เสื้อแดงเหนือ-อีสาน เคลื่อนเข้าสู่กรุงแล้ว ถนนสายเอเชียติดขัดยาว 10 กม.

เสื้อแดง17 จว.ทางเหนือมุ่งสู่กรุงถ.สายเอเชียติดขัดยาว 10 กม. ช่วงจ.นครสวรรค์ "แดงราชบุรี"นัดรวมพลเคลื่อนขบวนเข้ากรุงเทพฯ เสื้อแดงอีสานเคลื่อนขบวนเข้าสู่กรุงเทพฯแล้ว เวทีชุมนุมใหญ่ที่สะพานผ่านฟ้ายังไม่คึกคักเปิดเพลงรอผู้ชุมนุม พะเยารั้งท้ายขบวนเข้มงวดปลอดเหล้าจัดการ์ดดูแลม็อบหวั่นถูกให้ร้าย

พะเยารั้งท้ายขบวนเข้มงวดปลอดเหล้าจัดการ์ดดูแล

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2553 นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานแดงพะเยา กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันนี้(13 มี.ค.) กลุ่มคนเสื้อแดงที่จะเข้าร่วมการชุมนุมที่กรุงเทพ ฯ ในวันที่ 14 มีนาคม 2553  ได้เริ่มเดินทางออกจากจังหวัดนครสวรรค์ โดยกลุ่มเสื้อแดงจังหวัดพะเยาปิดท้ายขบวน สำหรับมาตรการดูแลความปลอดภัยของผู้ร่วมชุมนุมนับหมื่นคน ได้มีการจัดกลุ่มรักษาความปลอดภัย หรือ การ์ดเสื้อแดง สวมชุดดำ ทำหน้าที่ในการอำนวยความปลอดภัยแก่ผู้ร่วมชุมนุมตลอดเส้นทาง


ผู้ประสานงานแดงพะเยา กล่าวย้ำอีกว่า เนื่องจากระหว่างที่มีการรวมตัวชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงทั่วประเทศ คาดว่าจะมีกลุ่มที่ฉวยโอกาสหวังก่อเหตุความรุนแรงภายในประเทศ แล้วจะโยนความผิดมาให้กลุ่มคนเสื้อแดง ดังนั้นการรวมตัวของกลุ่มคนเสื้อแดงจึงจำเป็นต้องระมัดระวังไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมดื่มเหล้า หรือ เครื่องดื่มมึนเมาแต่อย่างใด มีการกวดขันเข้มงวดตลอดขบวน พร้อมกับการ์ดเสื้อแดงได้ดูแลอยู่รอบนอก เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ขึ้นได้ทุกเมื่อ คาดว่ากลุ่มเสื้อแดงจากภาคเหนือจะเข้าถึงกรุงเทพ ฯ จุดชุมนุมประมาณในช่วงเย็น

เสื้อแดง17 จว.ทางเหนือมุ่งสู่กรุงถ.สายเอเชียติดขัดยาว 10 กม.


เมื่อวันที่ 13 มีนาคม  กลุ่มคนเสื้อแดงจาก 17 จังหวัดทางเหนือ ทยอยเข้ากรุงเทพฯ โดยรถยนต์ รถกระบะ  รถตู้ รถหกล้อ จำนวนหลายคันเดินทางมุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ ร่วมชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ส่งผลให้ ถ.สายเอเชีย ช่วงสะพานเดชาติวงศ์ จ.นครสวรรค์ การจราจรติดขัดยาว10 กิโลเมตร



แดงราชบุรีนัดรวมพลเคลื่อนขบวนเข้ากรุง


เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ที่สวนสาธารณะจักรีนุสรณ์สถาน  พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช  บริเวณเชิงเขาแก่นจัน  ตำบลดอนตะโก  อำเภอเมือง  จังหวัดราชบุรี  เป็นสถานที่จุดนัดรวมพลคนเสื้อแดง  จากอำเภอบ้านคา  สวนผึ้ง  จอมบึง  ประมาณ   100  คน โดยการนำของนายสุทัศน์  สระทองแก้ว  อดีต สจ.ราชบุรี เป็นแกนนำ   และมีกลุ่มคนเสื้อแดงอีกจำนวนหนึ่งที่เดินทางจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  และจังหวัดเพชรบุรี  มานัดรวมตัวกันกว่า 300  คน  เพื่อเคลื่อนตัวเข้ากรุงเทพฯ  โดยใช้ถนนเพชรเกษม   มีเป้าหมายมารวมกันที่จุดนักพบที่สวนสาธารณะจักรีนุสรณ์สถานเชิงเขาแก่นจันในเวลา  12.00 น.  เพื่อรวมพลเคลื่อนขบวนเข้ากรุงเทพฯ โดยผ่านเส้นทางถนนเพชรเกษตร เข้าสู่จังหวัดนครปฐมเพื่อไปรวมตัวกันที่ท่าตำหนักจังหวัดนครปฐมก่อนเข้ากรุงเทพฯ


เสื้อแดงอีสานเคลื่อนขบวนเข้าสู่กรุงเทพฯแล้ว


เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 13 มีนาคม กลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางโดยรถยนต์ รถกระบะ  รถตู้ รถหกล้อ จำนวนหลายคันเดินทางมุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ ร่วมชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ขณะนี้ได้ผ่านตัวเมืองสระบุรี  ระหว่างที่เคลื่อนขบวนไปนั้นรถบางคันมีเครื่องขยายเสียงเปิดเพลงปลุกใจตลอดทาง โดยมีธงสีแดงเป็นสัญลักษณ์นำทาง


เวทีเสื้อแดงที่สะพานผ่านฟ้ายังไม่คึกคักเปิดเพลงรอผู้ชุมนุม

บรรยากาศ บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศสถานที่นัดชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงบนเวทีเริ่มมีการเปิดเพลงแล้ว ส่วน ทหาร-ตำรวจ ยืนประจำจุดเป็นระยะ ตลอดแนว ถ.ราชดำเนิน ความเคลื่อนไหวตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จนถึงช่วงเช้าในพื้นที่บริเวณกทม.ชั้นใน ซึ่งประกอบไปด้วยอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รัฐสภา ทำเนียบรัฐบาล เป็นต้น ล่าสุดสถานการณ์ยังคงเป็นปกติ ไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น โดยมีกองกำลังจากศูนย์อำนวยการการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. คอยตั้งด่านดูแลรักษาความปลอดภัย และป้องกันเหตุการณ์ความไม่สงบ จากกลุ่มที่อาศัยการชุมนุมของกลุ่มนปช. หวังสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายให้เกิดขึ้น
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์