สุเทพสั่งห้ามชุมนุมแถวบ้านมาร์ค เสริมกำลังอารักขาขั้นสูงสุด

"สุเทพ"เซ็นคำสั่งอ้างพ.ร.บ.มั่นคงฯห้ามชุมนุมบ้าน"มาร์ค" "อภิสิทธิ์"ออกจากเซฟเฮ้าส์ ร่วมประชุม ศอ.รส.ประเมินม็อบแดง เพิ่มมาตรการอารักขาหน้าบ้านนายกฯขั้นสูงสุด เสริมกำลังอารักขาบ้านนายกฯ 10 กองร้อยรับม็อบเทเลือด

ห้ามชุมนุมบ้าน"มาร์ค" "สุเทพ"เซ็นคำสั่งอ้างพ.ร.บ.มั่นคงฯ

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. รายงานข่าวแจ้งว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ลงนามในคำสั่งโดยอิง พ.ร.บ.ความมั่นคงให้บริเวณบ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในซอยสุขุมวิท 31 ซอยพบมิตร ซอยประสานมิตร บริเวณรอบข้าง เป็นเขตพื้นที่ห้ามชุมนุมรวมและห้ามยานพาหนะผ่านบริเวณดังกล่าว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 17-23 มี.ค.นี้ กำหนดให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล 5 เป็นผู้รับผิดชอบ

"อภิสิทธิ์"ออกจากเซฟเฮ้าส์ ร่วมประชุมศอ.รส.ประเมินม็อบแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) เดินทางออกจากเซฟเฮ้าส์ภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ มายังอาคารกองบัญชาการกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์แล้ว เพื่อเข้าร่วมการประชุมศอ.รส. เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงวันนี้


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยขบวนรถของนายกรัฐมนตรี ยังเป็นไปตามปกติ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงกำลังเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

เพิ่มมาตรการอารักขาหน้าบ้าน"มาร์ค"ขั้นสูงสุด

ด้านพล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผบก.น.5 กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยหน้าบ้านพักนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ภายในซอยสุขุมวิท 31 หลังกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ประกาศเคลื่อนทัพไปเทเลือด ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปรับเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยที่บริเวณบ้านพักนายกฯเป็นขั้นสูงสุด ซึ่งเจ้าหน้าที่มีขั้นตอนการปฏิบัติที่ชัดเจนมีทีมเจรจาว่าผู้ชุมนุมจะสามารถดำเนินการได้มาน้อยเพียงไร อย่างไรก็ตามจะปิดช่องการจราจรให้สัญจรได้ 1 ช่องทาง

เสริมกำลังอารักขาบ้านนายกฯ 10 กองร้อยรับม็อบเทเลือด

เมื่อเวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในการรักษาความปลอดภัย หน้าบ้านพักนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ภายในซอยสุขุมวิท 31 หลังกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ประกาศเคลื่อนทัพไปเทเลือดหน้าบ้านพักของนายกรัฐมนตรีในเวลา 09.00 น. ได้มีการเสริมกำลังทหาร ตำรวจอีก 10 กองร้อย จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 6 กองร้อย พร้อมนำลวดหนามมาขึงรอบรั้วบ้าน 1 ชั้น พร้อมทั้งมีการตรวจสอบรถที่ผ่านอย่างเข้มงวด โดยยังไม่มีการปิดเส้นทางหรือนำแท่งซีเมนต์มาปิดเส้นทางแต่อย่างใด ในส่วนครอบครัวของนายกรัฐมนตรี ไม่อยู่ในบ้านพัก มีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์