เสธ.แดงชี้แกนนำนปช.หมดความชอบธรรมนำทัพสู้ เย้ยแพ้มาแล้ว2ครั้ง

พล.ต.ขัตติยะ  สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ถึงกรณีที่แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

ให้ผู้ชุมนุมเจาะเลือด เพื่อนำไปราดที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ขอแถลงการณ์แทน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าเรื่องนี้ไม่ใช่นโยบายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ขอให้ประชาชนอย่าเข้าใจผิด เพราะท่านไม่เคยสั่งให้ประชาชนเสียเลือดเนื้อ แต่เป็นแนวความคิดของแกนนำ นปช.เอง และหากกรีดเลือดแล้วรัฐบาลไม่ยุบสภาจะทำอย่างไร นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำไม่ต้องเผาตัวเองเลยหรือ และสาเหตุที่กลุ่มเสื้อแดงเคลื่อนไหวโดยสันติ ไม่รุนแรง เพราะเขาเกรงใจ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะท่านไม่มีนโยบายให้ใช้ความรุนแรง

 “ขนาดกลุ่มยังเติร์กเคยสู้กับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ มา 30 ปี สู้ตั้งแต่หัวดำยันหัวขาวยังไม่ชนะ แล้ววันนี้แกนนำเรียกมาชุมนุมแค่ร้องเพลง หวังจะให้เขาอกแตกตาย ไม่มีทางเป็นไปได้ การสู้ของแกนนำ นปช.กับป๋าวันนี้เหมือนหมาเยี่ยวลดภูผา วันนี้ นปช.สู้ไม่ได้ควรยอมรับ นำประชาชนถอยทัพกลับไป แล้วควรจะจัดทัพใหม่ และสู้แบบหงายไพ่รบกัน โดยที่กลุ่ม นปช.จะมารวมกับกองกำลังประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแห่งชาติ (กปช.) เพื่อร่วมรบใหม่ในวัน ว.เวลา น. ที่จะใช้เวลาเพียง 3 วัน ในการทำการรบ คือ วันที่หนึ่ง ปิดล้อมรัฐสภา วันที่สองเรียกประชุมสภานำรัฐธรรมนูญฉบับ 40 กลับมาใช้ และวันที่สามจัดตั้งรัฐบาลใหม่ และนำ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศ และล้างไพ่ใหม่ให้หมด ซึ่งยุทธวิธีของ เสธ.แดง ไม่เคยแพ้ใคร” พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า หากกลุ่มแกนนำ นปช.ยอมรับว่า หมดความชอบธรรมในการนำคนเสื้อแดงต่อสู้ เพราะนำคนเสื้อแดงรบแพ้มาถึง 2 ครั้งแล้ว ดังนั้น แกนนำควรจะถอย เพื่อมอบอำนาจให้กับแกนนำกลุ่มใหม่ อยากจะขอมติจากกลุ่มคนเสื้อแดงทั่วทุกจังหวัดว่า จะให้อำนาจกับนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และนายสุพร อัตถาวงศ์ เป็นแกนนำชุดใหม่ในการนำทัพคนเสื้อแดงกลับมารบใหม่หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย เห็นด้วยกับตน และให้ตนเป็นฝ่ายเสนาธิการในการคุมทัพ แต่การที่จะเปลี่ยนแกนนำใหม่ต้องได้รับมติจากกลุ่มคนเสื้อแดงทั่วประเทศเสียก่อน

“โดยจะนำทัพจัดมารบใหม่ในวันที่ 1 พ.ค.นี้ โดยจะมีการรวมพลในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 30 เมษายน เพราะวันนั้นเป็นวันที่ทหารเกณฑ์ผลัด 1/51 จะถูกปลดประจำการ ทำให้ในหน่วยทหารเหลือเพียงพลทหาร 3 ผลัด คือ ผลัด 2/51 ผลัด 1/52  และผลัด 2/52 ดังนั้นหากอยากจะชนะ ครอบครัวคนเสื้อแดงต้องให้ความร่วมมืออย่าส่งลูกหลานเข้ากรม กอง  และเมื่อไม่มีทหารออกมาปราบ กลุ่มคนเสื้อแดงก็จะเป็นฝ่ายชนะ และหากรัฐบาลคิดจะสู้ คงจะมีการนองเลือดแน่นอน ดังนั้นรัฐบาลควรยุบสภาตั้งแต่มีการจัดทัพรบใหม่ ซึ่งการต่อสู้ครั้งต่อไปทั้งพล.อ.ชวลิต  ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย และพล.อ.พัลลภ  ก็เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว” พล.ต.ขัตติยะ กล่าว        


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์