เหวงเตือนรบ.อย่ามองเสื้อแดงเป็นเชลยศึกขีดเส้นยุบสภาฯ 15 มี.ค.

ที่อนุสาวรีย์ปราบกบฎ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า กำลังรอกลุ่มผู้มนุมใน กทม.จากจุดต่างๆ ที่จะมีการเคลื่อนมาที่บริเวณนี้

ซึ่งมาจากพื้นที่จุดรวมพลในพื้นที่มีนบุรี สายไหม ลาดพร้าวและนอร์ธปาร์ค เมื่อมาถึงจะทำพิธีสงฆ์และพราหมณ์ โดยเวลา 12.00 น. จะมีการเคลื่อนขบวนตามที่นัดหมายไว้ ไปตามเส้นถนนพหลโยธินมุ่งหน้าไปแยกรัชโยธิน และจะหยุดปราศรัยที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ซึ่งทราบว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ตั้งกองบัญชาการที่นั่น


นพ.เหวง กล่าวว่า คาดว่า จะสลายการชุมนุมเวลา 17.00 น. และเริ่มชุมนุมกันในวันที่ 13 - 14 มีนาคม

โดยในวันที่ 13 มีนาคม ขบวนจากต่างจังหวัดทุกภาคจะเดินทางมาถึงเวลา 12.00 น.บริเวณเชิงสะพานผ่านฟ้าฯ ซึ่งเป็นเวทีกลาง ซึ่งจะมีแกนนำคนเสื้อแเดง เช่น นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ นายวีระ มุสิกะพงษ์ และนายจตุพร พรหมพันธ์ ไปควบคุมเวที


นพ.เหวง กล่าวอีกว่า ขณะที่ทัพเรือกว่า 300 กว่า จะไปขึ้นที่ท่าเชิงสะพานปิ่นเกล้า ยืนยันว่าจะไม่ผ่านไปทางโรงพยาบาลศิริราช

อย่างไรก็ตาม แกนนำเป็นห่วงจุดที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจากเจอจุดสกัดอย่างหนัก ตนจึงขอเตือนรัฐบาลว่า อย่าทำเหมือนคนเสื้อแดงเป็นเชลยศึก คนเสื้อแดงจะฝ่าด่านมาโอบล้อม จะถูกโอบล้อมตามแผนขนมชั้น คือ สกัดด้านหน้า โอบด้านหลังหลายๆ ชั้น ซึ่งในส่วนภาคเหนือจะมีพ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ เป็นแกนนำ


"ภายหลังวันที่ 15 มี.ค.หากรัฐบาลยังไม่ยุบสภา จะเคลื่อนคนเสื้อแดงกว่า 1 ล้านคน ไปตามจุดต่างๆ ทั่ว กทม. เพื่อยกระดับความเข้มข้นในการชุมนุม แต่ยืนยันจะไม่ยึดสถานที่ราชการ สนามบิน และอาจเปิดช่องทางให้มีการจราจร ในบางกรณี ส่วนจุดล่อแหลม เช่น ถนนเพชรบุรี จะส่งหน่วยล่วงหน้าสันติวิธี หรือหน่วยการ์ด ลงเคลียรก์ก่อน" นพ.เหวง กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์