ตร.เผยยอดม็อบแดงเริ่มลดลง

โฆษกนครบาลระบุยอดม็อบแดงสะพานผ่านฟ้าฯ เริ่มลดลง บางส่วนทยอยกลับบ้าน เริ่มอ่อนล้าอ่อนแรง


วันนี้ (17 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล

ตำรวจนครบาลได้ประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.ที่มียอดสูงสุดจนถึงวันนี้ ยอดลดลงเรื่อยจนถึงช่วงเช้าวันนี้เหลือเพียง 1 หมื่นเศษ และมีแนวโน้มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางกลับ โดย ผบช.น.สั่งด่าน 24 ชม.ที่ตั้งใกล้พื้นที่ชุมนุม คอยอำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับด้วย ส่วนการชุมนุมในจังหวัดอื่น ๆ นั้น เริ่มดำเนินการแล้วคู่ขนานกับในพื้นที่ กทม. อาทิ จ.ขอนแก่น จ.ศรีสะเกษ จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ ตอนนี้ผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่สะพานผ่านฟ้าฯ หลายคนเริ่มล้าแล้ว ส่วนการชุมนุมจะยืดเยื้อแค่ไหนนั้น ทาง ศอ.รส.มอบหมายให้ตำรวจสันติบาล และฝ่ายข่าวประเมินอยู่ สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ก็ยังมีกำลังใจดี

ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีที่สื่อมวลชนต่างประเทศระบุว่า จะมีการก่อวินาศกรรมในประเทศไทย ตำรวจมีมาตรการเตรียมการป้องกันอย่างไร

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ตั้งแต่ 2-3 วันก่อน เรามีการเพิ่มจุดตรวจร่วมกับทหาร รวมทั้งหน่วยเคลื่อนที่เร็วของ ผบก.น.1-9 และอีก 88 สน. ซึ่งที่ผ่านมายังไม่พบเหตุร้ายแรง ส่วนจุดสูงข่มฝ่ายสืบสวนก็ดำเนินการเต็มที่ การประเมินยังปลอดภัยอยู่ ยกเว้นพื้นที่มีการชุมนุม ถ้าไม่เกี่ยวข้องขอให้หลีกเลี่ยง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์