แกนนำเสื้อแดงสั่งการ์ดปิดถนนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยต่อ

แกนนำเสื้อแดงพร้อมผู้ชุมนุมบางส่วน ยังยึดพื้นที่ผ่านฟ้าต่อ พร้อมสั่งการ์ดปิดถนนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หวั่นคนแปลกหน้าปลอมตัวเข้าพื้นที่...

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15 มี.ค. หลังจากกลุ่มขบวนรถของผู้ชุมนุมกลุ่มสุดท้าย ออกเดินทางออกจากหน้าสะพานผ่านฟ้า ถนนราชดำเนิน

มุ่งไปยังราบ 11 ผู้ชุมนมที่อยู่เฝ้าพื้นที่จำนวนหนึ่ง ได้แยกย้ายกันหลบแดดตามสองฝั่งถนนราชดำเนิน ทำให้หน้าเวทีปราศรัยมีคนบางตาและเริ่มมีรถวิ่งผ่านหน้าเวทีอย่างต่อเนื่อง ทางแกนนำบนเวทีจึงได้ประกาศให้การ์ดปิดถนนตั้งแต่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อ ไม่ให้รถวิ่งเข้ามาที่บริเวณหน้าเวที เนื่องจากเกรงว่าจะมีคนแปลกปลอมแฝงตัวเข้ามาในพื้นที่ พร้อมทั้งให้ระดมคนที่เหลือมารวมตัวกันหน้าเวทีปราศรัยเพื่อรักษาพื้นที่ เพราะมีกลุ่มทหารมาอยู่บริเวณสะพานพระปิ่นเกล้า และกำชับให้ทุกคนช่วยกันสังเกตคนแปลกหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เดินทางออกไปที่ ราบ 11 ทำให้เห็นว่ามีกองขยะถูกทิ้งเกลื่อนกราดอยู่เต็มไปหมด

ซึ่งทางแกนนำได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่ และให้เปิดทางอำนายความสะดวกให้รถเก็บขยะของ กทม. วิ่งเข้ามาเก็บขยะและดูดส้วมที่มีคนใช้บริการจนเต็มอยู่หลายจุด นอกจากนั้น แกนนำได้บอกให้ทุกคนมองไปที่เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบกที่บินอยู่บนท้องฟ้า พร้อมทั้งประกาศว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้นั่ง ฮ.ออกจากราบ 11 และกำลังมองลงมาดูกองทัพคนเสื้อแดงที่กระจายออกไปทั่ว กทม.

ล่าสุด เวลา 11.30 น. ที่หน้าเวทีปราศรัยสะพานผ่านฟ้า กลุ่มผู้ชุมนุมที่ปักหลักรักษาพื้นที่ด้วยการฟังการปราศรัยสลับกับการแสดง ดนตรี ได้แตกฮือขึ้น

เมื่อการ์ดที่รักษาความปลอดภัยได้ช่วยกันรวบตัวชายวัยกลางคน ที่มีอาการมึนเมาสุรา ไม่ใส่รองเท้า เดินถอดเสื้อวนเวียนไปมา แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบได้แสดงอาการไม่พอใจและพยายามขัดขืนจึงถูกล็อกไปหลัง เวทีปราศรัย จากการสอบถามยังพูดจาไม่ค่อยมีสติมากนัก บอกเพียงว่าเครียดเพราะอากาศร้อน จึงถูกบังคับให้นั่งสงบสติอารมยณ์อยู่หลังเวที ซึ่งในบัตรประชาชนระบุว่าชื่อนายบุญส่ง ดอหล้า อายุ 42 ปี เดินทางมาจาก จ.ขอนแก่น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์