เด็กมาร์ควอนวัดอย่าตกเป็นเหยื่อแดง ทำแตกแยกในศาสนา

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

รัฐบาลจะไม่ปิดกั้นการชุมนุมของคนเสื้อแดง หากการเคลื่อนไหวเข้าสู่ กทม.อย่างไม่ผิดกฎหมาย ส่วนการที่บอกว่าจะนำรถอีแต๋นเข้ามานั้น ถือเป็นการผิดกฎหมาย พ.ร.บ.ขนส่งทางบกอย่างชัดเจน เป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้ และการกล่าวหาว่ารัฐบาลจะโรยตะปูเจาะยาง ตนคิดว่าเป็นการกุข่าว สร้างความโกรธแค้นให้คนเสื้อแดงมากกว่า ขอเรียนว่ารัฐบาลจะไม่ทำอะไรนอกกติกา หรือผิดกฎหมายทุกอย่างประชาชนสามารถตรวจสอบได้  


นายเทพไท กล่าวว่า
 
ตนไม่อยากให้แกนนำคนเสื้อแดงพยายามทุกวิถีทาง เพื่อชัยชนะ การที่แกนนำคนเสื้อแดงพยายามไปปลุกปั่นองค์กรพระพุทธศาสนา ก็ได้รับการปฏิเสธอย่างชัดเจนจากวัดธรรมกายและวัดแก้วฟ้าว่า พระภิกษุสงฆ์ของวัดทั้ง 2 จะไม่เข้าร่วมชุมนุมอย่างแน่นอน และตนไม่อยากให้วัดอื่นๆ ตกเป็นเหยื่อของคนเสื้อแดง ที่จะสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในพระพุทธศาสนา


"คนเหล่านี้ไม่รู้สำนึก ไม่รู้ว่านรกจะกินหัวอย่างไร แต่อยากจะตำหนิไปยังพระสงฆ์บางรูปที่ใช้เวทีคนเสื้อแดงขึ้นปราศรัยอภิปรายในลักษณะจาบจ้วงใช้คำพูดไม่เหมาะสม ไม่สำรวม ซึ่งผิดหลักพระวินัยของพระสงฆ์ ผมอยากให้เถรสมาคมออกมาดำเนินการจัดการกับพระรูปนั้น เมื่อวานผมได้นั่งฟังพระสงฆ์รูปดังกล่าวได้ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม เช่นคำว่า ส้นตีน เรียกประธานองคมนตรีเป็นอี เป็นไอ้ พูดถึงการให้ยึดเมียของ ครม.บางคนมาถวาย ซึ่งผมคิดว่าเป็นคำพูดที่ไม่เหมาะสมผู้เป็นสมณเพศอย่างยิ่ง ถ้าหากเรื่องนี้เถรสมาคมไม่มาตัดไฟตั้งแต่ต้นลม ก็จะมีการปลุกระดมสร้างความแตกแยกและเอาพระพุทธศาสนามาเป็นเครื่องมือทางการเมือง ซึ่งถือว่าน่าห่วงอย่างยิ่ง เพราะประเทศไทยไม่เคยมีเรื่องการนำศาสนามาเกี่ยวข้องกับการเมือง" นายเทพไท กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์