สุเทพ ชงครม.อนุมัติงบช่วยอดีตคอมมิวนิสต์

"สุเทพ" ดึงมวลชนผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ชงครม.อนุมัติหลักการงบช่วยเหลืออดีตคอมมิวนิสต์ กอ.รมน.ขอไฟเขียวอัตรากำลัง 200 คน...

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในการประชุมครม. วันที่ 9 มี.ค.นี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย จะขอเสนอให้ครม.พิจารณาให้ความเห็นชอบหลักการงบประมาณเงินช่วยเหลือด้านการประกอบอาชีพของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ที่ผ่านการพิจารณาคัดกรองจากคระกรรมการแก้ไขปัญหาของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยในระดับพื้นที่ต่างๆ เรียบร้อยแล้ว โดยอนุมัติยอดผู้เข้าร่วมพัฒนาชาติไทย ที่สมควรได้รับความช่วยเหลือจากทางราชการ จำนวน 7,997 คน โดยให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ขอรับการสนับสนุนงบประมาณงบกลางเพิ่มเติมไปยังสำนักงบประมาณต่อไป 

นอกจากนี้ นายสุเทพยังขอการขยายเวลาการปฏิบัติงานของคณะกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ออกไปถึงวันที่ 10 เม.ย.53

เพื่อให้ผุ้ร่วมพัฒนาชาติไทยที่มีปัญหาความเดือดร้อนและไม่ได้รับข่าวสาร มีโอกาสยื่นคำร้องขอรับความช่วยเหลือจากคณะกรรมการฯในระดับพื้นที่ภาคต่างๆ ภายในวันที่ 10 มี.ค.53 และเพื่อให้คณะกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือร้อนของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ในระดับพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีผู้ร้องขอความช่วยเหลือจำนวนมาก สามารถคัดกรองผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ที่สมควรได้รับความช่วยเหลือเป็นไปตามคุณสมบัติ และเงื่อนไขที่กำหนดด้วยความถี่ถ้วน และเสร็จเรียบร้อยได้ภายในวันที่ 10 เม.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทางกอ.รมน. ยังเสนอขอความเห็นชอบอัตรากำลังประจำกอ.รมน. จำนวน 200 อัตรา

และให้กอ.รมน. นำพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือนพ.ศ.2551 ไปใช้บังคับกับอัตรากำลังประจำ รวมทั้งการได้รับเงินเดือน เงินอื่นๆ ที่จ่ายควบกับเงินเดือนและสิทธิประโยชน์อื่นๆ ตามที่ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับโดยอนุโลมด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์