โพลชี้คนไม่อยากให้มีการชุมนุม

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. สวนดุสิตโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศชุมนุมในกทม. ระหว่างวันที่ 12-14 มี.ค.

โดยสำรวจความเห็นประชาชน 2,376 คน ส่วนใหญ่ร้อยละ 47.14 เห็นว่าไม่อยากให้มีการชุมนุมเกิดขึ้น เพราะเกรงว่าจะนำไปสู่ความรุนแรงหรือเห็นคนไทยต้องมาต่อสู้กันเอง ร้อยละ 21.51 ขอให้ผู้ที่ออกมาชุมนุมทุกคนอยู่ในกฎระเบียบ ชุมนุมอย่างสันติและไม่ใช้ความรุนแรง

ถามว่าการชุมนุมครั้งนี้จะจบลงอย่างไร ร้อยละ 42.46 คิดว่าไม่จบ

เพราะต่างฝ่ายคงไม่ยอมรับข้อเสนอหรือข้อเรียกร้องจากฝ่ายตรงข้าม ประกอบกับสถานการณ์มาถึงจุดที่จะต้องแตกหักแล้ว ร้อยละ 37.15 ไม่แน่ใจ เพราะขึ้นอยู่กับท่าทีของแกนนำและรัฐบาลว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ถามว่าการชุมนุมครั้งนี้จะรุนแรงหรือไม่ ร้อยละ 51.76 ไม่แน่ใจ เพราะต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์และกลุ่มแกนนำเสื้อแดงว่าจะกระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมรู้สึกไปอย่างไร

ร้อยละ 34.38 คิดว่ารุนแรง เพราะมีประชาชนจากต่างจังหวัดเข้าร่วมจำนวนมาก รวมทั้งมีการเตรียมการไว้ล่วงหน้าและเป็นการสะสมความไม่พอใจมาเป็นเวลานาน ถามว่ารู้สึกเป็นห่วงต่อการชุมนุมครั้งนี้มากน้อยเพียงใด ร้อยละ 33.85 เป็นห่วงมาก เพราะมีบทเรียนจากครั้งที่ผ่านมา และยิ่งมีกระแสของการก่อวินาศกรรมออกมาให้รับรู้ ร้อยละ 31.30 เป็นห่วงอยู่บ้าง เพราะการที่มีคนออกมาชุมนุมเป็นจำนวนมากทำให้ยากต่อการควบคุมและอาจเกิดความเสียหายตามมา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์