สุเทพยันได้ยินจับลูก-เมียรมต.บรรดารัฐมนตรีไม่หวั่นใช้ชีวิตปกติ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ เมื่อวันที่ 3 มีนาคม

ถึงการแจ้งรัฐมนตรีทุกคนระมัดระวังตัว เพราะครอบครัวเป็นเป้าหมายถูกโจมตีใน ครม.ว่า ไม่ได้เตือนไปเช่นนั้น ซึ่งเมื่อนายอภิสิทธิ์ สั่งให้รายงานสถานการณ์ให้ ครม.ทราบ ก็ได้รายงานทุกแง่มุม


"ผมได้เรียนกับ ครม.ว่าเราไม่ประมาทในทุกกรณีที่ได้ฟังมา และเมื่อเอามากรองดูแล้วหากเกิดขึ้นได้ก็ต้องระมัดระวัง ก็ขอให้รัฐมนตรีแต่ละท่านระมัดระวังทุกด้านด้วย ในสถานที่ทำงานแต่ละหน่วยงานก็ต้องเพิ่มขีดความสามารถในการดูแลเพื่อช่วยตำรวจอีกทางหนึ่ง รวมไปถึงครอบครัวและลูกเมีย หากเดินทางไปไหนมาไหนก็ให้ระวังตัว แต่ถ้ารู้สึกว่าไม่ปลอดภัยก็ขอให้บอกมา ก็จะดูแลให้เป็นพิเศษ" นายสุเทพกล่าว และว่า การแจ้งให้ครอบครัวของรัฐมนตรีระวังตัว เพราะมีกลุ่มคนที่เคลื่อนไหวไปพูดจาปลุกระดมประชาชนในที่ต่างๆ ซึ่งฝ่ายข่าวสามารถบันทึกเทปมาได้ นั้นมีการพูดจาระบุถึงการจะจับลูกเมียของ ครม.และผบ.เหล่าทัพเป็นตัวประกัน


เมื่อถามถึงการรับมือชุมนุมใหญ่คนเสื้อแดงวันที่ 12-14 มีนาคม นายสุเทพกล่าวว่า คาดการณ์ไว้อยู่แล้ว

เพราะแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวหลายครั้งว่าจะทำแบบม้วนเดียวจบ ด้วยการนำคนมาเป็นล้านคน แต่เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศไม่ประสงค์ให้เกิดความวุ่นวาย จึงไม่เชื่อว่าจะมีคนมาเป็นล้านคน สำหรับคนที่มาจะมีหลายหมื่นคน เพราะมีข่าวมาตลอดว่ามีคนไปจ้างวานและชักชวนกันมา แต่เชื่อว่าผู้ที่มานั้นไม่ได้ก่อเหตุร้ายจะอยู่ในกรอบกฎหมาย


ด้านนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการพูดผ่านวิทยุชุมชน หรือบนเวทีการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงในทำนองปลุกระดมให้พวกแฟนคลับเกลียดชังรัฐบาล

และไปกระทำกับคนที่ถูกกระทำได้โดยง่าย ถ้าทำร้ายรัฐมนตรีไม่ได้ ก็ให้ไปทำกับภริยาและบุตรแทน ในส่วนตนและนายสุเทพถูกโจมตีว่าเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้พรรคไทยรักไทยถูกสั่งยุบ ดังนั้นจึงไม่ประมาท


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์