เสื้อแดงโวคว้าชัยขั้นแรกบุกเทเลือดทำเนียบฯ-ปชป.

แดงเดือด" คลั่ง! ขนเลือดบุกสาดพรรคปชป. ม็อบแดงเหิมฝ่าด่านตร.ประชิดพระแม่ธรณีฯ เปิดทางพราหมณ์ประทับเลือดติดเสาปชป. จนท.พรรครุดทำพิธีตักน้ำมนต์จากมวยผมพระแม่ธรณีฯ แก้เคล็ดทันควัน

เสิ้อแดงโวภารกิจนำเลือดราดทำเนียบฯ-ปชป.ประสบความสำเร็จขั้นแรก9โมง17มี.ค.ไปบ้านมาร์ค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 20.30 น. วันที่ 16 มีนาคม จตุพร พรหมพันธุ์ พร้อมด้วย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ สองแกนนำนปช.ที่เดินทางกลับมาจากพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปราศรัยบนเวทีสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ว่า ภารกิจการนำเลือดไปเทที่หน้าทำเนียบรัฐบาล และหน้าพรรค ถือเป็นความสำเร็จขั้นแรกของนปช. ในวันที่ 17 มีนาคม เวลา 9.00 น. ขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมตัวให้พร้อม เพื่อจะเดินทางนำเลือดไปชโลมที่บ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต่อไป

แดงเดือด" คลั่ง! ขนเลือดบุกสาดพรรคปชป. ฝ่าด่านตร.ประชิดพระแม่ธรณีฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า บรรยากาศในช่วงเย็นตั้งแต่ เวลา 17.30 น. วันที่ 16 มีนาคม กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงเริ่มทยอยเดินทางมาปิดถนนเศรษฐศิริ ตลอดแนวเส้นทางเพื่อรอให้แกนนำนปช. เดินทางมาทำพิธีเทเลือดที่บริเวณหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถขนผู้ต้องหามาปิดกั้นถนนทั้งสองทางเพื่อกันกลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้ามา ขณะที่เจ้าหน้าที่พรรคได้นำแผงรั้วที่ทำด้วยลวดมากั้นบริเวณด้านหน้าพระแม่ธรณีพร้อมกับเอาผ้าใบสีเขียวผืนใหญ่มาคลุม เพื่อป้องกันหากมีการสาดเลือดเข้ามา โดยมีการเตรียมโถน้ำมนต์และอุปกรณ์ทำความสะอาด เพื่อทำการแก้เคล็ด


ต่อมาเมื่อเวลา 18.30 น. โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ นายพายัพ ปั้นเกต แกนนำนปช.

ได้เดินทางมาโดยขึ้นบนรถบรรทุกที่ติดตั้งเครื่องขยายเสียงมาทางถนนสามเสน ทำให้กลุ่มเสื้อแดงกว่า 2,000 คน ที่มานั่งรออยู่ช่วงแรกได้เดินฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านหน้าพรรคเพื่อไปรับแกนนำอีกฝาก ท่ามกลางเสียงปราศรัยโจมตีและขับไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในช่วงนี้เริ่มกดดันยิ่งขึ้น เนื่องจากกลุ่มการ์ดนปช.ได้พยายามแบกถังบรรจุเลือดจำนวนกว่า 20 ถังเพื่อบุกเข้ามายังบริเวณหน้าที่ทำการพรรค จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยอมเลื่อนรถขนผู้ต้องหาที่ใช้ปิดถนน เพื่อเปิดช่องทางให้รถของแกนนำฝ่าเข้ามาได้ถึงบริเวณหน้าพรรค


อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ยังคงยืนเรียงแถวเป็นกำแพงมนุษย์หลายชั้นเพื่อป้องกันไม่ให้บุกเข้าพรรคมาได้

แต่เมื่อพราหมณ์คนเส้อแดงเริ่มทำพิธี ได้เกิดการเบียดเสียดระหว่างผู้ชุมนุม ช่างภาพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทำให้กำแพงมนุษย์ของตำรวจแตก จนพราหมณ์สามารถเดินนำการ์ดที่แบกถังเลือดบุกเข้ามาเกือบถึงแท่นพระแม่ธรณีฯ แต่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจผลักออกไป ซึ่งต่อมาพราหมณ์ก็ได้ทำพิธีเทเลือดตรงบริเวณทางเข้าริมถนนเศรษฐศิริ โดยยังได้ใช้มือที่เปื้อนเลือดประทับรอยไปยังเสาพรรคทั้งสองด้านด้วย ขณะเดียวกันการ์ดนปช.ก็ได้ช่วยสาดและสะบัดเลือด เพื่อให้กระเด็นขึ้นไปถึงป้ายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ที่อยู่ด้านบน แต่ก็ไม่ถึง จึงได้ปาถังเลือดขึ้นไปจนกระทบป้ายพรรคแตก ทำให้บริเวณถนนหน้าพรรคได้เต็มไปด้วยเลือดแดงฉานและกลิ่นคาวคละคลุ้งไปทั่วบริเวณใกล้เคียง ทั้งนี้ ระหว่างการทำพิธีได้มีเสียงไชโยโห่ร้อง และตะโกนไล่นายอภิสิทธิ์ออกไปอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ได้มีการ์ดนปช.บุกมาถึงตีนบันไดทางเข้าอาคารควง อภัยวงศ์ แล้วใช้มือที่เปื้อนเลือดทำการปะทับลงบนบันไดขั้นแรก  ขณะเดียวกันก็มีการผลักดันกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง
 

ด้านนายณัฐวุฒิซึ่งอยู่บนรถปราศรัย ได้ปลุกระดมว่า  คนเสื้อแดงเคารพในสถาบันการเมือง แต่ไม่เคารพผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่มีความเป็นประชาธิปไตย พรรคนี้ไม่เคยได้รับชัยชนะจนได้มาเป็นรัฐบาล แต่ขึ้นมาได้เพราะสนับสนุนกลุ่มเสื้อเหลือง และการก่อรัฐประหารของกองทัพ  พวกตนจึงไม่ยอมรับนายกฯคนนี้ จึงต้องทำพิธีขับไล่ระบบอำมาตย์
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าความชุลมุนเกิดขึ้นอยู่นานประมาณ 30 นาที

เมื่อทำพิธีเสร็จ นายณัฐวุฒิได้ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมกลับไปที่ตั้งบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ จากนั้นเจ้าหน้าพรรคได้นำน้ำมนต์ที่รองจากมวยผมพระแม่ธรณีฯ นำมาลาดทับเลือดที่กระจายอยู่ทั่วพื้นลานพระแม่ธรณีฯ ขณะเดียวกันหน่วยป้องกันภัยและควบคุมการติดเชื้อจากโรงพยาบาลวชิระพยาบาล ได้เร่งนำน้ำยาฆ่าเชื้อมาทำความสะอาดบริเวณหน้าพรรคในทันที
 

ทั้งนี้ หลังเหตุการณ์สงบ ปรากฏว่านายสุรินทร์ สรรพคุณ ช่างภาพนสพ.ข่าวสด ได้แจ้งว่าระหว่างช่วงชุลมุนตนได้เข้าไปทำการถ่ายภาพ แต่กลับถูกกระชากกระเป๋าโดยไม่สามารถทราบตัวคนร้ายได้ ทำให้ทรัพย์สินมีค่า เช่น โทรศัพท์มือถือ  กระเป๋าสตางค์ สูญหาย และตนจะไปแจ้งความเพื่อให้หาตัวคนร้ายต่อไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์