รับภาค อีสาน-เหนือ มีระเบิด


'บุญจง'ยอมรับอีสาน-เหนือ อาจมีระเบิด จี้ผู้ว่าฯเร่งทำความเข้าใจประชาชนเดินทางร่วมชุมนุม 


ที่รัฐสภา วันนี้(10 มี.ค.) นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า ได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดูแลประชาชนในพื้นที่ต่างๆโดยเฉพาะนายอำเภอ กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ให้ทำความเข้าใจกับประชาชนที่จะเข้ามาชุมนุมใน กทม. ส่วนสถานที่ราชการ โดยเฉพาะศาลางกลางจังหวัดนั้น จะให้ อส. และตำรวจบ้านต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ผู้สื่อข่าวถามว่ามีรายงานว่าจะเสียเลือดเสียเนื้อหรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่า ไม่ถึงขนาดนั้น แต่ถ้ามีคนจำนวนมากเหมือนเดือน เม.ย.ปี 52 แกนนำต่างๆก็ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้สุดท้ายเวลาเกิดอะไรขึ้นชาวบ้านก็เสียชีวิต แต่ความจริงแล้วไม่ปรารถนาจะให้เกิดขึ้น
           
เมื่อถามว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯระบุว่าจะมีเหตุระเบิด 30-40 จุดใน กทม.ทางกระทรวงมหาดไทยได้รับทราบหรือไม่ รมช.มหาดไทย
กล่าวว่า เป็นข้อมูลที่ทราบ และได้มีการเตรียมการป้องกัน เมื่อถามว่าเหตุระเบิดที่จะมีขึ้นรวมพื้นที่ในต่างจังหวัดด้วยหรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่า มีหลายจังหวัดโดยเฉพาะในภาคอีสาน และภาคเหนือ ซึ่งผู้ว่าฯก็ทราบหน้าที่ของตัวเองว่าจะต้องทำอะไร แต่หลักๆจะเน้นการทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนว่าไม่มีความจำเป็นต้องเดินทางมา กทม.โดยเฉพาะการนำรถเข้ามา เมื่อถามย้ำว่าจังหวัดนครราชสีมาด้วยหรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่า ก็อยู่อีสานด้วยเหมือนกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์