เตรียมเสนอครม.ประกาศพรบ.ความมั่นคง


วันนี้( 8 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ  เทพสุบรรณ  รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ความมั่นคง แถลงผลการประชุม ว่า
 

จากการหารือร่วมกันคณะกรรมการมีความเป็นห่วงว่าการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ระหวว่างวันที่ 12-14 มี.ค. จะมีผู้มาชุมนุมกว่า 1 แสนคน และจะมีการนำรถอีแต๋น รถส่วนตัวและรถบรรทุกเล็ก มาประมาณ 1 หมื่นคัน อาจจะส่งให้ผลเกิดปัญหาหาการจราจร  ซึ่งจะให้ รักษาการ  ผบ.ตร. จัดเจ้าหน้าที่ลงไปชี้แจงเจรจา กับแกนนำผู้ชุมนุมเพื่อขอความร่วมมือในการเรื่องการชุมนุม หากกลุ่มผู้ชุมนุมต้องการนำรถส่วนตัวมาก็ขอให้จอดไว้บริเวนชานเมือง โดยเราจะจัดรถรับส่งไปยังสถานที่ชุมนุม ทั้งนี้เพราะลดปัญหาการจราจร    อย่างไรก็ตามเราเคารพสิทธิเสรีภาพของผู้ชุมนุม แต่การชุมนุมต้องอยู่ในกรอบของกำหมาย  และหากมีการฝ่าฝืนเจก็จะเข้าข่ายทำผิดกฎหมาย

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้กลุ่มคนเสื้อแดงมีความแตกแยกหลายกลุ่มซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่เกิดความกังวล เพราะบางกลุ่มอาจทำผิดกฎหมาย และอาจจะใช้ความรุนแรง เช่นการปาระเบิด  ดังนั้นคณะกรรมการจะนำเสนอ ที่ประชุมครม.ในวันพรุ่งนี้ เพื่อขอใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายใน เพื่อการแก้ไขปัญหา  โดยจะขอประกาศให้พื้นที่ กทม อยุธยา และปทุมธานี เป็นพื้นที่ความมั่นคงในระหว่างวันที่  11-23  มี.ค. 



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์