ไขปริศนาเสื้อแดง ใยเธอมากับฝน

พราหมณ์ นปช.ประกาศศักดา เรียกฝนทุกครั้งก่อนรบ อ้างคนสู้แดดไม่ได้ เผยเตรียมแผนต้านมนต์ดำเขมร  ขณะที่ ปธ.โหรฯ ฟังธงเกิดเหตุรุนแรงแน่ แต่ไม่เปลี่ยนรัฐบาล ด้านกรมอุตุฯ มึน อธิบายไม่ได้ฝนตกทุกครั้งที่เสื้อแดงมา..

เป็นที่โจษขานกันทุกครั้งว่าหากมีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อใด  จะต้องมีฝนตกแบบเทนำ้เทท่า ตกไม่ลืมหูลืมตาทุกครั้ง ชนิดที่หาคำตอบไม่ได้ว่าทำไม จนถูกฝ่ายตรงข้ามนำไปล้อเลียนว่าเป็น "ฝนไล่ม็อบ" หรือออกมาแขวะไล่ให้ไปชุมนุมในสถานที่แห้งแล้ง โดยเฉพาะที่ทุ่งกุลาร้องไห้ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะเดียวกันก็มีเสียงร่ำลือกันว่าฝั่งตรงข้ามหรือทางขั้วรัฐบาล "เล่นของ" ทำให้ฝนตกตรงที่กลุ่มเสื้อแดงชุมนุมพอดี

และครั้งนี้ก็เช่นกัน แค่ใกล้ถึงกำหนดนัด "แดงทั้งแผ่นดิน" 12-14 มี.ค. แค่ถึงวันที่ 10 มี.ค. ท้องฟ้าก็ครึ้ม ก่อนจะมีฝนโปรยปรายลงมาพอให้เปียก พร้อมกับการออกประเตือนภัย "พายุฤดูร้อน" จากกรมอุตุนิยมวิทยา ว่าจะมีพายุฝนฟ้าคะนองในช่วงวันที่ 9-11 มี.ค.และ จับตาอีกครั้งในวันที่ 15-16 มี.ค.

จะเป็นการกลั่นแกล้ง จงใจ ตั้งใจ หรือเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติอย่างไร เรื่องนี้ นายศักดิ์ระพี หรือพราหมณ์ศักดิ์ระพี พรหมชาติ บุตรชายของพราหมณ์แจ้ง พรหมชาติ พราหมณ์ราชสำนักอาวุโส พราหมณ์ประจำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยกับ "ไทยรัฐออนไลน์" ให้หายข้องใจ

พราหมณ์ศักดิ์ระพีบอกว่า ทุกครั้งที่มีการเคลื่อนพลชุมนุมของกลุ่ม นปช. หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ตัวเขาจะเป็นคนประกอบพิธีกรรมบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทวดา รวมถึงพระสยามเทวาธิราช และแต่ละครั้งจะต้องทำการขอฝนทุกครั้ง รวมถึงครั้งนี้ด้วย

เมื่อถามว่าแสดงว่าทุกครั้งเป็นฝีมือของพราหมณ์ ที่ขอให้ฝนตกหรือขอไม่ให้ตก พราหมณ์ศักดิ์ระพี ตอบว่า เป็นการทำตามพิธีกรรมมากกว่า

"เราขอให้ฝนตก เนื่องจากในสภาพฝูงชนเป็นหมื่น เป็นแสนคน แดด 100% จะสู้ไม่ได้ แต่ถ้าเป็นฝน 100% นั้นสู้ได้ ในสภาพอากาศร้อน ฝูงชนจะล้มป่วย โรคภัยไข้เจ็บคุกคามมาจากความร้อน ไม่ได้มากับฝน"

เมื่อถามต่อถึงข้อสงสัยว่าจะเป็นการ "ทำของ" จากฝ่ายตรงข้าม เพื่อไล่ม็อบ พราหมณ์ศักดิ์ระพี กล่าวว่า ส่วนตัวคิดคงจะสวนทางกัน

เพราะรัฐบาลคงไม่อยากให้มีฝน เพราะต้องการให้แดดจ้าจนคนอยู่ไม่ได้ ทั้งนี้ คิดว่า "ของ" นั้น มีกันทั้งสองฝ่าย และครั้งนี้เราก็มีวิธีการป้องกัน โดยตนจะไหว้สักการะทั้ง 8 ทิศ และใช้ไสยเวทย์ ให้เกิดสิ่งที่ดีต่อผู้ชุมนุม ป้องกันคุณไสย มนต์ดำของกลุ่มเขมร ฝ่ายตรงข้าม

พราหมณ์ศักดิ์ระพี ยังแจกแจงรายละเอียดพิธีบวงสรวงด้วยว่า ครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง โดยจะทำพิธีบวงสรวงสักการะในวันที่ 12 มี.ค. เวลา 11.59 น. ซึ่งเป็นวันนัดรวมพลประกาศต่อสู้ของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่บริเวณอนุสาวรีย์ปราบกบฎ วงเวียนแยกหลักสี่ บางเขน

"จะบวงสรวงพระแม่ธรณี ไหว้พระสยามเทวาธิราช หลักเมือง ยกองค์พ่อจตุคามรามเทพ ซึ่งเป็นองค์กษัตริย์ในอดีต รวมทั้งมีการขอฝน ดิน นำ้ ลม ไฟ ให้สภาพอากาศเป็นใจในการต่อสู้"

เมื่อถามถึงเหตุรุนแรง พราหมณ์ศักดิ์ระพี กล่าวว่า จริงๆ การเปลี่ยนแปลงแบบ "พลิกปฐพี" หรือ "พลิกฟ้าพลิกแผ่นดิน" ย่อมจะมีการสูญเสียบ้าง และ มีการใช้เลือดสังเวยพระแม่ธรณี เป็นเรื่องที่จำเป็นและสุดวิสัยจริงๆ แต่จะตอบไม่ได้ว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงถึงขนาดไหนบ้าง"

ด้านนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) กล่าวกับไทยรัฐออนไลน์ว่า การที่ชุมนุมทุกครั้งมีฝนตกทุกครั้งนั้น นปช.ไม่ได้คิดอะไรมาก ฝนจะตกแดดจะออก เป็นเรื่องธรรมชาติ คาดเดาไม่ได้ ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันไม่ได้มีการดูฤกษ์ ดูยามอะไรทั้งสิ้น มีแต่การบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของแต่ละจังหวัด ของแต่ละกลุ่มที่จะมาทำพิธีบูชาเทพเจ้า เทวดา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการต่อสู้เท่านั้น ส่วนฝั่งตรงข้ามหรือฝั่งรัฐบาลจะทำคุณไสย ไสยศาสตร์ เพื่อไล่กลุ่มชุมนุมนั้น เราไม่สามารถหยั่งรู้ได้ และ ไม่ห่วงเพราะเป็นสิทธิของเขา

"ใครจะมาเล่นของ เราไม่กลัว แต่อย่าทำความรุนแรงให้ประชาชน เรากลัว M 16 มากกว่า และเราไม่ได้ซีเรียสเรื่องนี้ ให้เขาเล่นไป เชื่อว่าฟ้าดินจะอยู่ฝั่งที่ถูกต้อง เป็นธรรม ไม่มีทางเอาด้วยความกับอยุติธรรมอยู่แล้ว"

ไทยรัฐออนไลน์ ยังได้สอบถามไปยัง นายภิญโญ พงษ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ถึงความสงสัยนี้ โดยโหรชื่อดังบอกว่า เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ เพราะโลกประกอบด้วยธาตุต่างๆ ดิน นำ้ ลม ไฟ แต่เหตุที่มีฝนตกทุกครั้ง อาจเป็นเพราะวันเวลาที่พราหมณ์เสื้อแดงเลือก ตรงกับในรูปดาวพุธ ดาวศุกร์ ดาวอาทิตย์ อยู่ในลักษณะเช่นนี้ ผนวกกับธาตุนำ้ จนทำให้เกิดฝนตกทุกครั้งไป ครั้งนี้ก็เช่นกัน

"จากการดูโหราศาสตร์อุตุนิยม ดาวพระเคราะห์ซึ่งประกอบด้วย 2 ดาว คือ ดาวพระพุธ เกี่ยวกับนำ้ทะเล มหาสมุทร ห้วยหนอง คลอง บึง และ ดาวพระศุกร์ เป็นนำ้สะอาดเกี่ยวกับนำ้สะอาด นำ้ฝน ซึ่งในวันที่กลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมนั้น ดาวพุธ ดาวศุกร์ เกิดอยู่ในราศรีมีน (ธาตุนำ้) อศีติธาตุ และยังคุมดาวมฤตยูอีกด้วย เป็นไปได้ว่าจะมีฝนตก ถึงตกหนักได้เช่นกัน"

โหรภิญโญ กล่าวต่อว่า แต่ถ้าพูดในเชิงไสยศาสตร์ ต้องมีอำนาจบางอย่างเพื่อทำให้ฝนตก เป็นการใช้สิ่งลี้ลับก็มีอยู่เหมือนกัน

เป็นการเรียกฝนห้ามฝน ซึ่งฝั่งกลุ่มคนเสื้อแดงก็พยายามทำเพื่อไม่ให้ฝนตก เพื่อให้การดำเนินการของตนได้เป็นไปตามเป้าหมาย เป็นการช่วงชิงต่อสู้กันทางความคิด ความรู้ เขาก็ทำกันอยู่ แต่ไม่ใช่เชิงโหราศาสตร์

นอกจากนี้ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ยังได้ทำนายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงด้วยว่า จากการดูตำราฤกษ์การเคลื่อนพลของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่กำหนดเคลื่อนพลวันที่ 12 มี.ค. เวลา 12:12 น. ตรงกับวันศุกร์ ซึ่งเป็น วันอุบาทว์ เป็น วันโลกาวินาศ ตกอยู่ในบ่วงกรรม ทำ
อะไรไม่ขึ้น เป็นฤกษ์อุบัติเหตุ เคราะห์ร้าย สิ่งที่ไม่เป็นมงคล กระทำการใดๆ ไม่ขึ้น จะเกิดเหตุร้ายรุนแรง จะเกิดความหายนะ สูญเสียต่อชุมนุม หมู่คณะ โดยรวม

"สัปปตฏฤกษ์ เป็น มรณะ หมายถึงความตาย หมดสิ้น ดับสูญ เสียหาย จะมีเหตุวุ่นวาย มีเหตุการปะทะกัน สร้างความเสียหายอย่างรุนแรง และดาวอังคารจะโคจรถอยหลังอยู่ราศรีกรกฎ กำลังจะโคจรสู่จุดหยุดนิ่งอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งเป็นวันที่แรงมากและ จะมาทับดาวจันทร์ในดวงเมือง ในขณะที่ดาวจันทร์โครจรอยู่ในภพที่ 10 หมายถึงคณะรัฐมนตรีและผู้บริหารราชการแผ่นดิน พระจันทร์หมายถึงประชาชน และ ภพที่ 10 หมายถึงประชาชน ฝ่ายการเมือง คณะฝ่ายการเมืองที่ตรงข้ามกับรัฐบาล จะออกมาแสดงพลังใช้กำลังเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง"

และตามความหมายของดาวอังคาร และดาวเคราะห์อื่น เช่น ดาวพระเสาร์ และพระราหู มฤตยู จะตรึงชะตาเมือง

ทำให้บ้านเมืองเกิดโกลาหล สูญเสีย อย่างไรก็แล้วแต่ยังมีดาวให้คุณ คือ ดาวอาทิตย์ กับ ดาวพฤหัส โคจรอยู่ตรงราศรีกรุง เป็นดาวลาภของดวงเมือง จะประคับประคองให้บ้านเมืองผ่านวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปได้ จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลขณะนี้ แต่ในอนาคตเมื่อดาวเคราะห์ใหญ่ย้ายราศรี ก็คงจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ซึ่งต้องหลังวันที่ 26 เม.ย.

"ในห้วงนี้มีฝ่ายหนึ่งต้องการให้เกิดความรุนแรง เปลี่ยนแปลง แต่อีกฝ่ายหนึ่งสามารถประคับประคองไปได้ในห้วงเวลาหนึ่ง ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงจะไม่เกิดขึ้นในห้วงเวลานี้ จะมีตามมาในอนาคตหลังดาวพฤหัสย้ายราศรีเข้าสู่ราศรีมีน ไปเล็งดาวเสาร์"

นายอังสุมาล ศุนาลัย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ( ไอซีที) เปิดเผยกับไทยรัฐออนไลน์ ว่า ขณะนี้บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบน และตะวันออกเฉียงเหนือ จะทำให้มีอากาศร้อนอบอ้าว และ จะทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น เป็นลักษณะฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก ในระหว่างวันที่ 9-11 มี.ค. และ กำลังเฝ้าจับตาว่าจะเกิดขึ้นอีกครั้งในช่วงวันที่ 15-16 มี.ค. ซึ่งต้องเฝ้าดูความกดอากาศที่กำลังมาจากฝั่งอ่าวไทยมากน้อยแค่ไหน จะทำให้ฝนตกในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงกรุงเทพมหานครบางส่วน แน่นอนจะมีผลกระทบต่อการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงด้วย ดังนั้นการเตรียมตัว อุปกรณ์ป้องกัน ทั้งแดดและฝน จะเป็นการดีที่สุด

"การที่มีคนพูดว่าเมื่อไหร่ที่กลุ่มเสื้อแดงชุมนุม ก็จะมีฝนตกทุกครั้ง ไม่สามารถอธิบายเป็นวิทยาศาสตร์ได้ เพราะจริงๆ แล้ว บางทีเป็นฝนนอกฤดูกาล โอเค มันมีโอกาสที่จะตกแค่ 10% แต่มันบังเอิญไปตกตรงนั้นพอดี ก็เลยไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร ก็แปลกดีนะ ผมก็ยังสงสัยอยู่เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น"

อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยายังยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะมีฝนเทียม ทำให้ไปตกใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ไม่มีใครสร้างได้ เพราะว่าสร้างแล้วไม่คุ้้ม และ การจะสร้างแล้วกำหนดว่าจะให้ตกตรงจุดที่เราต้องการ ยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ ซึ่งเราก็เตือนอยู่ตลอดเวลา.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์