แดงท้ารบ.ปิดพีเพิลแชแนลแล้วจะรู้นรกมีจริง ชี้ถ้าเสียงปืนดังมาร์คหาประเทศใหม่อยู่ได้เลย

"จตุพร" ท้ารัฐบาลปิดพีเพิลแชแนล ได้เลยแล้วจะรู้นรกมีจริง รวมพลแดงเตรียมปะทะที่ประตูน้ำพระอินทร์-วังน้อย พร้อมถ่ายทอดสดประจาน เย้ย"สุเทพ"เตรียมหน้าแหก"เสื้อแดง"อาจมาเป็นล้าน ปูดกระสุนยางเบิกจากกองทัพยิงคนตายได้ ลั่นหากนัดแรกดังเมื่อไหร่ "มาร์ค" เตรียมหาประเทศใหม่อยู่ได้เลย

ที่รัฐสภา  เมื่อเวลา 12.45 น.  วันที่ 11 มี.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดสวน พรรคเพื่อไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน

แถลงว่า ขณะนี้ทราบว่า มีการประชุมสั่งการผ่านวีดีโอคอนเฟอเร้นซ์ โดยกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้ทหารออกมาสกัดกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้เคลื่อนไหวเข้ามาได้ แต่ถ้าสกัดไม่ได้ก็ให้ดึงไว้ให้นานที่สุด ซึ่งเรื่องนี้ไม่ว่าจะมีทหารออกมาสกัดมาแค่ไหน ก็ยืนยันว่าจะเคลื่อนเข้ามาชุมนุมให้ได้ เพราะถือเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นกฎหมายใหญ๋กว่ากฎหมายใดๆ ของรัฐบาล ทราบมาว่า จุดที่ต้องการให้เกิดการแตกหัก ให้มีการปะทะซึ่งน่าเป็นห่วงที่สุดคือ บริเวณประตูน้ำพระอินทร์ วังน้อย อยุธยา โดยให้ทหาร 4 กองพัน กำลัง 6 กองร้อย จากกรมทหารม้าที่ 5 ใช้รถบรรทุกหินปิดถนน ไม่ให้รถปิคอัพและรถอีแต๋นขับผ่านไปได้ ทราบว่าจุดนี้บัญชาการโดยพล.ต.วิลาศ อรุณศรี รองแม่ทัพน้อยภาค 1 ซึ่งเป็นอดีตผู้บัญชาการพล ม.2 และอยู่ในสังกัดบูรพาพยัคฆ์มาก่อน ส่วนภาคเหนือจะตั้งจุดสกัดที่จ.นครสวรรค์ ตั้งแต่ทางต่างระดับบางปะอิน ส่วนภาคตะวันออกยังไม่มีอุปสรรค

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ทางสถานีพีเพิลแชแนล จะไปถ่ายทอดสดบริเวณประตูน้ำพระอินทร์ เพื่อบันทึกภาพการชุมนุม

หากรัฐบาลคิดจะปิดสถานีดังกล่าวก็คงต้องนับถอยหลัง เพราะประชาชนจะมารวมตัวกันที่ราชดำเนินเป็นจำนวนมาก ขอเชิญให้ปิดได้เลยแล้วจะรู้ว่า นรกมีจริง เพราะจะเข้าทางเรา เมื่อประชาชนไม่สามารถติดตามทางโทรทัศน์ได้ก็จะออกมาเต็มถนนราชดำเนิน แต่เราจะให้ปิดแค่วันแรกเท่านั้น แต่เราได้มีแผน 1-4 เตรียมไว้แล้ว ดังนั้นที่นายสุเทพ บอกว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะมีเพียงหลักหมื่น ก็ขอให้เตรียมหน้าแหกไว้ได้เลย เพราะประชาชนขณะนี้มีถึงหลักแสน และอาจจะมากถึงเรือนล้าน โดยจะมาวันที่ 12 มี.ค. จากนั้นวันที่ 13 มี.ค. จะมีบางส่วนกลับไปเตรียมเสบียงเพื่อกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในวันที่ 14 มี.ค. ส่วนที่เหลืออยู่ปักหลักตั้งเวทีบนสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เพื่อนำร่องปราศรัยก่อน  และจะมีการตั้งเครื่องเสียงถึง 20 ชุด พร้อมกับมีการ์ดดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุมและสื่อมวลชนจำนวน 3 พันคน รับรองได้ว่าคนจะเต็มพื้นที่สนามหลวงมาจึงราชดำเนินกลางทั้งสายจนถึงลานพระบรมรูปทรงม้า โดยยืนยันจะไม่ใช้ความรุนแรง จะยึดสันติวิธี หากมีความรุนแรงก็เป็นเพราะรัฐบาลสร้างสถานการณ์เอง เมื่อเสียงปืนดังขึ้น  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเตรียมหาประเทศใหม่อยู่ได้เลย และรัฐบาลเตรียมนับถอยหลังได้เลย

แกนนำนปช. กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีการตั้งวอร์รูมที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษนั้นเป็นเพียงความพยายามตกแต่งพันธุกรรมเพื่อที่จะบอกว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหากเกิดความรุนแรงในไทย

ทั้งนี้จะมีพ.อ.สุเมธ  พรหมตรุษ เป็นตัวประสานงานระหว่างวอร์รูมไทย-อังกฤษ เนื่องจากในกองทัพขณะนี้มีความหวั่นไหว ส่วนที่มีข่าวว่ากองทัพเบิกกระสุนยางมาถึง 6 หมื่นนัด เพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ทราบว่าจะใช้เป็นอาวุธสังหารประชาชนหรือเปล่า เพราะจากการตรวจสอบพบว่าอานุภาพการยิงในรัศมี 10 เมตร.ทำให้ไม้อัดขนาด 5 มิลลิเมตร และสังกระสีทะลุได้ ดังนั้นหากยิงใส่ประชาชนก็อาจจะถึงตายได้ ส่วนที่มีการปล่อยข่าวจะมีการยิงมัสยิตนั้น เป็นเรื่องการอ่อยเหยื่อเกี่ยวกับตำแหน่งจุฬาราชมนตรี ซึ่งคนเสื้อแดงไม่มีปัญหากับชาวมุสลิม จึงขอให้เข้าใจว่าเราจะไม่ทำอะไรที่รุนแรง อย่าเอาศาสนามาบังหน้า หน้า

นายจตุพร กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ จะใช้บ้านพักที่ร.11 รอ.บางเขนเป็นศูนย์บัญชาการของรัฐบาลนั้น ตนก็หวังว่าจะไม่มีทหารมาสังเวยชีวิตอีก

เพราะจากเหตุการณ์เดือนเม.ย. ที่มีการใช้บ้านพัก ร.1 รอ.ถนนวิภาวดี เป็นศูนย์บัญชาการ ทำให้ทหารเกณฑ์ต้องเสียชีวิต และถึงขนาดต้องทุบบ้านพักหลังดังกล่าวทิ้ง เพราะผีดุ ทั้งนี้เมื่อคืนที่ผ่านมามีข่าวว่าคนในบ้านสี่เสาเทเวศร์ เรียกผบช.น.เข้าพบและสั่งให้ดำเนินการกับ 3 แกนนำ พวกตนไม่มีปัญหา อะไรจะเกิดก็เกิด แม้คนเสื้อแดงไม่มีผู้นำ แต่คนเสื้อแดงก็เหมือนรถไฟเครื่องดีเซลราง ไม่มีผู้นำก็เคลื่อนได้ ซึ่งรัฐบาลจะไม่สามารถควบคุมได้เลย

นายจตุพร กล่าวด้วยว่า ส่วนที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางไปประเทศสิงคโปร์นั้น ก็ไม่มีผลกระทบกับการชุมุนม เพราะโดยปกติร.ต.อ.เฉลิม ก็ไม่เคยขึ้นเวทีกับคนเสื้อแดงอยู่แล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์