เสื้อแดงบุกเทเลือดบ้านมาร์คเที่ยงตรง

 

คมชัดลึก :กลุ่มเสื้อแดงเคลื่อนพลไปเทเลือดหน้าบ้าน"อภิสิทธิ์"เพื่อกดดันรัฐบาลประกาศยุบสภา คาดถึงที่หมายซอยสุขุมวิท 31 ในเวลา 12.00 น.วันนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานการบรรยากาศการชุมนุมของคนเสื้อแดงว่าตั้งแต่เวลา 07.00 น.

ผู้ชุมนุมต่างกระจายตัวไปทำภาระกิจส่วนตัวประกอบกับมีฝนตกลงมาโปรยปรายตั้งแต่เช้าทำให้ผู้ชุมนุมหลบฝนไปพักตามเต้นท์ต่างๆ ส่วนแกนนำทั้งนายวีระ มุกสิกพงษ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง  ไม่มีใครอยู่ในที่ชุมนุม เนื่องจากมีการประกาศว่ามีการเคลื่อนไหวในเวลา 10.00น. เพื่อไปเทเลือดหน้าบ้านนายกฯที่ซอยสุขุมวิท 31 โดยได้เตรียมเลือดประมาณ 10 แกลลลอนแช็งน้ำแข็งและห่อถุงดำไว้เป็นอย่างดีและเช้าวันนี้ยังไม่มีการรับบริจาคเลือดเพิ่มเติม


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับการเดินทางของคนเสื้อแดงที่จะเดินทางไปบ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี วันนี้

เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรที่อาจติดขัดขึ้นได้ คนเสื้อแดงจะออกจากสะพานผ่านฟ้าเวลา 10.00 น. โดยจะใช้เส้นทางถนนหลานหลวง เข้าถ.ราชเทวี และเลี้ยวเข้าสยามสแคว์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเข้าสู่ถนนสุขุมวิท โดยระหว่างการเดินทางไปนั้นจะผ่านสถานทูตอังกฤษ ซึ่งนักวิชการของกลุ่มเสื้อแดงจะเข้ายื่นหนังสือเพื่อชี้แจงให้รัฐบาลอังกฤษรับทราบถึงสถานการณ์และความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ส่วนขากลับกลุ่มคนเสื้อแดงก็จะแวะที่สถานทูตสหรัฐฯ เพื่อที่จะชี้แจงเช่นกัน


นายจตุพร ยังกล่าวถึงแนวคิดของตนที่เสนอให้ส.ส.พรรคเพื่อไทยลาออก เพื่อกดดันรัฐบาล

แต่เมื่อได้มีการพูดกับส.ส.ของพรรคเพื่อไทยแล้วเห็นว่าหากส.ส.จะลาออกต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งใหม่ด้วย ดังนั้นจึงเห็นว่าส.ส.เพื่อไทยทุกคนไม่จำเป็นต้องลาออก แต่อยากจะให้เปิดหน้ามาร่วมต่อสู้ร่วมกับคนเสื้อแดงจะดีกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์