เวทีเสื้อแดงระทึกเจอระเบิดปิงปองซุกในอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา 2ลูก

แกนนำแดงอ้างเจอ"ระเบิดปิงปอง"ซุกเวทีผ่านฟ้าแจ้งให้ตำรวจตรวจสอบ ศอ.รส.ชี้ม็อบส่อรุนแรง อ้างระเบิดเพลิงในม็อบของ"รักเชียงใหม่51" กังวลผู้มาชุมนุมลดลงอาจทำให้บางฝ่ายเปลี่ยนไปใช้ความรุนแรง

แกนนำแดงอ้างเจอ"ระเบิดปิงปอง"ซุกเวทีผ่านฟ้า

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน กล่าวบนเวทีที่สะพานผ่านฟ้า ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้พบปะทัดยักษ์ ระเบิดปิงปอง 2 ลูก ซุกซ่อนอยู่ที่บริเวณของเวทีป้อมพระกาฬ และที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ซึ่งได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบบริเวณดังกล่าวแล้ว เชื่อว่ามีการแทรกแซงจากภายนอกเพื่อให้เกิดความรุนแรง

ศอ.รส.ชี้ม็อบส่อรุนแรง อ้างระเบิดเพลิงในม็อบของ"รักเชียงใหม่51"

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 17 มี.ค. ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร. 11 รอ.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความเรียบร้อย (ศอ.รส.) ว่า ศอ.รส. ได้ติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างใกล้ชิด โดยรู้สึกกังวลใจว่าสถานการณ์มีแนวโน้มรุนแรงจากสิ่งบอกเหตุ 2 ประการคือ 1. กรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงนำเลือดไปเทที่ทำเนียบรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ และบ้านพักของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นการสื่อในเชิงสัญลักษณ์เพื่อกระตุ้นให้เกิดความรุนแรง และ 2. ท่าทีของพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่วิดีโอลิงก์มาเมื่อวันที่ 16 มีนาคม โดยมีเนื้อหาปลุกระดมให้เกิดการแบ่งแยกทางชนชั้น อีกทั้งยังใส่ร้ายเจ้าหน้าที่


"เมื่อคืนวันที่ 16 มีนาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับการ์ดของกลุ่มคนเสื้อแดงตรวจพื้นที่ชุมนุมแล้วพบระเบิดเพลิง 2 ลูก ซึ่งทราบว่าเป็นของ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 สิ่งที่ศอ.รส. กังวลคือเมื่อจำนวนผู้มาชุมนุมลดลงมาก อาจทำให้บางฝ่ายเปลี่ยนไปใช้ความรุนแรง กอปรกับมีกระแสข่าวเรื่องการเปลี่ยนตัวแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม โดยหันไปใช้กลุ่มหัวรุนแรง" นายสาทิตย์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์