ขี่จยย.ปาขี้วัวบ้านมาร์คถูกจับทันควัน

 

คมชัดลึก :มือดีขี่จักรยานยนต์ปาขี้วัวบ้าน"อภิสิทธิ์" โชคดีโดนแค่รั้ว ตำรวจจับตัวได้ทัน เร่งสอบสาเหตุกระทำถ่อย ด้าน"มาร์ค"เครียดหลังเจอปาอึเข้าบ้านรอบสอง แถมเฉไฉปัดไม่รู้เรื่อง ขณะที่"ปณิธาน"อ้อมแอ้มยอมรับเป็นเรื่องจริง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าบ้านนายกฯยังมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีทั้งตำรวจ ทหารและเจ้าหน้าที่เทศกิจ ดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบแน่นหนา

โดยก่อนเกิดเหตุนายกฯเพิ่งเดินทางออกจากบ้านพักไปเพียง 5 นาที โดยผู้สื่อข่าวเฝ้าทำข่าวและสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นจากเจ้าหน้าที่หน้าบ้านนายกฯและสน.ทองหล่อ ปรากฏว่าได้รับการปฏิเสธจากตำรวจว่าไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้น เสมือนต้องการปิดบังเหตุการที่เกิดขึ้นเพราะเป็นเหตุที่มีการปาสิ่งปฏิกูลซ้ำเป็นครั้งที่สอง ทั้งๆที่มีการรักษาความปลอดภัยแน่นหนา ซึ่งเป็นไปได้ที่จะทำให้ถูกตำหนิจากผู้บังคับบัญชา


ในเวลาต่อมาพล.ต.ต.เอื้อพงษ์ โกมารกุล ณ.นคร รองผบช.น. เดินทางมาจตรวจสอบที่หน้าบ้านนายกฯ

และไม่ยอมให้ข้อมูลหรือให้สัมภาษณ์ใดๆนอกจากนี้ผู้สื่อข่าวขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่ป้อมรัก ษาการหน้าบ้านนายกฯปรากฏว่าไม่มีจนท.รายใดสามารถกอเทปใด้ โดยอ้างว่ากอเทปไม่เป็น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุปาอุจารระใส่บ้านนายกรัฐมนตรี เคยเกิดขึ้นมาแล้ว 1 ครั้งเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คนร้ายใช้ถุงบรรจุอุจารระ 4 ถุง ปาเข้าไปในบริเวณบ้านพัก ซึ่งต่อมาตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้คือนายวิวิทวิน เตียวสวัสดิ์ อายุ 43 ปี อาชีพเปิดกิจการค้าของเก่าและวัตถุโบราณ ซึ่งนายวิวิทวิน อ้างสาเหตุในการปาว่า เกิดจากความไม่พอใจส่วนตัว ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากเคยเข้าร้องเรียนกับตำรวจ สน.ลาดพร้าว ให้ดำเนินคดีข้อหาพยายามฆ่ากับเพื่อนบ้านที่ชอบมั่วสุมสูบบุหรี่ ทำให้ควันบุหรี่ลอยมาถึงบ้านตน จนทำให้ลูกสาวคนโตเกิดอาการป่วยเกี่ยวกับระบบหายใจต้องล้มป่วยบ่อยครั้ง


นอกจากนี้ควันบุหรี่ยังรบกวนลูกคนเล็กที่อายุ 2 ขวบด้วย ต่อมาศาลแขวงพระนครใต้ พิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาจำคุก 10 วัน
คำรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 5 วัน เนื่องจากจำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อนจึงให้เปลี่ยนจากโทษจำคุกเป็นกักขัง แทน 5 วัน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อจึงนำตัวนายวิวิทวิน ไปกักขัง ที่ สน.ทองหล่อ 5 วันตามคำพิพากษาของศาล 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีคนปาสิ่งปฏิกูลใส่บ้านพักนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และเหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองนั้น โดยนายอภิสิทธิ์เดินทางจากบ้านพักมายังทำเนียบรัฐบาลเมื่อเวลา 07.30 น.จากนั้นเวลา 09.00 น.นายอภิสิทธิ์นั่งรถจากตึกไทยคู่ฟ้า ไปยังตึกแดง สำนักเลขาธิการครม.เพื่อเป็นประธานการประชุมครม. โดยการนั่งรถประจำตำแหน่งแทนการเดิน ที่นายกฯปฏิบัติประจำ ซึ่งในวันนี้เป็นที่สังเกตว่าเมื่อนายอภิสิทธิ์ลงจากรถ มีสีหน้าไม่สู้ดีนักและพยายามเร่งฝีเท้าฝ่าวงล้อมสื่อมวลชนเพื่อขึ้นห้องประชุม และเป็นเลี่ยงการตอบคำถามกับเหตุการณ์ในช่วงเช้าวันนี้ โดยนายอภิสิทธิ์กล่าวในเรื่องนี้สั้นๆว่า “ไม่ทราบเลย เรื่องอะไรครับ”


นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้เช่นกัน แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าจริงหรือไม่ที่เกิดเหตุปาสิ่งปฏิกูลเข้าไปยังบ้านพักของนายกฯครั้งที่สอง

โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงระบุว่า ทราบเหตุที่เกิดแล้วนั้น นายปณิธาน จึงพยักหน้ารับทราบ และยอมรับ ก่อนที่จะเร่งฝีเท้าตามนายกฯขึ้นไปในอาคารเพื่อเข้าประชุมครม.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเคยเกิดเหตุถูกบุกปาสิ่งปฏิกูลใส่หน้าอาคาร 100 ปี ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช มาแล้ว ทำให้ในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณพรรคประชาธิปัตย์ ต้องเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราบุคคลผ่านเข้า-ออก ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์มากขึ้น เนื่องจากเกรงจะเกิดเหตุซ้ำรอย ส่วนคลับสนุกเกอร์ที่อยู่หลังพรรคประชาธิปัตย์นั้น ขณะนี้ยังเปิดให้บริการตามปกติ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ได้มีการไปขอความร่วมมือเพื่อให้ปิดทำการแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์