สุเทพ ชี้ ครอบครัวแม้วออกนอก ส่ออันตราย


เตือนรัฐบาลต้องระวัง กวักมือเรียกแม้วกลับไทย แต่ต้องไม่ทำตัวอยู่เหนือกม. ขณะที่ปรามพันธมิตรฯไม่ต้องออกโรงต้านเสื้อแดง ถ้าหากรักชาติจริงขอให้อยู่สงบๆ...

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึง กรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอลิงค์เข้ามาปลุกคนเสื้อแดงทั่วประเทศให้ลุกขึ้นสู้ และประกาศตัวว่าจะไม่เดินทางกลับประเทศไทย โดยที่เหลือแค่เถ้ากระดูกเหมือนผู้นำในอดีตที่ผ่านมา แนวทางนี้จะยิ่งทำให้บ้านเมืองวุ่นวายหรือไม่ว่า จริงๆ ไม่มีใครห้ามท่านกลับมา เพียงแต่ว่าขอให้ท่านทำตัวเหมือนกับประชาชนทั่วไป ประชาชนทุกคนในประเทศนี้ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ท่านต้องไม่อยู่เหนือกฎหมาย ท่านจะกลับมาเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ต้องยอมรับว่า ท่านก็เป็นคนไทยคนหนึ่งที่ต้องปฏิบัติและอยู่ภายใต้กฎหมาย

รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กล่าวต่อว่า ส่วนการเคลื่อนของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ปลุกให้คนในประเทศออกมาเคลื่อนไหวสู้เรียกร้องประชาธิปไตย แต่ขณะเดียวกัน ครอบครัวภรรยาและลูกเดินทางออกนอกประเทศไปแล้วในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญ ส่วนตัวคงไม่ไปวิจารณ์ท่าน เพราะอย่างที่เรียนแล้วว่าพวกตนไม่ได้คิดว่าเป็นศัตรูกับท่าน แต่การที่ลูและภรรยาของท่านรีบเดินทางออกจากประเทศไทยในช่วงที่กำลังจะมีเหตุการณ์อย่างนี้ ยิ่งทำให้พวกตนต้องระมัดระวังมากขึ้น มันเป็นสัญญาณที่ทำให้รัฐบาลต้องระมัดระวัง สำหรับครอบครัวของคณะรัฐมนตรีนั้น เท่าที่ได้สอบถามเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ไม่มีใครไปเลย จะมีก็แต่นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง จะต้องนำคณะไปเจรจาที่ประเทศญี่ปุ่น 1-2 วันเท่านั้น

นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ออกมาระบุว่าหากรัฐบาลไม่สามารถจัดการควบคุมการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงได้ พธม.ก็จะออกมาเคลื่อนไหวเองว่า ท่านอย่าออกมาเลย ให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลดีกว่า ถ้าท่านรักบ้านเมืองจริงท่านก็อยู่สงบๆ ดีกว่า ส่วนเรื่องที่พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำ พธม.บอกว่าถ้ามีความจำเป็นจริงๆ ทหารก็อาจจะออกมาปฏิวัติ ตัวเองเรียนยืนยันวันนี้ ยืนยันพรุ่งนี้ ยืนยันทุกวัน ไม่มีแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์