เฉลิมเตือนหยุดวิจารณ์คำตัดสินศาลระวังคุก


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน และประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าว เมื่อวันที่ 3 มีนาคม

ที่รัฐสภาถึงผลการตัดสินของคดียึดทรัพย์จะส่งผลกระทบต่อความนิยมของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ว่า ไม่ขอวิจารณ์เพราะไม่อยากติดคุก และขอเตือนทุกคนให้อยู่เฉยๆ ไม่อย่างนั้นจะติดคุกกันอย่างไม่มีสาเหตุแม้แต่นายสำราญ รอดเพชร โฆษกพรรคการเมืองใหม่ก็ใกล้แล้ว


ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวถึงกรณีที่มีรายชื่อติดบัญชีดำของผู้ที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลว่า ไม่มีอะไรหรอก เป็นการคุยให้สนุกไปเท่านั้น

เรื่องบัญชีดำเชื่อว่าไม่มี ในระบอบประชาธิปไตยต้องว่ากันด้วยหลักฐาน หากตนจะอยู่ในบัญชีจริงคงไม่ใช่บัญชีดำ แต่เป็นบัญชีแดง 
"เรื่องนี้ผมแฟร์ๆ รัฐบาลเขาไม่ได้ทำหรอก เพราะเขาไม่อยากให้เกิดเรื่องยุ่งๆ แต่เรื่องระเบิดแสดงให้เห็นว่าประชาธิปไตยในบ้านเมืองเรากำลังเบ่งบาน ส่วนเรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณนั้น ในระยะยาวเชื่อว่าจะจบแต่คงต้องใช้เวลาหน่อย เพราะทางเดียวที่จะจบคือการอภัยโทษและนิรโทษกรรม" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว


เมื่อถามถึงกรณีที่กรมสรรพากรอายัดเงินจำนวน 1.2 หมื่นล้านของนายพานทองแท้ และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร บุตรชายและบุตรสาว พ.ต.ท.ทักษิณ

เนื่องจากค้างชำระภาษีจากการซื้อขายหุ้นแอมเพิลริช ว่า กรมสรรพากรอายัดไว้ก่อนที่ศาลจะตัดสินว่าหุ้นเป็นของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เมื่อผลออกมาว่าหุ้นเป็นของ พ.ต.ท.ทักษิณการอายัดจึงไม่สามารถทำได้เพราะไม่ใช่หุ้นของลูก ที่มีข่าวออกมาในลักษณะนั้นเป็นเพราะความโง่ของคนให้สัมภาษณ์ ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณจะได้เงิน 3.6 หมื่นล้านที่เหลือจากการยึดทรัพย์คืนทั้งหมด ส่วนคดีอาญาก็ว่ากันไปแต่จะต้องรอให้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศก่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์