3เกลอ-นปช.ประกาศตัดขาดเสธ.แดง-สุรชัยทางใครทางมัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 17 มีนาคม นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

ได้ขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวกับผู้ชุมนุม ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ว่าตามที่ได้มีกลุ่มบุคคล 2 กลุ่ม 2 คน ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานและแนวทางการต่อสู้ของนปช.นั้นแกนนำยินดีรับฟัง
เสธ.แดงมีแนวทางการต่อสู้อย่างไรได้แสดงให้ประจักษ์แล้วคือไม่ใช่แนวทางเดียวกับนปช.แดงทั้งแผ่นดิน เช่นเดียวกับนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ วิจารณ์อย่างไรก็รับฟัง แต่ขอบอกว่านายสุชัยก็ไม่ใช่นปช.แดงทั้งแผนดิน


นายวีระ กล่าวว่า สำนักข่าวต่างๆได้เสนอข่าวว่านายสุรชัยจวกสามเกลอหมดภาวะผู้นำ สามเกลอจบแล้ว

หลังจากได้ยินคำวิพากษ์วิจารณ์ของเสธ.แดงและนายสุรชัยก็ได้นัดประชุมกันถามความเห็นของแกนนำแต่ละคนว่ามีความคิดเห็นอย่างไรควรพิจารณาตัวเองประการใดหรือไม่ ได้พูดกันแจ่มแจ้งชัดเจนทุกคนยืนยันแนวทางถูกต้องและจะเดินหน้าต่อไป รักษาแนวทางของมวลมหาประชาชนให้อยู่ในแนวทางสันติ อหิงสา นำไปสู่ชัยชนะอย่างแท้จริง


"จึงต้องประกาศว่าบุคคลทั้งสองไม่ใช่เพื่อนเราไม่ใช่นปช.แดงทั้งหมดแผ่นดิน ไม่อาจให้มาเคลื่อนไหวในนามของนปช.ใดๆทั้งสิ้น ท่านคงเป็นท่านและอยู่ในกลุ่มของท่าน อย่าได้เกี่ยวข้องกันและกัน"

นายวีระ กล่าวว่า หากแม้นแนวทางของแกนนำนปช.ที่เขากล่าวมาผิดพลาด บกพร่องนำไปสู่ชัยชนะไม่ได้ จะน้อมรับ แต่ตราบใดที่ยังเป็นที่ยอมรับให้เคลื่อนไหวในนามนปช.แดงทั้งแผ่นดิน ยืนยันว่าจะเอาชีวิตให้ท่านทั้งหลาย ไม่ทรยศต่อท่านอย่างแน่นอน

"ขอย้ำอีกครั้งว่าไม่มีความปราถนาดีต่อกันอีกต่อไป ตัดขาดจากกัน ไม่เป็นเพื่อนกันในแนวทางการต่อสู้"


ทางด้านนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำนปช.อีกคน กล่าวว่า จากการประเมินการชุมนุมช่วง 3-4 วันที่ผ่านมาทุกอย่างเป็นไปตามแผนทางที่ได้กำหนด

แสดงออกถึงการต่อสู้แบบอหิงสาจนเป็นข่าวเผยแพร่ไปทั่วโลก สื่อทั้งในและต่างประเทศรับรู้ว่าไม่มีความรุนแรงในการชุมนุม ตลอดการชุมนุมในกรุงเทพไม่ว่าจะเคลื่อนพลไปในเส้นทางใดก็ได้รับการสนับสนุนจากคนกรุงเทพเป็นอย่างดี


ส่วนกรณีที่รัฐบาลกำหนดยุทธวิธีปล่อยให้พวกเราชุมนุมกันไปเรื่อยๆทนร้อน หนาว ฝนไม่ได้และสุดท้ายก็แยกย้ายกันไป ไม่มีคนเพียงพอในนการคุมพื้นที่ ที่ประชุมของแกนนำนปช.จึงมีมติจะชุมนุมยืดเยื้อจนกว่าจะได้รับชัยชนะ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์