สุเทพ ฉะ ทักษิณ ฟ้องผู้นำโลกยิ่งประจานตัวเอง

สุเทพ เทือกสุบรรณ ออกโรงฉะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หากยังดิ้นรนที่จะยกคำพิพากษาในคดียึดทรัพย์ รวมทั้งการฟ้องผู้นำโลก จะยิ่งเป็นการประจานตัวเอง...

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 09.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่หยุดการเคลื่อนไหวในระดับนานานาชาติ โดยจะนำคำพิพากษาคดียึดทรัพย์ไปฟ้องกับผู้นำโลกทุกประเทศว่า ประเทศไทยใช้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรม ไม่เหมือนในนานาอารยประเทศ มาลงโทษว่า ตนได้พบผู้นำในรัฐบาลต่างประเทศบ้างในช่วง 2-3 วันนี้ ก็ได้คุยกัน และทุกคนที่ตนพบก็เข้าใจดีว่า นี่เป็นระบบศาลสถิตย์ยุติธรรมของประเทศไทย ซึ่งเขาก็ให้ความเคารพนับถือเชื่อถือ และเขาเชื่อว่าเรามีระบบกระบวนการยุติธรรมที่เป็นมาตรฐาน 

“การที่คุณทักษิณจะนำเรื่องนี้ไปฟ้องผู้นำโลกทั้งหลายก็คงยาก เพราะว่าคนประเทศไหนๆ เขาก็เชื่อในอำนาจอธิปไตยของฝ่ายตุลาการทั้งสิ้น กรณีของคุณทักษิณนั้น ได้ผ่านกระบวนการพิจารณาโดยศาลสูงสุด องค์คณะผู้พิพากษามีจำนวนมากที่สุด ในบรรดาคดีความทั้งหลายมีตั้ง 9 คน และเป็นผู้พิพากษาระดับศาลฎีกาทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นถ้าคุณทักษิณเอาเรื่องนี้ไปบอกกับชาวโลก ก็เป็นการประจานตัวเองเสียมากกว่า ไม่ได้กำไรหรอกครับ” นายสุเทพกล่าว

เมื่อถูกถามว่า ที่ผ่านมาทางโฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม ต้องออกมาชี้แจงทำความเข้าใจเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่อศาลฎีกาฯ

ภายหลังการตัดสินคดียึดทรัพย์ สะท้อนให้เห็นว่าเกิดการไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรมในประเทศ นายสุเทพกล่าวว่า โฆษกของศาลท่านก็ทำหน้าที่ของท่าน เพราะกระบวนการผู้คนที่เคลื่อนไหวสอดรับกันในการจะทำลายเครดิตความน่าเชื่อถือของระบบศาลไทย ออกมาปฏิเสธไม่ยอมรับและกล่าวหาว่า ศาลมีคนชักใยอยู่เบื้องหลัง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่จริง แต่ก็ออกมาพูดกันบ่อยๆ ดังนั้นต้องมีฝ่ายที่ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง

นอกจากนี้ นายสุเทพกล่าวถึงกรณีที่โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม

แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์อาจวุ่นวายลุกลามจนเกิดกลียุคว่า ตนถึงเรียนแล้วว่า ถ้าคิดจะต่อสู้กันเพื่อเอาชนะสำหรับผลประโยชน์ของคนกลุ่มเดียวหรือบางกลุ่ม แล้วมาสร้างความเสียหายให้กับระบบการปกครองของบ้านเมือง หรือให้กับประเทศไทยทั้งประเทศ มันไม่คุ้มกัน และพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ เขาก็คงยอมรับไม่ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์