ตู่นัดเสื้อแดงชุมนุมวงเวียนใหญ่เที่ยงวันนี้

 

คมชัดลึก :"จตุพร"นัดเสื้อแดงชุมนุมวงเวียนใหญ่ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ตร.-ทหารคุมเข้มสวนลุมพินี ดูแลคนเข้า-ออกทุกประตู คาดเริ่มชุมนุมช่วงใกล้เที่ยง ขณะที่เจ้าหน้าที่นำแผงเหล็กกั้นทางเข้า-ออก สน.บางเขน หวั่นเสื้อแดงบุก ด้านคนเสื้อแดงทยอยเดินทางมารวมตัวอนุสาวรีย์ปราบกบฏแล้ว


ทั้งนี้ในช่วงเวลา 12.00 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ได้ประกาศจะนำกลุ่มผู้ชุมนุมมาปราศรัยยังวงเวียนใหญ่ พร้อมทำพิธีโองการแช่งน้ำแช่งอำมาตย์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศทั่วไปหน้ากองบัญชาการกองทัพบก มีสารวัตรทหารรักษาความปลอดภัยเข้มงวด ร่วมกับทหาร อาวุธครบมือ ประจำการรวมแล้วกว่า 10 นาย ส่วนสถานที่ราชการอื่นๆ เช่น กระทรวงการท่องเที่ยวฯ กระทรวงคมนาคม องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ มีทหารจากศูนย์สงครามพิเศษ สวมชุดลายพรางสีเขียว ประจำการ พร้อมกระบองและโล่รวม 5 จุด ข้าราชการประจำกระทรวงต่างๆ ยังคงเดินทางมาคอยปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ สถานการณ์ทั่วไปยังคงปลอดภัยเรียบร้อย


ทางด้านสวนลุมพินี อนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ที่เป็นจุดหนึ่งใน 6 จุด ของการรวมพลของกลุ่มเสื้อแดงนั้น ในช่วงเช้ายังไม่มีกลุ่มเสื้อแดงมาบริเวณดังกล่าว

แต่ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ 191 คอยเดินตระเวนโดยรอบพื้นที่ รวมถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสวนลุมพินี ก็จะมีความเข้มงวดในการดูแล และสังเกตคนเข้าออกในสวนลุมพินีทุกประตู ทั้งนี้บรรยากาศของการออกกำลังกายของประชาชนในสวนลุมพินี ประชาชนยังออกกำลังกายปกติ ไม่ได้วิตกกังวลกับการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตาม การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง มาพร้อมเพรียงกัน ในเวลา 12.00 น. ซึ่งคาดว่า ในเวลา 10.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดง


จะเริ่มทยอยมาบริเวณดังกล่าวแล้ว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญหรืออนุสาวรีย์ปราบกบฏ ย่านบางเขนยังเงียบเหงามีกลุ่มเสื้อแดงเดินทางมารวมตัวในบริเวณดังกล่าวค่อนข้างบางตา เห็นเพียงเต็นท์ที่กางไว้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากตามกำหนดเดิม จะเริ่มพิธีกรรมทางพราหมณ์ เวลา 09.00 น. ซึ่งนายวีระ มุสิกพงศ์ และ นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. เป็นประธานในพิธี ก่อนเริ่มเคลื่อนขบวนไปตามถนนพหลโยธิน ไปถึงถนนวิภาวดี และวกกลับมาที่อนุสาวรีย์ปราบกบฏ เช่นเดิม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจ สน.บางเขน ที่มีการเตรียมรถขนผู้ต้องหาไว้พร้อม หากเกิดความวุ่นวาย โดยในส่วนของสน.บางเขน มีการนำแผงเหล็กมากั้นทางเข้าทุกทางเข้าของสถานี ขณะที่ การจราจรบริเวณโดยรอบ ยังคงเคลื่อนตัวได้ดี มีเพียงตำรวจจราจรที่คอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์