พท.ชี้ระเบิดคลังแสง พัทลุง หาย โยงสร้างสถานการณ์เสื้อแดง


นายพร้อมพงศ์  นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย  กล่าวเมื่อวันที่ 7 มี.ค. ว่า จากกรณีมีการขโมยอาวุธสงครามในคลังแสง ของกองพันทหารช่างที่ 401 จังหวัดพัทลุง
 

โดยอาวุธสงครามที่หาย มีทั้งลูกระเบิดสังหาร M67 จำนวน 69 ลูก เครื่องกระสุนปืนแบบ SK และแบบ M16 จำนวนกว่า 3,000 นัด สอดคล้องกับที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ที่ออกมาให้ข่าวว่าจะมีการก่อวินาศกรรม ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่สอดคล้องกันอย่างไม่น่าเชื่อ เหมือนเป็นการจัดฉากทำขึ้นเอง  จากการที่จะมีการชุมนุมใหญ่ของประชาชนคนเสื้อแดงในวันที่ 14 มีนาคม 2553 ซึ่งเป็นการสร้างความหวาดกลัวให้เกิดขึ้นกับประชาชน และเป็นการทำลายบรรยากาศของการลงทุนและการท่องเที่ยว ทั้งที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศยืนยันมาตลอดว่า จะเป็นการชุมนุมโดยสงบ และอยู่ในขอบเขตของกฎหมาย

โฆษกพรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า เหตุที่รัฐบาลออกมาประโคมข่าวในลักษณะดังกล่าวก็เพื่อ ในกรณีมีเหตุการณ์เกิดขึ้นก็จะได้โยนความผิดให้กับผู้ชุมนุม และขั้วการเมืองฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล นอกจากนี้การพูดในลักษณะดังกล่าว จะทำให้กลุ่มคนมีสีที่ใกล้ชิดรัฐบาลสวมรอยก่อเหตุ ซึ่งทราบจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงที่รักความเป็นธรรม แจ้งว่าจะมีการสร้างสถานการณ์ โดยกลุ่มคนมีสีที่ใกล้ชิดรัฐบาลจะสร้างสถานการณ์ในเขตปริมณฑล และกรุงเทพฯ เพื่อให้เกิดสถานการณ์วุ่นวาย และเกิดความหวาดกลัว และรัฐบาลจะได้อ้างความชอบธรรมในการใช้กฎหมายพิเศษปราบปรามประชาชน เหมือนเหตุการณ์สงกรานต์เลือด 13 เมษายน 2552 ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้สวมรอยใส่เสื้อแดงเทียมก่อเหตุ เผาและทำลายทรัพย์สิน ซึ่งขณะนี้ยังทราบอีกว่ามีบางหน่วยงาน และบางกลุ่ม ได้เตรียมเสื้อแดงเป็นจำนวนมาก เพื่อสวมรอยเป็นแดงเทียมเตรียมก่อเหตุสร้างสถานการณ์ แล้วโยนความผิดให้กับประชาชนที่มาชุมนุมด้วยความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวขอประณามว่าเป็นการกระทำที่น่าละอายและเป็นอันตรายต่อระบอบประชาธิปไตย ที่มีการใช้วิธีการสกปรก ขัดขวางการชุมนุมของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้นาย อภิสิทธิ์  ได้ตั้งกรรมการตรวจสอบ  เรื่องอาวุธที่ถูกขโมยไปจากคลังแสงของกองทัพที่ จังหวัดพัทลุงโดยด่วน ว่าหายไปจริงหรือไม่ และอาวุธที่หายไปจะนำมาสร้างสถานการณ์ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล หรือไม่  รวมถึงต้องนำอาวุธที่หายไปกลับคืนมา และต้องหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษ และตรวจสอบว่าคนของรัฐรู้เห็นเป็นใจหรือไม่  ก่อนที่อาวุธสงครามจะถูกนำไปสร้างสถานการณ์ สร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมือง  ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นดังที่กล่าวมาแล้ว รัฐบาลนายอภิสิทธิ์  ไม่สามารถหาผู้กระทำความผิด หรือป้องกันสถานการณ์รุนแรงได้ รัฐบาลจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์