หวิดงานเข้า“น.1” ไล่รถจอดที่ลานพระรูปแดงฮือล้อม

วันนี้( 14 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น.

พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญส่ง พานิชอัตรา รอง ผบช.น.และ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ฉันทวรลักษณ์ รอง ผบก.น.1  ได้นำกำลังตำรวจจราจรกลาง และ สน.ดุสิต ออกมาประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่จอดรถอยู่บริเวณริมบาทวิถี ฝั่งตรงข้าม บช.น.และถนนศรีอยุธยาช่องทางคู่ขนานติดกับรั้วสวนอัมพร ให้ขยับรถเลื่อนไปจอดภายในลานพระบรมรูปทรงม้า ด้านหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม เพื่อป้องกันการแฝงตัวของมือที่สามเข้ามาก่อเหตุ แต่มีคนเสื้อแดงบางกลุ่มที่กำลังพักผ่อนนอนหลับอยู่บนรถ และดื่มสุราจนเมา เกิดไม่พอใจคิดว่าถูกตำรวจขับไล่ จนเกิดมีปากเสียงกันขณะที่มีบางส่วนวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากการ์ด นปช.ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ทำให้มีคนเสื้อแดงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ และ จ.หนองคาย กว่า 500 คน กรูกันมาสมทบ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามนำแผงเหล็กมาวางแนวสกัดกั้นบริเวณแยกพระบรมรูปทรงม้าและมีการนำรถขนผู้ต้องขังมาจอดขวางถนนเอาไว้แต่ก็ไม่สามารถหยุดยั้งกลุ่มผู้ชุมนุมได้

ทำให้แผงเหล็กถูกยกออกไปส่วนรถขนผู้ต้องขังก็ต้องเคลื่อนย้ายออกจากจุดปะทะ เพื่อป้องกันการถูกทุบทำลาย ระหว่างนั้นกองร้อยควบคุมฝูงชน 1 กองร้อย ที่ประจำการอยู่ใน บช.น.ก็ต้องเคลื่อนกำลังออกมาตั้งแนวรับอยู่บริเวณประตูทางเข้าที่ตั้ง จนเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที พล.ต.ต.บุญส่ง ซึ่งกำลังถูกกลุ่มผู้ชุมนุมล้อมกรอบเอาไว้ ก็พยายามชี้แจงว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตพระราชฐาน ตำรวจเพียงต้องการขอร้องให้ผู้ชุมนุมขยับรถออกไปจอดบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาที่จะขับไล่กันแต่อย่างใด จากนั้นสถานการณ์จึงคลี่คลายไปได้ด้วยดี

ขณะที่ พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น.ซึ่งยืนสังเกตการณ์อยู่กับกองร้อยควบคุมฝูงชนบริเวณด้านหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า

เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเพียงการเข้าใจผิดกันเท่านั้น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติได้เจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมจนเข้าใจกันดีแล้ว ส่วนสถานการณ์ทั่วไปขณะนี้ยังคงเป็นปกติไม่ได้รับรายงานการจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายหรือเหตุร้ายแรง โดยเฉพาะกำลังพลที่ใช้ในการป้องกันเหตุในคืนนี้นั้นมีขวัญและกำลังใจดีเยี่ยม และคงไม่ต้องมีการเรียกเสริมกำลังกันแต่อย่างใด  

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์