จตุพรท้ารบ.ประกาศกม.มั่นคง ปูดแผนปฏิวัติ10มี.ค.

ที่พรรคเพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำนปช.แดงทั้งแผ่นดิน

กล่าวถึงเหตุการณ์รวางระเบิดธนาคารกรุงเทพ สาขาสีลม ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ระบุโยงใยกับคนเสื้อแดงว่า ขอท้าว่า เมื่อเวลาพิสูจน์ความจริงมีน้อย จึงขอท้าให้ไปสาบานที่วัดพระแก้วกับตนว่า หากใครพูดเท็จเรื่องนี้ ขอให้มีอันเป็นไปใน 3 วัน 7 วัน เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นความพยายามป้ายสีให้คนเสื้อแดงว่านิยมความรุนแรง


นายจตุพร กล่าวด้วยว่า ส่วนการเสนอประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคง ก็ขอให้ประกาศมาเลย เพราะแค่นี้ทหารก็เต็มทุกสี่แยกอยู่แล้ว

และตอนนี้ข่าวเรื่องการปฏิวัติแรงมาก มีบางกระแสบอกว่าจะดำเนินการก่อนวันชุมนุมของคนเสื้อแดงในวันที่ 10 มี.ค.นี้ เพราะกำลังทหารเอาเข้ามาไว้ในกทม.แล้ว ก็ขอท้าเช่นกันว่าให้ทำเลย แล้วจะรู้ว่าทั้งรัฐบาลและคณะปฏิวัติจะต้องเจอกับคนเสื้อแดงแน่นอน
นายจตุพร กล่าวอีกว่า สำหรับการชุมนุมของคนเสื้อแดงนั้น ขอรับรองความปลอดภัยให้กับสื่อมวลชน จะมีหน่วยรักษาความปลอดภัยดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะ กันพื้นที่ให้รถโอบีของสื่อมวลชน ขอให้ทำงานได้อย่างเต็มที่ จะไม่มีใครไปข่มขู่คุกคาม และอย่าไปเชื่อการปล่อยข่าวของฝ่ายตรงข้ามที่จะทำให้เกิดความไม่เชื่อมั่นของสื่อ และสร้างภาพว่าคนเสื้อแดงจะใช้ความรุนแรง

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช. กล่าวถึงงการจับกุมชาย 2 คนซึ่งร่วมขบวนการลอบปาระเบิดธนาคารกรุงเทพ สาขาสีลมว่า

โดยเฉพาะชายอายุ 21 ปีที่อ้างว่าถูกหลอกให้ขับรถจักรยานยนต์พาคนไปปาระเบิดนั้น เมื่อถูกจับกุมและนำตัวมาแถลงข่าว เจ้าตัวไม่มีท่าทีวิตกกังวลแต่อย่างใด และยังมีหลายพฤติกรรมยังน่าสงสัย เช่น หลังถูกหลอกให้พาไปปาระเบิด ยังขับรถกลับมาส่งคนปาระเบิดหน้าโรงเรียนเซนคาเบรียล แล้วกลับไปเล่นเกมส์ออนไลน์ต่อ


"การก่อเหตุร้ายแรงลักษณะนี้คงไม่ง่ายถึงขั้นว่า จะโทรศัพท์ไปหาใครก็ได้  อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจเองยังตั้งข้อสงสัยและแสดงความไม่สบายใจมาที่ผม ซึ่งน่าเสียดายที่บุคคลทั้งสองหน้าตาเกลี้ยงเกลา หากมีหนวดเคราเสียหน่อยคงคล้ายแพะมากขึ้น แต่ขอฝากบอกรัฐบาลว่านอกจากใช้วิชามาร ยังไม่พอยังใช้วิชาแพะด้วย และตนพอเดาได้ว่าต้องมีการโยงที่คนเสื้อแดง" นายณัฐวุฒิ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์