บุญจงยันเสื้อน้ำเงินไม่ชนเสื้อแดง


แต่ถ้าใส่เสื้อน้ำเงินแล้วบอกว่าเป็นกลุ่มเสื้อน้ำเงินก็เป็นสิทธิ์ของคนที่ออกมาพูด ปูด ส.ส. 1 คนจัดหารถ 100 คันขนเสื้อแดง ยืนยันใครผิดให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย...

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าววันนี้ (4 มี.ค.) ถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า การก่อเหตุวางระเบิดธนาคารกรุงเทพ 4 จุด เป็นฝีมือของกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินว่า เป็นสิทธิ์ของคนพูด แต่คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร ใครจะวิเคราะห์หรือพูดอะไรถือเป็นสิทธิ์ แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตรวจสอบ ถ้าพบว่าใครทำผิดก็ต้องดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

รมช.มหาดไทย กล่าวอีกว่า สำหรับกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินจะออกมาเคลื่อนไหวในวันที่ 12-14 มี.ค.นี้นั้น ไม่มี แต่ถ้าใครจะใส่เสื้อสีน้ำเงินออกมาเคลื่อนไหวนั้น ตนก็ไม่ทราบ ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยก็ต้องติดตามเฝ้าดูการเคลื่อนไหวในแต่ละจังหวัด เรื่องเสื้อสีน้ำเงินยืนยันว่า จะไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนที่คนมาชุมนุมแล้วจะสวมเสื้อสีน้ำเงิน แล้วจะบอกว่าเป็นคนกลุ่มเสื้อน้ำเงิน ก็ถือเป็นสิทธิ์ของคนที่ออกมาพูด

นายบุญจงกล่าวถึงกรณีสั่งการให้ผู้ว่าราชการในแต่ละจังหวัด รวมทั้งนายอำเภอ ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาชุมนุมในกทม.ว่า

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็เฝ้าติดตามอยู่ โดยจากการติดตามพบว่า ส่วนมากเป็นจังหวัดในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือ ที่มีการนัดหมายใช้รถปิกอัพ โดยกำหนดสัดส่วน ส.ส. 1 คน ต่อรถอย่างน้อย 100 คัน ถ้าผู้ชุมนุมไปปิดถนนและสร้างความเดือดร้อน ก็ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้ จากข้อมูลที่ทราบ เขากำหนดแผนงานอย่างนั้นว่า ส.ส.จะรับผิดชอบอะไรอย่างไร ส่วนแกนนำแต่ละจังหวัดจะต้องทำอะไร อย่างไรบ้าง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์