสียมวลนที่เป็นสตรีและเด็กจำนวนมาก กลุ่ม 3 เกลอรู้ดีว่า สู้ไม่ได้ เลยโกรธจึงโยนความผิดให้ตน และมาด่าว่า เป็นเพราะตนทำให้แพ้ เหมือนกับโจโฉฆ่าเอียวซิ่ว


พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ที่ผ่านมาพวก 3 เกลอเคยพาเสื้อแดงทำอะไรประสบความสำเร็จบ้าง นำทัพแดงรบแพ้มา 2 ครั้ง

ขณะที่ตนเป็นทหารที่รบชนะมาตลอด คอยช่วยเหลือเสื้อแดงอยู่ตลอด ดังนั้น แกนนำนปช.ควรจะถอยไป เหลือไว้เพียงนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และเปิดโอกาสให้ นายอริสมันต์  พงษ์เรืองรอง นายสุพร อัตถาวงศ์ และนายขวัญชัย  ไพรพนา ขึ้นมาเป็นผู้นำทัพคนใหม่ ตอนนี้เมื่อแพ้จะถอยทัพกลับก็ไม่เสียหาย เพราะแม่ทัพไม่ได้ถูกเสมอไป ตอนนี้แกนนำเสื้อแดงต่างจังหวัดหลายคนบอกตนว่า จะกลับบ้าน แต่ได้บอกว่า อย่าเพิ่งถอย เพราะตอนนี้ตนกำลังคิดมุกใหม่ และยังคอยแอบช่วยเสื้อแดงให้รบชนะอยู่ แต่ตอนนี้ยังคิดไม่ออกมาจะช่วยยังไง 


“สงสัยหนทางชนะตอนนี้ ต้องรอลุ้นให้แบล็คฮอล์คที่นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ขึ้นทุกวันนี้ตกลงมา เพราะแบล็คฮอล์คตัวที่นายอภิสิทธิ์นั่งอยู่เก่ามาก ใช้มา 10 กว่าปี ที่นายอภิสิทธิ์ยิ้มอยู่ตอนอยู่บนเครื่องรู้หรือไม่ว่า ขนาดนักบินยังไม่อยากจะนำเครื่องขึ้น เพราะไม่รู้จะตกวันไหน ก่อนบินต้องไปลาลูกเมียก่อนทุกครั้ง เพราะแบล็คฮอล์คตัวนี้ไม่ต่างอะไรกับโลงศพบินได้ ทางที่ดีแนะนำว่า นายอภิสิทธิ์ควรจะขึ้นรถไปจะดีกว่าขึ้นแบล็คฮอล์คที่ไม่รู้ว่าจะตกวันไหน”พล.ต.ขัตติยะ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์