ดูไบตัดหางแม้ว!ย้ำเข้ามาอีกจับแน่

 

คมชัดลึก : ดูไบตัดหางแม้ว! บัวแก้วประสานยูเออีตะเพิดพ้นดูไบ ย้ำเข้ามาอีกเตรียมล็อก พร้อมประสานมอนเตเนโกส่งหลักฐานแม้วปลุกระดมไปให้อีก


นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

กล่าวยืนยันว่า ประสานไปยังสถานทูตและกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) แล้วทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ปรึกษาเศรษฐกิจรัฐบาลกัมพูชา ได้แจ้งมาเมื่อเช้า (16 มี.ค.) ว่าจะเดินทางเข้าไปที่ดูไบในวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม ซึ่งไทยได้ส่งข้อความที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เคลื่อนไหวปลุกระดมไปให้ยูเออีในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ไปให้เป็นหลักฐานแล้ว และได้รับคำตอบจากยูเออีว่าจะไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้ยูเออีเป็นฐานเคลื่อนไหวทางการเมือง และจะให้กลับเข้ามาที่ยูเออีไม่ได้ รวมทั้งได้ประสานไปยังมอนเตรเนโกรว่า สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินจากต้นทางเข้ามาเป็นการปลุกระดมเช่นกัน


“ทางยูเออีได้รับปากเราแล้ว และได้ขอร้องเราว่าที่ พ.ต.ท.ทักษิณขับเคลื่อนทางการเมืองเพื่อที่จะสร้างสถานการณ์วุ่นวายให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ทางยูเออีก็ได้ติดตามอยู่ว่าพฤติกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณ เสี่ยงที่จะก่อให้เกิดความรุนแรง ซึ่งถ้าหาก พ.ต.ท.ทักษิณเข้าไปในยูเออีได้ เขาก็เสียหน้า อาจจะมีการจับกุมตามที่เราร้องขอไปแล้ว ดังนั้น จึงไม่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับเข้าไปที่ดูไบได้ ขณะนี้เราได้เตรียมเจ้าหน้าที่ของเราทั้งกงสุลใหญ่ ทูต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรออยู่ที่นั่นหมดแล้ว และผมจะเป็นผู้ประสานกับรัฐมนตรีของยูเออีโดยตรงเพื่อดำเนินการกับ พ.ต.ท.ทักษิณ” นายพนิชกล่าว

แหล่งข่าวสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวว่า สถานทูตจะไม่ยอมรับและปฏิเสธข่าวที่รัฐบาลสหรัฐส่งคำเตือนมายังรัฐบาลไทย

เรื่องการก่อวินาศกรรมใน กทม. แต่ก็สงสัยว่าข่าวดังกล่าวมาจากไหนจึงไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมได้
นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า กระทรวงการต่างประเทศยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว ซึ่งเป็นเรื่องของฝ่ายความมั่นคง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์