สุเทพชี้ครอบครัวแม้วเผ่นนอกยิ่งส่งสัญญาณต้องระวัง

"สุเทพ"เตือนวินาศกรรมระเบิด2จุดใหญ่ บึ้มดาวกระจาย30-40แห่ง เชื่อบ้าน"แม้ว"เผ่นนอกส่งสัญญาณพิเศษ รมต.ไม่ขอเซฟเฮาส์ ยัน12มี.ค.ส่วนราชการเปิดปกติ "มาร์ค"รับหนักสุดคนวางแผนหมายล้มกระดาน


เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

กล่าวถึงกรณีที่หน่วยงานด้านการข่าวประเมินว่าอาจมีการลอบวางระเบิดใหญ่ 2 จุด และมีลักษณะดาวกระจายอีก 30-40 จุดในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ว่า ได้ตรวจสอบข่าวนี้อยู่และได้ทบทวนหลายครั้งหลายหนจากหลายแหล่ง เมื่อเห็นอย่างนี้จึงจำเป็นต้องแจ้งให้ประชาชนทราบ และจะเพิ่มมาตรการในการตรวจตราอาวุธอย่างเข้มข้นขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และเส้นทางมุ่งเข้าสู่กรุงเทพฯ


ผู้สื่อข่าวถามว่า การกำหนดครม. ชุดเล็ก 9 คนเพื่อเตรียมพร้อมในการต้องประกาศใช้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินใช่หรือไม่

นายสุเทพกล่าวว่า อย่าไปคิดไกลขนาดนั้น มันมีบางเรื่องที่สมมุติจำเป็นต้องใช้มติครม. เป็น
พิเศษ ในเวลาฉุกเฉินจะเรียกทั้ง 36 คนมามันก็ไม่ทัน จึงขอให้รัฐมนตรี 9 คนนี้เตรียมพร้อมตลอดเวลา



"ในวันที่ 12 มีนาคมนี้ ส่วนราชการทุกแห่งต้องเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ ข้าราชการทุกคนก็มาทำงานตามปกติ ผู้มาชุมนุมจะไปปิดล้อมสถานที่ราชการไม่ได้ ถ้ามาปิดล้อมจะถือว่าไม่ใช่การชุมนุมตามระบอบประชาธิปไตย" นายสุเทพกล่าว


เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ประกาศว่าจะเดินทางกลับประเทศ พร้อมปลุกระดมคนเสื้อแดงให้ลุกขึ้นต่อสู้ และมาร่วมชุมนุมในวันที่ 14 มีนาคม ว่า ความจริงไม่มีใครห้ามไม่ให้พ.ต.ท. ทักษิณกลับมา แต่ขอให้ทำตัวเหมือนประชาชนทั่วไปที่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย พ.ต.ท. ทักษิณต้องไม่อยู่เหนือกฎหมาย ส่วนกรณีที่ครอบครัวชินวัตรเดินทางออกนอกประเทศนั้น คงไม่ไปวิจารณ์ เพราะรัฐบาลไม่ได้คิดเป็นศัตรูกับพ.ต.ท. ทักษิณ
 

"แต่การที่ภริยาและบุตรของท่านรีบเดินทางออกจากประเทศไทยในช่วงที่จะมีเหตุการณ์เช่นนี้ ยิ่งทำให้พวกผมต้องระมัดระวังมากขึ้น มันเป็นสัญญาณที่คล้ายๆ ว่าเราต้องระวัง แต่ในส่วนของครอบครัวครม. ผมสอบถามแล้วไม่มีใครเดินทางออกนอกประเทศในช่วงนี้ และจนขณะนี้ก็ยังไม่มีรัฐมนตรีติดต่อขอไปอยู่เซฟเฮาส์แต่อย่างใด" นายสุเทพกล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์