เสธ.แดงคุยทักษิณ รบ3วันจบ เผย4แผนสกัดทหาร

เสธ.แดง รับ บินไปดูไบ เสนอแผนรบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แล้ว ลั่น 14 มี.ค. หากได้รับไฟเขียวจากแกนนำเสื้อแดง ให้นำทัพ 3 วันจบ วันที่ 4 เชิญ "แม้ว" กลับประเทศในฐานะนายกรัฐมนตรี ...

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือ เสธ.แดง ให้สัมภาษณ์ในรายการลับลวงพราง สถานีวิทยุ เอฟ.เอ็ม.100.5 ยอมรับ เพิ่งเดินทางกลับการเข้าพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ นครดูไบ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 6 มี.ค.2553)

โดยในการพบกันดังกล่าว
 
ตนเองได้เสนอแผนการต่อสู้ในส่วนของตนเอง กับ อดีตนายกรัฐมนตรี แล้ว ซึ่งหากในการชุมนุมใหญ่ ของ กลุ่มเสื้อแดง ในวันที่ 14 มี.ค. นี้  ตนเองได้รับบทบาทให้เป็นผู้นำทัพ เชื่อว่าเพียงภายใน 3 วัน จะได้รับชัยชนะ และในวันที่ 4  จะมีการเชิญให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับประเทศในฐานะนายกรัฐมนตรี

แต่อย่างไรก็ดี แผนการต่อสู้ดังกล่าวซึ่งได้เสนอกับ พ.ต.ท.ทักษิณ จะได้รับความเห็นชอบจากแกนนำ นปช. เพื่อนำไปใช้ปฎิบัติในการชุมนุมวันที่ 14 มี.ค. นี้หรือไม่นั้น คงไม่สามารถตอบได้ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเพียงหนึ่งเสียงในสมาชิกกลุ่ม นปช. เท่านั้น โดยหากแผนดังกล่าว ไม่ได้รับความเห็นชอบจากบรรดาแกนนำคนอื่น ๆ ก็คงต้องตกไป 

ทั้งนี้ เสธ.แดง ยืนยันว่า

การเดินทางไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ หลายครั้งติดต่อกันในช่วงระยะนี้ ไม่ได้เป็นการเดินทางไปรับน้ำเลี้ยง สำหรับนำไปใช้เคลื่อนไหวช่วงการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 14 มี.ค. นี้ แต่อย่างใด
เพราะตนเองนั้นมีความเชื่อว่า หากเมื่อใดที่ไปรับเงิน ก็จะยิงปืนไม่แม่น เทพยดาฟ้าดินไม่คุ้มครอง

ส่วนในการชุมนุมวันที่ 14 นี้ จะไปเข้าร่วมด้วยหรือไม่นั้น พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า

ตนเองคงจะไปทำหน้าที่เพียงผู้สังเกตุการณ์เท่านั้น เพราะบรรดาแกนนำ นปช. คนอื่น ๆ ได้แสดงจุดยืนชัดเจนแล้วว่า
จะไม่ให้ทั้งตนเอง และ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี เข้าร่วม แต่หากบรรดาแกนนำ นปช. เกิดพลาดพลั้งลงมาเมื่อใด ตนเองก็จะมีหน้าที่เข้าไปนำพาประชาชนคนเสื้อแดง เดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ

ส่วนแผน 4  ขั้น ในการเดินเกมของตนเองประกอบด้วย

1.ต้องมีผู้นำในการหยุดทหาร ซึ่งในที่นี้ก็หมาย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย แต่อย่างไรก็ดีในครั้งนี้ คงต้องให้ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย คอยดูแลให้ดี เพราะเกรงว่า พล.อ.ชวลิต จะเกิดถอดใจ เหมือนเมื่อครั้งเกิดเหตุพฤษภาทมิฬ อีก

2.ต้องใช้ครอบครัวทหาร มาเป็นเครื่องมือในการป้องกันไม่ให้มีการใช้ทหารเข้ามาปราบปรามกลุ่มเสื้อแดง

3.ต้องใช้บิดา มารดา สกัดกั้นไม่ให้นายทหารชั้นผู้น้อย โดยเฉพาะพลทหาร กลับเข้ากรมกอง เพื่อไม่ให้ถูกใช้มาปราบปรามกลุ่มคนเสื้อแดง

ส่วนในขั้นตอนที่ 4. นั้น
เป็นแผนสำรอง ในกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้รับชัยชนะ คือ การนำประชาชนคนเสื้อแดงกลับบ้าน เพื่อรอวันกลับมาล้างตา ครั้งใหม่  ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง ในการต่อสู้ครั้งต่อไป ตนเองก็จะเป็นผู้นำเต็มตัว และในครั้งนี้จะมีการนำกลุ่มฮาร์ดคอร์ และทหารพรานชุดดำ มาใช้ในการปะทะกับหน่วยทหาร ซึ่งคงจะมีความเป็นไปได้ ถึงขั้นมีการเลือดตกยางออกกันบ้าง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์