แม้วขู่ฟ้องเวทีโลกประจานไทยหากศาลไม่รับอุทธรณ์

"แม้ว"ขู่ฟ้องเวทีโลกประจานไทยหากศาลไม่รับอุทธรณ์ ซัดปชป.หักหลังพรรคร่วมยื้อม.309รับรองผิดเป็นถูก

"แม้ว"ยังต่อรองรัฐบาลคืนอำนาจ ขู่ประจานด้านมืดไทยบนเวทีโลก วอนศาลรับอุทธรณ์หลักฐานใหม่คดียึดทรัพย์ อ้อนเห็นใจถูกรังแกไม่เลิก จวกมาตรา309เปลี่ยนดำเป็นขาวเปรียบใบอนุญาตฆ่าคน ปมปชป.ยอมหักหลังพรรคร่วม

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 3 มีนาคม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าววิดีโอลิงก์ผ่านรายการทอล์ค อะราวด์ เดอะ เวิลด์ ซึ่งออกอากาศทางเว็บไซต์ทักษิณไลฟ์ (www.thaksinlive.com) และถ่ายทอดสดผ่านสถานี "พีเพิลชาแนล"ของคนเสื้อแดง ว่า ช่วงนี้มีพรรคพวกมาเยี่ยม หนึ่งในนั้นคือนายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ อดีตอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา และผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ได้วิจารณ์การเมืองอย่างเผ็ดร้อน และนายมานิตย์ได้กล่าวถึงเหตุผลพรรคประชาธิปัตย์ถึงยอมหักหลังพรรคร่วมไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญ เนื่องจากมาตรา 309 ในรัฐธรรมนูญปี 50 มาตรา ระบุว่า "บรรดาการกระทำทั้งหลายทั้งสิ้นของบุคคลใดๆ ก่อนวันที่พระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับ เนื่องในการกระทำรัฐประหารเพื่อเลิกใช้รัฐธรรมนูญเเห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2489 เเละประกาศใช้รัฐธรรมนูญเเห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 หากเป็นการผิดกฎหมายใดๆ ก็ให้ผู้กระทำพ้นจากความผิดเเละความรับผิดโดยสิ้นเชิง"


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เห็นได้ว่าเป็นการรับรองการกระทำผิดกฎหมายให้ถูกกฎหมาย มิน่าพรรคประชาธิปัตย์ถึงได้ใจ มิน่าการปฏิวัติถึงไม่เสร็จสิ้น และตีความเข้าข้าง ให้ลดโทษกับกลุ่มปฏิวัติ แต่มาเล่นงานกลุ่มทางตนไม่จบสิ้น เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้


"การยึดอำนาจหรือการปล้นอำนาจมีความผิดสูงสุดถึงประหารชีวิต แต่กลับไปรับรองให้ถูก เอะอะอ้างทำเพื่อพระมหากษัติย์ เพื่อให้โทษเบาลง แต่สรุปพวกนี้ทำเอง" อดีตนายกฯ กล่าว


อดีตนายกฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลไม้ที่เกิดจากต้นเป็นพิษย่อมเป็นพิษ การทำรัฐประหารและตั้งคนตัวเองขึ้นมา อ้างว่ามีรัฐธรรมนูญคุ้มครอง เหมือนใบอนุญาตฆ่าคนก็ได้ ทำคนถูกให้ผิด เอาคนเข้าคุก เป็นใบอนุญาตที่น่ากลัวมาก


"มิน่าล่ะ พรรคประชาธิปัตย์ถึงได้ยอมหักหลังพรรคร่วมรัฐบาล พรรคร่วมควรคิดให้ดี วันหนึ่งในประวัติศาสตร์พวกท่านได้ทำอะไรเพื่อร่วมมือกันล้มล้างอำนาจประชาชน โดยออกกฎหมายรับรองการกระทำผิด"


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ศาลก็อ้างคำสั่งคณะบุคคลที่ตั้งขึ้นมา นำมาสู่การปล้นทรัพย์ของตน คนที่ไปรับคำสั่งมาอาจด้วยความกลัวหรือความอยากก็ตาม


"ผมต้องดำเนินการให้ความยุติธรรมนั้นประจักษ์ ถ้าเรื่องออกสู่สากลขอให้เห็นใจผม ผมต้องหาความยุติธรรม แต่วันนี้ยังรังแกไม่เลิก ผมก็ยอมไม่ได้ ต้องไปพึ่งความยุติธรรมนอกประเทศ ยังหวังอีกครั้ง หากคณะกฎหมายผมขอยื่นอุทธณ์ในกรณีมีหลักฐานใหม่ ผู้พิพากษาอาวุโส คณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม(กต.) เห็นแก่ประเทศและสถาบัน จะได้ไม่ต้องเอาเรื่องน่าเกลียด ไม่ชอบด้วยกฎหมายขัดนิติธรรมสากลหลักให้คนอื่นได้เห็น"


ส่วนคนที่เคยหันหลังตนและไปเป็นกุนซือใหญ่ให้รัฐบาล ที่เตรียมจะการปราบปรามประชาชนให้คิดให้ดี เพราะการปราบปรามประชาชนเคยล้มเหลวมาแล้วทั่วโลก อย่าพยายามทำผิดจนถูก


"สิ่งที่ดีที่สุดคือต้องคืนอำนาจให้ประชาชนตัดสินใจ หากอยากได้รัฐธรรมนูญปี 50 ก็เลือกพรรคประชาธิปัตย์ หากจะเอารัฐธรรมนูญปี40 มาปรับใช้ ก็เลือกพรรคเพื่อไทย ประชาชนของทั้งประเทศคือคำตอบ ไม่ใช่แค่ประชาชนบ้านสี่เสาเท่านั้น"

 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์