8มี.ค.นำเสธ.แดงลูกน้องขอศาลฝากขัง

 

คมชัดลึก :ตำรวจแยกสอบเสธ.แดงกับลูกน้องและเคทอง จนถึงเช้ายังไม่อนุญาตให้ประกันตัว พร้อมเตรียมกำลังรับมือเสื้อแดงเดินทางไปให้กังลังใจเสธ.แดง

               
ต่อมาทางทนายความของผู้ต้องหาได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวเป็นโฉนดที่ดิน จ.นครปฐมมูลค่า 900,000 บาท แต่ยังไม่สามารถประกันตัวได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ยกเว้นพล.ต.ขัตติยะซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้ในห้องประชุมสุรสีหนาท ที่ชั้น 2 โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโดคอยดูแลอย่างใกล้ชิด
ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือเจ้าหน้าที่นำไปควบคุมตัวไว้ที่ห้องขังระหว่างการรอประกันตัว โดยผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ประกอบด้วย 1.นายสุวภัศ จันทิมา 2. นายมงคล สารพัน 3. นายจักรชลัส คงสุวรรณ 4. นายเริงฤทธิ์ ตุ้มทองคำ 5. นายจรัญ ลอยพูล 6.นายสุวิทย์ คีรีรักษ์และ7.นายพรวัฒน์ ทองธนบูรณ์หรือเคทอง ทั้งหมดถูกตั้งข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปขังรวมกันไว้ในห้องขังซึ่งอยู่ข้างห้องขังที่มีเหตุผู้ต้องหาผูกคอตาย ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโดดูแลอย่างใกล้ชิดเช่นเดียวกับเสธ.แดง

               
ด้านพล.ต.ขัตติยะกล่าวว่า ตนพยายามติดต่อไปหาพล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผบช.ก. ให้ประสานงานเรื่องการประกันตัวแต่ติดต่อไม่ได้


แต่ทราบข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาแจ้งว่า ในเวลา 06.00 น. พ..ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รรท.บก.ป. จะเดินทางมาเพื่อประสานงานเรื่องการประกันตัว ซึ่งหลักทรัพย์โฉนดที่ดินที่นำมาไม่เพียงพอ เพราะทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งหลักทรัพย์ประกันตัว เป็นเงินสดคนละ 100,000 บาทหรือโฉนดที่ดินมูลค่าคนละ 200,000 บาท โดยโฉนดที่ดินที่ตนนำมามีใบเดียวสามารถประกันตัวผู้ต้องหาได้แค่คนเดียว แต่ทางทนายความได้ขอเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็อนุญาตให้ประกันตัวได้ 2 คน ดังนั้นทางทนายความจะประกันตัวตนและ.นายสุวภัศ จันทิมา หัวหน้าพรรคขัตติยะธรรมก่อน และจะนำเงินสดจำนวน 500,000 บาทเพื่อมาประกันตัวผู้ต้องหาที่เหลือ ยกเว้นนายพรวัฒน์ ที่ทนายความจะไปยื่นประกันตัวที่ศาลในวันที่ 9 มี.ค.

               
พ..ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถกล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ให้ประกันตัว

โดยจะต้องส่งโฉนดที่ทางทนายความของผู้ต้องหายื่นเป็นหลักทรัพย์ให้ทางศาลตีความก่อน ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะเดินทางมาให้กำลังใจเสธ.แดงนั้น ทางกองปราบฯได้เตรียมกำลังไว้ทั้งหมด 3 กองร้อย และไม่อนุญาตให้คนเสื้อแดงเข้ามาในกองปราบฯ แต่ถ้าต้องการจะเข้าเยี่ยมผู้ต้องหา ก็สามารถทำได้ โดยจะให้เข้ามาทีละ 10 คน โดยมีเวลาเยี่ยมตามระเบียบราชการคือ 9.00-12.00น. และ13.00-15.00 น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์