แจ้งตร.จับอริสมันต์ข่มขาอาฆาตบุคคลสำคัญ


วันนี้( 8 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายวีระ สมความคิด ประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพของประชาชน


อยู่เลขที่ 4/88 ถนนเสรีไทย แขวง-เขตคันนายาว กทม.เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สวิก นุชเจริญผล พงส.(สบ3) กก.2 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ  นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในความผิดต่อความมั่นคงของรัฐภายในราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 , 114 และ 116 โดยนำแผ่นซีดีและดีวีดีคลิปเสียงของนายอริสมันต์ ที่กล่าวระหว่างการชุมนุมคนเสื้อแดงที่กองทัพบก เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 53 และกล่าวที่เวทีความจริงสัญจร ลานน้ำพุบึงแก่นนคร จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 53 มามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

นายวีระ กล่าวว่า หลังจากตนพบข้อมูลการกล่าวปราศรัยของนายอริสมันต์ ทางเว็บไซด์ของกลุ่มคนเสื้อแดง(http://radodhoe.org/radodhoeg/forum/index.php?topic=33.0) มีเนื้อหาโจมตี ข่มขู่ ชี้ชวนประชาชนให้อาฆาตพร้อมจะทำร้ายบรรดาบุคลต่างๆ ที่เรียกว่าพวกอำมาตย์ บีบบังคับให้รัฐบาลคืนรัฐธรรมนูญปี 2540 ประกาศยึดและเผากระทรวง สถานที่ราชการต่างๆ รวมถึงชี้ชวนให้กดดันไล่ล่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี องค์กรอิสระต่างๆ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดต่อความมั่นคงของรัฐ นอกจากนี้ยังมีการนำมาเผยแพร่ซ้ำทางอินเตอร์เน็ตอีกด้วย และขณะนี้ก็ใกล้ถึงกำหนดชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงในวันที่ 12-14 มีนาคมนี้ แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดดำเนินคดีตามกฎหมายกับนายอริสมันต์ ตนจึงต้องเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ บก.ป.ดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์