“มาร์ค”วอนผู้ชุมนุมอย่าตกเป็นเหยื่อ


ดักคอม็อบแดงห้ามป่วนเส้นทางจราจรใน กทม. วอนผู้ชุมนุมอย่าตกเป็นเหยื่อ ยังไม่ยกเลิกไปเยือนออสซี่ 13-17 มี.ค.นี้


ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึง การรับมือต่อแผนระดมคนของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ให้ ส.ส.1 คน เตรียมรถ 100 คัน เข้ามาชุมนุมใหญ่ในกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 12-14 มี.ค.นี้ ว่า ตอนนี้มีการประเมินกันอย่างต่อเนื่อง และรัฐบาลพยายามบริหารให้การชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ ตนขอย้ำว่า เป็นสิทธิที่จะมีการเคลื่อนไหว ชุมนุมโดยสงบ ส่วนการจะนำรถ หรือยานพาหนะต่าง ๆ เข้ามานั้น ตนอยากให้ทุกคนให้ความร่วมมือกับภาครัฐ เพราะถ้าคนเข้ามามาก และมียานพาหนะเข้ามากด้วย จะเกิดความไม่สะดวกกับทุกฝ่าย โดยรัฐบาลก็จะมีแนวทางในการสื่อสารให้ทราบถึงแนวการขอความร่วมมือดังกล่าว

ส่วนที่แกนนำเสื้อแดงประกาศว่า ต้องการจะทำให้การจราจรในกรุงเทพฯ เป็นอัมพาตนั้น ถ้ากลุ่มผู้ชุมนุมประกาศว่า จะทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย ก็คงไม่ได้ แต่ตนยังเชื่อว่า ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่มาแสดงออกในทางการเมือง แต่ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ที่จะทำผิดกฎหมาย ตนจึงขอความร่วมมือไปยังคนเหล่านั้นว่า ขอให้ได้ให้ความร่วมมือ และอย่าตกเป็นเหยื่อของคนที่ต้องการทำผิดกฎหมาย ซึ่งคนที่อยากให้เกิดความวุ่นวายโกลาหลก็มีส่วนหนึ่ง ดังนั้น เราต้องช่วยกันอย่าให้คนเหล่านั้น มากำหนดทิศทางการชุมนุม และทิศทางของบ้านเมือง
               
นายกฯ กล่าวอีกว่า รัฐบาลยังไม่มีนโยบายจะประกาศใช้กฎหมายพิเศษด้านความมั่นคง และจะไม่มีการประกาศให้วันที่ 12 มี.ค.นี้ เป็นวันหยุดราชการ ส่วนกำหนดการเดินทางเยือนประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 13-17 มี.ค.นี้ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง เพราะเป็นการกำหนดไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว และตนมั่นใจว่า จะไม่มีการเกิดสุญญากาศทางการเมือง เพราะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง จะปฏิบัติหน้าที่นายกฯ แทนในช่วงนั้น ซึ่งเป็นไปตามระเบียบขั้นตอนตามกฎหมาย ซึ่งหากมีเหตุการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้นในระหว่างที่ตนอยู่ต่างประเทศ นายสุเทพ ก็มีอำนาจในฐานะปฏิบัติราชการแทนนายกฯ สามารถประกาศใช้กฎหมายต่าง ๆ ได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์